Thứ Tư, 02/10/2024 17:27 CH
Tiếng nói cử tri
Thứ Năm, 19/05/2011 14:00 CH

 DOANH NHÂN LÊ ANH TUẤN (HỘI DOANH NHÂN TRẺ PHÚ YÊN): Hy vọng những vấn đề của doanh nghiệp sẽ được bàn thảo ở nghị trường

 

LATuan110519.jpgDoanh nghiệp Việt Nam nói chung, Phú Yên nói riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trước sức ép cạnh tranh rất lớn từ phía doanh nghiệp nước ngoài. Hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu đang được bày bán tràn lan gây thiệt hại cho doanh nghiệp làm ăn chân chính. Doanh nghiệp bị mất thị phần tiêu thụ, bởi hàng giả, hàng nhái không chỉ lừa được người tiêu dùng bằng giá cả thấp hơn (hoặc giá nào cũng bán) mà còn làm cho uy tín của doanh nghiệp làm ăn chân chính bị giảm sút. Còn người tiêu dùng chẳng những bị lừa “tiền mất” mà còn “tật mang” khi sử dụng hàng giả liên quan đến sức khỏe và tính mạng con người.

 

Trong danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội cũng như đại biểu HĐND tỉnh kỳ này xuất hiện nhiều gương mặt doanh nhân. Điều này cho thấy, doanh nhân ngày càng có vai trò, vị trí xứng đáng trong đời sống chính trị của đất nước. Chúng tôi kỳ vọng, với sự có mặt của nhiều doanh nhân tại các diễn đàn Quốc hội, HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ 2011-2016 thì những vấn đề của doanh nghiệp sẽ được đưa ra bàn thảo nhiều ở nghị trường. Điều này sẽ giúp Nhà nước kịp thời đưa ra những quyết sách hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động ổn định và phát triển, qua đó đóng góp xứng đáng hơn nữa vào sự phát triển của đất nước.

 

ba-nhip110519.jpg CỬ TRI LÊ THỊ NHÍP (BUÔN MA Y, XÃ PHƯỚC TÂN, HUYỆN SƠN HÒA): Quan tâm đầu tư, phát triển giáo dục vùng cao

 

Ở vùng cao Phước Tân chúng tôi, nhiều nơi trẻ em đi hơn 5 cây số mới đến được trường. Có những ngày học sinh sáng học, chiều ở lại lao động nhưng không có chỗ nghỉ ngơi, nếu về nhà rồi trở lại trường thì không đủ thời gian. Vì vậy, các cháu thường ở nhờ  nhà người quen, nhiều cháu cũng vì khó khăn trên mà bỏ học giữa chừng. Do đó, tôi đề nghị các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh sắp đến nếu trúng cử, cần kiến nghị Nhà nước, Chính phủ dành tiền bạc xây phòng ở bán trú cho các cháu. Đấy cũng là cách tạo điều kiện để khuyến khích học sinh đồng bào các dân tộc thiểu số học lên các bậc học cao hơn. Một số con em của đồng bào dân tộc thiểu số học các trường đại học, cao đẳng… sau khi tốt nghiệp ra trường không tìm được việc làm. Vì thế, sắp đến Nhà nước cần xem xét bố trí để các cháu có điều kiện làm việc.      

 

NGUYÊN TRƯỜNG - HOÀI  MẠNH (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek