Thứ Bảy, 05/10/2024 02:25 SA
Bí thư trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết thăm và làm việc tại huyện Sông Hinh
Thứ Bảy, 02/04/2011 10:00 SA

Chiều 1/4, đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã về thăm và làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Sông Hinh về công tác dân tộc, tôn giáo. Cùng dự buổi làm việc với đồng chí Hà Thị Khiết có đồng chí Cao Thị Hòa An, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và các đồng chí phó ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí Nông Hải Việt, Tổng biên tập Tạp chí Dân vận; Lâm Văn Hòa, Phó Vụ trưởng Vụ Đoàn thể Ban Dân vận Trung ương.


Đồng chí Hà Thị Khiết phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Sông Hinh.

Đồng chí Y Thông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Sông Hinh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy Sông Hinh đã báo cáo với đồng chí Hà Thị Khiết và các thành viên trong đoàn về tình hình phát triển kinh tế xã hội của địa phương, những hoạt động nổi bật trong công tác dân tộc và tôn giáo của Đảng trên địa bàn thời gian qua và những kết quả ban đầu trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tình hình, đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số. Theo báo cáo, nhờ sự quan tâm đầu tư của Đảng và Nhà nước, nhiều công trình phục vụ sản xuất và dân sinh được đầu tư xây dựng, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số không ngừng được cải thiện, các tập tục lạc hậu, mê tín dị đoan… dần được xóa bỏ; tình hình an ninh trật tự, tình hình tôn giáo cơ bản ổn định. Tuy nhiên tỉ lệ hộ nghèo là người dân tộc thiểu số theo chuẩn mới còn cao (1.791 hộ, chiếm 29,26% hộ nghèo toàn huyện); có 3 xã và 8 thôn đặc biệt khó khăn thuộc diện đầu tư của Chương trình 135. Sông Hinh cần sự hỗ trợ về nhiều mặt, nhất là về cơ chế chính sách căn cơ, phù hợp

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hà Thị Khiết bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển về mọi mặt của Sông Hinh so với lần đầu tiên đồng chí đến thăm huyện. Riêng về công tác dân tộc và tôn giáo, huyện đã giải quyết được nhiều vấn đề hết sức cơ bản, không để phát sinh “điểm nóng”.  Là huyện miền núi, có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống, còn nhiều khó khăn nhưng Sông Hinh đã có nhiều cách làm sáng tạo, ấn tượng trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được cả nước biết đến. Qua mỗi nhiệm kỳ, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy có sự trưởng thành hơn trước. Theo đồng chí Hà Thị Khiết, Sông Hinh có quyền tự hào về những cách làm sáng tạo, về những thành quả đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời lưu ý Ban Thường vụ Huyện ủy Sông Hinh cần quan tâm chăm lo hơn nữa đến việc nâng cao trình độ về mọi mặt cho bà con dân tộc thiểu số, nhất là người dân tộc thiểu số là người bản địa. Đồng chí nhấn mạnh: Phát triển nhanh là vấn đề cần thiết nhưng cần phải gắn với ổn định tình hình an ninh chính trị, ổn định đời sống nhân dân, phải đặc biệt quan tâm đến vấn đề đoàn kết tôn giáo, đoàn kết giữa các dân tộc anh em trong cộng đồng các dân tộc. Trong cái chung cần chú trọng đến cái đặc thù; khuyến khích ưu tiên đào tạo cán bộ người dân tộc thiểu số ở những dân tộc còn ít hoặc chưa có cán bộ; quan tâm đặc biệt đến đời sống của bà con các dân tộc thiểu số, nhất là về xóa đói giảm nghèo, việc dạy chữ, học tiếng dân tộc thiểu số; xây dựng nông thôn mới… Trước mắt, lãnh đạo huyện cần quán triệt trong cán bộ, đảng viên, tổ chức vận động cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 thành công tốt đẹp.

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek