Thứ Bảy, 05/10/2024 02:27 SA
Ðưa du lịch biển, đảo trở thành trọng tâm và thế mạnh quốc gia (*)
Thứ Bảy, 02/04/2011 10:00 SA

(Trích phát biểu của Phó Thủ tướng NGUYỄN THIỆN NHÂN tại Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011)

Hôm nay, tôi rất phấn khởi thay mặt Thủ tướng Chính phủ, tới dự Lễ khai mạc “Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011” tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đúng vào dịp kỷ niệm 400 năm Phú Yên. Tôi xin gửi tới các đồng chí đại biểu, các vị khách quý và toàn thể nhân dân lời chào, lời chúc sức khỏe, chúc Năm Du lịch quốc gia 2011 với chủ đề “Du lịch biển, đảo” thành công tốt đẹp.


Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân. - Ảnh: M.KÝ

Việt Nam có trên 3.200km bờ biển, với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ, giàu đa dạng sinh học, với những bãi biển cát trắng, nước trong xanh; có tiềm năng to lớn về phát triển các loại hình du lịch biển, đảo đa dạng. Đảng và Nhà nước đã có các nghị quyết, chiến lược, quy hoạch về phát triển kinh tế biển, đảo Việt Nam, với mục tiêu, phấn đấu đến năm 2020, kinh tế trên biển và ven biển đóng góp trên 50% tổng sản phẩm nội địa cả nước, trong đó du lịch biển sẽ là khâu đột phá.

Với tinh thần đó, Năm Du lịch quốc gia 2011 với chủ đề “Du lịch biển, đảo” được tổ chức tại các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ (gồm: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và TP Đà Nẵng) do tỉnh Phú Yên chủ trì tổ chức nhân kỷ niệm 400 năm Phú Yên hình thành và phát triển (1611-2011). Đây là nơi có nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch biển, đảo gắn với phát huy giá trị các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể đặc trưng miền biển, là cửa ngõ hướng ra biển Đông của các tỉnh Tây Nguyên.

Năm Du lịch quốc gia 2011 là cơ hội để quảng bá  du lịch biển, đảo Việt Nam với quy mô quốc gia; đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thu hút khách du lịch, khai thác có hiệu quả tiềm năng và sản phẩm du lịch biển, góp phần phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh, thành phố vùng duyên hải Nam Trung Bộ và thúc đẩy ngành Du lịch Việt Nam phát triển với mục tiêu đưa du lịch biển, đảo trở thành trọng tâm và thế mạnh quốc gia trong thời gian tới.

Thay mặt Chính phủ, tôi nhiệt liệt hoan nghênh Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, tỉnh Phú Yên và các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ cùng phối hợp tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2011. Đề nghị các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố trong cả nước, các tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2011.

Nhân kỷ niệm 400 năm Phú Yên hình thành và phát triển (1611-2011), thay mặt Chính phủ, Tôi gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất, trân trọng nhất đến toàn thể nhân dân tỉnh Phú Yên. Cảm ơn cụ Lương Văn Chánh, Đô chỉ huy sứ Trấn biên năm 1611 và các bậc tiền bối từ hơn 400 năm trước đã vượt lên muôn vàn gian nan, thử thách thiếu thốn để chiến đấu, hy sinh, lao động và sáng tạo không ngừng để có được một Phú Yên như ngày hôm nay, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước Việt Nam thân yêu suốt 4 thế kỷ qua.

Chúc miền đất Phú Yên lịch sử mãi mãi bình yên ngày càng giàu đẹp, cùng cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh và phát triển.

(*) Đầu đề do tòa soạn đặt

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek