Thứ Bảy, 05/10/2024 02:29 SA
Phú Yên đổi mới từng ngày
Thứ Bảy, 02/04/2011 18:00 CH

Về dự lễ kỷ niệm 400 năm Phú Yên hình thành - phát triển, nhiều người đều có chung niềm tự hào về tinh thần bảo vệ, xây dựng quê hương của quân và dân Phú Yên.  Họ vui sao khi Phú Yên đổi mới từng ngày.


* Thiếu tướng Trần Xuân Tinh, Giám đốc Học viện Biên phòng: VUI MỪNG KHI THẤY QUÊ HƯƠNG PHÁT TRIỂN

Cách đây 18 năm tôi đã công tác ở Phú Yên, lúc đó là Phó Chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng BCH Bộ đội biên phòng (1989-1993). Sau 18 năm trở lại, tôi cảm thấy vui mừng, phấn khởi đến ngỡ ngàng trước sự đổi thay, phát triển của Phú Yên. Tuy Hòa đã trở thành thành phố, đường sá thênh thang, nhà cao tầng mọc lên cao vút… Phú Yên sẽ là điểm đến an toàn cho du khách và môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Chỉ riêng không khí rộn ràng, hoành tráng tại buổi lễ này, chúng ta cũng có thể cảm nhận được điều đó. Tôi nghĩ đây là kết quả, là thắng lợi của sự đoàn kết, nhất trí toàn Đảng toàn quân và toàn dân Phú Yên trong thời gian qua. Hy vọng trong thời gian tới Phú Yên tiếp tục phát triển hơn nữa, đặc biệt là năm 2011, Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ tổ chức tại Phú Yên sẽ đón được nhiều du khách và nhà đầu tư.


* Ông Dương Hồng Trường, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 910 (Trường Sĩ quan không quân): PHẤN ÐẤU HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ

Trung đoàn 910 đóng quân trên địa bàn tỉnh Phú Yên từ năm 2003 đến nay. Công tác tại địa phương và được tham gia dự đại lễ này, tôi thấy rất vui và tự hào. Tại buổi lễ này, tôi có dịp hiểu thêm quá trình hình thành và phát triển của tỉnh. Thời gian qua, đơn vị chúng tôi được lãnh đạo, chính quyền và nhân dân địa phương tạo điều kiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình là đào tạo phi công chiến đấu. Chúng tôi sẽ tích cực hơn nữa để đào tạo thêm nhiều sĩ quan không quân, góp phần đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội cho quê hương, đất nước.


* Bà Nguyễn Thị Huỳnh (81 tuổi, phường 7, TP Tuy Hòa): THẬT QUÝ GIÂY PHÚT HÒA BÌNH

Có mặt tại Quảng trường 1 Tháng 4 từ 6g sáng, tôi chưa bao giờ thấy Phú Yên có sự kiện lớn như hôm nay. Vì đã từng sống trong cảnh đạn bom chiến tranh nên tôi cảm thấy giây phút này thật đáng quý. 36 năm qua, mỗi khi đến dịp kỷ niệm ngày giải phóng quê hương, cảm xúc hạnh phúc của tôi luôn dâng trào. Tôi thấy mình có trách nhiệm khuyên nhủ con cháu cần ghi nhớ công ơn của những người đã bảo vệ, xây dựng   quê hương. Tôi mong mình sống lâu hơn để chứng kiến sự đổi thay từng ngày của Phú Yên.


* Ðại đức Thích Tâm Nguyện, trụ trì chùa Ninh Tịnh (xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa): CẦN THÂN ÁI, GIÚP ÐỠ NHAU

Mọi người dân Phú Yên cũng như ngoài tỉnh dù không tề tựu về đây dự đại lễ ngày hôm nay thì họ cũng có thể chia sẻ niềm vui lớn này qua xem truyền hình. Với không khí rộn ràng, hồ hởi như thế này, có lẽ ai ai cũng muốn giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của người dân Phú Yên. Quê hương hòa bình, mọi người dân cần đoàn kết, thân ái và giúp đỡ nhau để xây dựng Phú Yên càng thêm giàu đẹp và người người đều ấm no, hạnh phúc, yên vui.


* Ông Trương Sùm, cai quản họ đạo Cao Ðài Tây Ninh tại Phú Yên: DUY TRÌ SỰ HỖ TRỢ TÔN GIÁO

Dự đại lễ hôm nay không chỉ cán bộ, nhân dân trong tỉnh mà còn có nhiều vị khách trong và ngoài nước là điều mà tôi cảm thấy rất vui. Năm Du lịch quốc gia 2011 đăng cai tại Phú Yên sẽ được nhiều người biết và đến tham quan, nghỉ dưỡng. Đây là bước phát triển tốt của tỉnh nhà. Địa phương cũng đã quan tâm, tạo điều kiện để các tôn giáo trong tỉnh hoạt động tích cực. Tôi mong những điều tốt đẹp ấy sẽ được duy trì và phát huy trong thời gian tới để Phú Yên thêm giàu mạnh, đời sống nhân dân ngày càng sung túc, an lành.


* Lê Thanh Trà, sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính - Viễn thông: TRÁCH NHIỆM CỦA THẾ HỆ TRẺ

Em rất vui và vinh dự khi được dự đại lễ hôm nay. Đây là dịp để em ôn lại truyền thống đấu tranh bảo vệ và xây dựng quê hương của quân và dân Phú Yên. Không chỉ riêng em mà rất nhiều bạn trẻ đang học tập ở xa quê hương đều rất hồ hởi, mong được hòa mình vào không khí tưng bừng này. Trên khắp nẻo đường ở TP Tuy Hòa đều rợp màu cờ và hoa, nơi nơi tưng bừng không khí lễ hội khiến em vui sướng khôn xiết. Thế hệ trẻ chúng em cần phải học tập thật tốt để góp phần đưa Phú Yên ngày một đổi mới, phồn vinh.


* Ông Dương Quang Sen (Ban Liên lạc Hội Ðồng hương Phú Yên tại Khánh Hòa): DU LỊCH PHÚ YÊN SẼ PHÁT TRIỂN MẠNH

Tôi xa Phú Yên, vào sinh sống ở Nha Trang đã 36 năm. Về Phú Yên dịp này, tôi được đi tham quan các điểm như gành Đá Dĩa, thành An Thổ, núi Nhạn, đường Bạch Đằng…, tôi thấy địa phương có sự cố gắng trong việc tôn tạo những danh thắng này. Phú Yên đã thật sự đổi mới. Tại buổi lễ này, tôi tâm đắc nhất là bài phát biểu của Bí thư tỉnh ủy Đào Tấn Lộc, đã khái quát tổng thể quá trình hình thành và phát triển của Phú Yên, làm nhiều người xa quê hiểu sâu hơn về sự phát triển của tỉnh nhà. Với sự phát triển nhanh về hạ tầng cơ sở, tôi tin du lịch Phú Yên sẽ phát triển mạnh; tin người dân Phú Yên vượt khó, góp sức xây dựng tỉnh nhà trong thời gian tới.


* Bà Huỳnh Tái Ký (phường 5, TP Tuy Hòa): CẦN QUAN TÂM BÌNH ÐẲNG GIỚI

Đời sống người dân Phú Yên ngày một phát triển, công tác giáo dục, y tế ngày càng được quan tâm, xã hội đã hướng đến việc bình đẳng giới... Tuy nhiên, đây đó vẫn còn những hoàn cảnh rất đáng thương tâm của giới nữ. Do vậy, các ngành, các cấp cần quan tâm nhiều hơn nữa để phụ nữ Phú Yên vừa làm tốt vai trò của người vợ, người mẹ vừa hoàn thành công tác xã hội.


* Ông Lê Thanh Vân (cựu chiến binh ở phường 8, TP Tuy Hòa): SỐNG VÀ LÀM VIỆC THẬT TÍCH CỰC

Lễ kỷ niệm 400 năm Phú Yên là một sự kiện trọng đại, xem như là mốc lịch sử đối với cán bộ và nhân dân trong tỉnh. Từ một địa phương ít ai biết đến, đến nay Phú Yên đã được nhiều người trong và ngoài nước biết là một nơi trù phú, người dân giàu lòng mến khách. Từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, tôi hiểu được sự hy sinh cho độc lập có ý nghĩa như thế nào. Mừng ngày giải phóng tỉnh nhà cũng như cả nước, lòng tôi luôn bồi hồi xúc động nhớ đến giây phút giành được độc lập, tự do lúc ấy. Được may mắn sống trong hòa bình, chúng ta cần tưởng nhớ đến những người đã khuất, nên sống và làm việc với tinh thần tích cực nhất.


* Lê Y Bắc (buôn Chao, xã Ea Bá, huyện Sông Hinh): HIỂU BIẾT THÊM NHIỀU ÐIỀU

Từ buôn làng xa xôi về Tuy Hòa lần này em thấy mọi thứ đều có sự thay đổi lớn. Đường giao thông từ Sông Hinh về đây thuận tiện, nhà cửa và các công trình lớn nơi đây thật sầm uất. Đến với đại lễ này, tôi được giao lưu, kết bạn và hiểu biết thêm nhiều điều thú vị. Trong câu chuyện kể với bà con quê mình, tôi sẽ nói về tỉnh Phú Yên có bề dày lịch sử 400 năm rất đổi tự hào, nay lại đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ.

Nhóm phóng viên (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek