Thứ Bảy, 05/10/2024 04:17 SA
Phát huy truyền thống 400 năm, Phú Yên vươn nhanh lên giàu đẹp, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đổi mới đất nước (*)
Thứ Bảy, 02/04/2011 09:30 SA

(Toàn văn phát biểu của đồng chí TRƯƠNG TẤN SANG, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư tại Lễ kỷ niệm 400 năm Phú Yên)

Thưa các vị đại biểu,

Thưa đồng bào, đồng chí,


Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu tại buổi lễ. - Ảnh: D.T.XUÂN
Hôm nay, tôi rất vui mừng cùng đồng bào, đồng chí Phú Yên dự lễ kỷ niệm 400 năm tỉnh Phú Yên hình thành, phát triển và khai mạc Năm Du lịch quốc gia vùng Duyên hải Nam Trung Bộ – Phú Yên 2011. Trước hết, thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi xin gửi tới các vị đại biểu, các vị khách quốc tế, đồng bào, đồng chí tham dự Lễ kỷ niệm lời chúc mừng nồng nhiệt và xin gửi đến các tầng lớp nhân dân, đồng bào các dân tộc, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ các lực lượng vũ trang trong tỉnh lời thăm hỏi thân thiết nhất.

Thưa các vị đại biểu,

Thưa đồng bào, đồng chí,

Phú Yên là một vùng đất có bề dày lịch sử và truyền thống cách mạng vẻ vang. 400 năm qua, các thế hệ người Phú Yên đã nối tiếp nhau đổ mồ hôi, nước mắt và xương máu để bảo vệ và phát triển vùng đất thân yêu nhằm tạo nên hạnh phúc và sự phồn vinh cho muôn đời con cháu. Từ những ngày đầu thành lập, người Kinh, người Chăm và các dân tộc anh em đã đoàn kết, gắn bó, chung lưng đấu cật, chiến thắng mọi thiên tai, địch họa, xây dựng và bảo vệ xóm làng, củng cố cộng đồng ngày càng yên vui, trù phú. Người dân Phú Yên cần cù, sáng tạo trong lao động, giàu lòng yêu nước, kiên cường, bất khuất chống giặc ngoại xâm. Từ khi có Đảng, nhân dân Phú Yên luôn đi theo Đảng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực hưởng ứng, thực hiện các phong trào cách mạng do Đảng lãnh đạo, giành được nhiều thắng lợi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong hai cuộc kháng chiến, Phú Yên là vùng đất anh hùng, đã lập nhiều chiến công hiển hách, góp phần cùng quân và dân cả nước hoàn thành thắng lợi cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Phú Yên hôm nay là một tỉnh giàu tiềm năng, có ý chí vượt qua mọi khó khăn, đã cơ bản thoát khỏi tỉnh nghèo, đang tiến bước trên con đường phát triển. Kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng khá cao, cơ cấu kinh tế có bước chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; các lĩnh vực phát triển văn hóa – xã hội và nâng cao đời sống nhân dân đạt nhiều kết quả tích cực; công tác củng cố quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều tiến bộ… Đây là những tiền đề quan trọng để Phú Yên tiếp tục phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Thưa các vị đại biểu,

Thưa đồng bào, đồng chí,

Con đường phát triển để Phú Yên phồn vinh, nhân dân hạnh phúc trong thời gian tới đã được Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XV xác định, với mục tiêu trước mắt là phấn đấu đưa Phú Yên trở thành một tỉnh công nghiệp trong 10 năm tới.


Xe hoa diễu hành qua lễ đài. - Ảnh: M.KÝ

Để biến mục tiêu cách mạng nói trên trở thành hiện thực, Đảng bộ và nhân dân Phú Yên cần phải có quyết tâm cao, sự nỗ lực phấn đấu liên tục, phát huy cao độ mọi tiềm năng, thế mạnh về vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên, con người, truyền thống lịch sử, những kinh nghiệm của nhiều thế hệ trong quá trình đấu tranh với thiên nhiên và chống giặc ngoại xâm và những cơ sở vật chất – kỹ thuật, thành tựu của những năm đổi mới vừa qua; tăng cường sự liên kết, hợp tác với các địa phương trong nước và thu hút các đối tác nước ngoài để thúc đẩy phát triển kinh tế nhanh và bền vững. Tập trung chuyển dịch mạnh cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển các ngành, lĩnh vực có lợi thế, tăng nhanh tỉ trọng công nghiệp, dịch vụ trong GDP; gắn với đầu tư xây dựng đồng bộ, từng bước hiện đại hệ thống kết cấu hạ tầng. Đồng thời, tăng cường đầu tư đúng mức cho khu vực nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới, từng bước nâng cao đời sống nông dân, rút ngắn khoảng cách phát triển giữa nông thôn và thành thị. Làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ và phát triển rừng; đẩy mạnh các hoạt động nuôi trồng, khai thác, chế biến hải sản; chú trọng công tác bảo vệ môi trường, phòng tránh thiên tai và chủ động ứng phó với các tác động của biến đổi khí hậu, hạn chế thấp nhất các tổn thất do thiên tai gây ra.

Cùng với phát triển kinh tế, Phú Yên cần phải hết sức chăm lo tốt các vấn đề về văn hóa – xã hội, phát triển giáo dục – đào tạo, khoa học – công nghệ, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; phát triển văn hóa, gắn chặt với phát triển kinh tế, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh; thường xuyên quan tâm giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Phát huy truyền thống yêu nước và anh hùng chống giặc ngoại xâm, tỉnh cần làm tốt nhiệm vụ củng cố và tăng cường quốc phòng, an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa quyết định là phải ra sức chăm lo xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao; đội ngũ cán bộ, đảng viên vững vàng về bản lĩnh chính trị, có phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao; xây dựng chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở thật sự là của dân, do dân, vì dân; đội ngũ công chức, viên chức phải thực sự là công bộc của nhân dân, thường xuyên đề cao tinh thần trách nhiệm, ý thức năng động, sáng tạo; nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong tỉnh, xây dựng và phát huy sức mạnh khối đoàn kết các tầng lớp nhân dân, đồng bào các dân tộc, tôn giáo trong tỉnh, tạo nên các phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, mạnh mẽ, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh.


Nét rạng ngời của đoàn diễu hành Công ty Bích Hợp. - Ảnh: M.NGUYỆT

Thưa các vị đại biểu,

Thưa đồng bào, đồng chí,

Kế thừa và phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang 400 năm qua, trên con đường đi tới, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, Đảng bộ và nhân dân Phú Yên nhất định sẽ phát huy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, đoàn kết một lòng, khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách, không ngừng phấn đấu vươn lên, xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển, sớm trở thành một tỉnh giàu đẹp, văn minh, đáp lại lòng mong đợi thiết tha của bao thế hệ người Phú Yên qua các thời kỳ, tiếp tục có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trân trọng cảm ơn các vị đại biểu và đồng bào, đồng chí.

-----------

(*) Đầu đề do tòa soạn đặt

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek