Thứ Tư, 02/10/2024 19:27 CH
Đồng chí Bá Thanh Kia, Chủ tỊch Ủy ban MTTQ Viêt Nam tỉnh Phú Yên:
“Cử tri mong muốn các đại biểu Quốc hội và HÐND thực hiện đúng chương trình hành động”
Thứ Năm, 19/05/2011 07:40 SA

Từ ngày 4 đến 18/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HÐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử theo quy định. Báo Phú Yên phỏng vấn đồng chí Bá Thanh Kia, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, xung quanh hoạt động này.

 

* Đồng chí nhận xét gì về cuộc vận động bầu cử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016?

 

- Trong thời gian trên, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh thuộc 15 đơn vị bầu cử đã tiếp xúc cử tri tại 112 điểm; các  ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc 2 đơn vị bầu cử tiếp xúc cử tri tại 33 điểm để vận động bầu cử. Qua giám sát của Mặt trận tỉnh, có thể nói rằng, cuộc vận động bầu cử đã diễn ra đúng quy trình, đúng luật định. Các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri, trên cơ sở đó, cử tri bày tỏ ý kiến, nguyện vọng đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Nét chung nhất là các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND đã có sự chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ chương trình hành động của mình, bám sát thực tế địa phương và nhất là các chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử đã được quy định trong Luật Bầu cử Quốc hội và Luật Bầu cử đại biểu HĐND. Vì vậy, các ứng cử viên nhận được sự ủng hộ, đồng tình cao của cử tri và cử tri phấn khởi, tin tưởng. Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã nêu các nguyện vọng, kiến nghị chính đáng, được các ứng cử viên ghi nhận, tiếp thu, giải trình, đồng thời kết hợp tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Giữa các ứng cử viên và cử tri đã có sự trao đổi, đồng thuận cao.

 

Với vai trò của mình, chúng tôi chưa phát hiện nơi nào giữa ứng cử viên và cử tri có những vấn đề trái chiều, mà chỉ thấy sự trao đổi thẳng thắn, thông cảm, sẻ chia theo tinh thần xây dựng. Điểm nổi bật là cử tri toàn tỉnh mong muốn nếu trúng cử, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND hãy cố gắng thực hiện tốt vai trò của mình theo chương trình hành động đã trình bày với bà con.

 

* Từ đây đến ngày bầu cử 22/5, Mặt trận các cấp sẽ tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm nào, thưa đồng chí?

 

- Đến nay, cuộc vận động bầu cử đã kết thúc. Công việc tiếp theo của Mặt trận là tiếp tục thu thập, tập hợp ý kiến nguyện vọng của cử tri trong tỉnh gởi cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trên cơ sở đó, tổng hợp, báo cáo tại kỳ họp lần thứ 1 của Quốc hội khóa XIII. Đồng thời, Mặt trận cũng sẽ tập hợp ý kiến, nguyện vọng của cử tri theo các nhóm vấn đề mà cử tri quan tâm trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng để chuẩn bị tổng hợp, báo cáo trước kỳ họp thứ 1 của HĐND tỉnh khóa VI.

 

Nhưng nhiệm vụ quan trọng nhất của Mặt trận các cấp là tiếp tục đẩy mạnh, tăng cường công tác phối hợp với hệ thống chính trị vận động, tuyên truyền nhằm động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt nghĩa vụ công dân để ngày bầu cử 22/5 thực sự là ngày hội lớn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thiết thực góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân.

 

Xin cảm ơn đồng chí!

 

THẠCH BÍCH (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek