Thứ Sáu, 04/10/2024 20:16 CH
Chi bộ Chi cục Thuế huyện Sông Hinh:
Xây dựng đảng vững mạnh từ đảng viên
Thứ Tư, 15/06/2011 15:00 CH

Chi bộ Chi cục Thuế huyện Sông Hinh có 19 đảng viên, với cấp ủy gồm 3 đồng chí. Nhờ chú trọng công tác rèn luyện tư tưởng, đạo đức đối với từng cán bộ, đảng viên nên nhiều năm qua, chi bộ luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị.

 

acct110615.jpg

Đại diện Chi cục Thuế huyện Sông Hinh tặng quà cho học sinh xã vùng cao Sông Hinh (huyện Sông Hinh). - Ảnh: V.THÙY

 

Ông Nguyễn Đình Vượng, Bí thư chi bộ, Trưởng Chi cục Thuế huyện Sông Hinh cho biết: “Để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao, chi bộ đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời đề ra các chủ trương, biện pháp, các nghị quyết sát, đúng với tình hình thực tế. Từ đó lãnh đạo chính quyền, đoàn thể và đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị với tinh thần năm sau cao hơn năm trước. Vì thế, số thu thuế trên địa bàn huyện luôn đạt và vượt, nhất là các sắc thuế ngoài quốc doanh luôn có tỉ trọng lớn và được chi bộ đặc biệt quan tâm”. Nếu so sánh kết quả số thu từ năm 2005 với 5 tỉ đồng, thì đến năm 2010 số thu lên đến 30 tỉ, đạt 200% dự toán tỉnh giao. Từ đầu năm 2011 đến nay, số thu ngân sách đạt hơn 16 tỉ đồng, bằng 68% dự toán tỉnh giao.

 

ÐỒNG CHÍ TRẦN VĂN HƯƠNG, PHÓ TRƯỞNG BAN TUYÊN GIÁO HUYỆN ỦY SÔNG HINH

“Chi bộ Chi cục Thuế huyện Sông Hinh được công nhận trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền, có một cấp ủy đoàn kết, biết lắng nghe, tập hợp, phát huy từng ưu điểm của cá nhân mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ”

Để đạt được kết quả trên, tinh thần tự giác, tích cực, chủ động của từng đảng viên trong chi bộ đóng vai trò quan trọng. Trong sinh hoạt chi bộ, công tác giáo dục chính trị tư tưởng đặt lên hàng đầu, trong đó nội dung chính là tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để mọi cán bộ, đảng viên được trau dồi, học tập. Nhờ vậy, từng cán bộ, đảng viên đã nêu cao tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình, sẵn sàng nêu và góp ý kiến kiểm điểm cho đồng chí, đồng đội của mình một cách thẳng thắn, chân tình trên tinh thần cùng giúp nhau tiến bộ, hoàn thành nhiệm vụ, không gây bè phái  hoặc làm mất đoàn kết nội bộ.

 

Để mỗi cán bộ, đảng viên có thêm môi trường rèn luyện, phấn đấu, cấp ủy chi bộ chú trọng nhiều đến việc xây dựng tổ chức Công đoàn và Chi hội Cựu chiến binh. Trong đó, các phong trào thi đua được Ban chấp hành Công đoàn triển khai với sự đôn đốc, giám sát, khen thưởng kịp thời những việc làm hay, những nhân tố tiêu biểu. Điều đáng chú ý là Chi hội Cựu chiến binh duy trì giao lưu kết nghĩa với các đơn vị bạn như thị trấn Hai Riêng, xã Sông Hinh, xã Ea Trol. Hàng năm, chi hội đều tặng các đơn vị kết nghĩa hàng chục suất quà bằng tiền, sách, vở, cặp… cho con em các đồng đội gặp khó khăn nhưng có tinh thần hiếu học. Số quà trên được các hội viên đóng góp tự nguyện.

 

Anh Phan Văn Dưỡng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi cục Thuế huyện Sông Hinh cho hay: “Cấp ủy chi bộ luôn động viên, khuyến khích, khen thưởng kịp thời cán bộ, đảng viên tham gia các cuộc thi. Qua đó, từng cán bộ, đảng viên đều có điều kiện nâng cao nhận thức, tư tưởng chính trị, tạo mối đoàn đết, gắn bó hơn. Cũng nhờ đó, nhiều cuộc thi được triển khai và được đông đảo cán bộ, đảng viên hưởng ứng thu lại kết quả đáng khích lệ. Năm 2008, chi bộ có một đảng viên đạt giải khuyến khích trong hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp huyện, một đảng viên là hội viên hội cựu chiến binh đã tham gia thi Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và đạt giải nhất cấp huyện, đạt khuyến khích cấp tỉnh. Trong cuộc thi viết “Cảm tưởng hai năm học tập về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh dưới cờ” do Huyện ủy Sông Hinh phát động, 100% đảng viên của chi bộ đã tham gia viết bài dự thi, đã có hai bài đạt giải bài viết có chất lượng cao và được chọn đăng trong tập sách “Sông Hinh làm theo gương Bác”.

 

Với sự nỗ lực của từng cá nhân, tập thể chi bộ Chi cục Thuế huyện Sông Hinh liên tục đựơc công nhận là chi bộ trong sạch vững mạnh nhiều năm liền, được Tỉnh ủy tặng cờ thi đua vững mạnh xuất sắc 5 năm liên tục (2006-2010). Năm 2009-2010, tập thể Chi cục Thuế huyện Sông Hinh được Tỉnh uỷ biểu dương qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (2007-2010).

  

VĂN THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek