Chủ Nhật, 29/09/2024 10:27 SA
Nhà báo Nguyễn Văn Minh – Chủ tịch Hội Nhà báo Phú Yên:
Báo chí Phú Yên từng bước trưởng thành trên đường hội nhập
Thứ Tư, 21/06/2006 07:38 SA

Trong bước phát triển chung của báo chí Cách mạng Việt Nam, đội ngũ những người làm báo và tổ chức Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên cũng đã có bước trưởng thành đáng tự hào. Không chỉ tăng trưởng về số lượng ấn phẩm, thời lượng phát sóng, số lượng phát hành, phạm vi phủ sóng, các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo Phú Yên đã thật sự có bước tiến quan trọng về chất lượng hoạt động. Báo Phú Yên ngoài việc xuất bản 4 kỳ/tuần gần đây đã xuất bản tờ Phú Yên điện tử, Đài phát thanh Phú Yên được đầu tư nâng cấp, nâng cao chất lượng. Đài truyền hình Phú Yên từ khi trở thành TT THVN tại Phú Yên cũng đã được nâng cấp phát huy hiệu quả cao. 100% xã phường có hệ thống Đài truyền thanh, phủ sóng phát thanh truyền hình 96% địa bàn dân cư, trên 80% số hộ dân có các phương tiện nghe nhìn. Tạp chí văn nghệ Phú Yên cũng đã đổi mới về hình thức đẹp hơn, chất lượng bài vở hay hơn.

 

060621-nha-bao-tac-nghiep-5.jpg

Các nhà báo ở Phú yên tác nghiệp tại “Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung - Đông Nam bộ” lần thứ I - Ảnh D.T.X

Chương trình phát thanh truyền hình vì ANTQ của CAPY ngày càng thu hút được nhiều khán thính giả. TTXVN thường trú tại Phú Yên có nhiều tin bài phù hợp thực tiễn, sát với hơi thở cuộc sống hàng ngày của người dân. Những tác phẩm báo chí của các nhà báo ở Phú Yên không chỉ đi vào lòng người dân trong tỉnh, phục vụ đắc lực cho công tác chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của lãnh đạo các cấp mà còn vang xa qua các kênh báo chí Trung ương được đánh giá cao tại các giải báo chí toàn quốc, các giải báo chí chuyên ngành, các cuộc liên hoan phát thanh truyền hình toàn quốc giúp bạn bè gần xa hiểu rõ hơn về quá trình đi lên và hội nhập của tỉnh Phú Yên.

 

Đảng ta đã khẳng định báo chí là phương tiện thông tin đại chúng chủ yếu, có vai trò to lớn trong tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, định hướng đúng đắn dư luận xã hội, góp phần nâng cao dân trí, đóng góp tích cực, có hiệu quả vào mọi thắng lợi của CMVN. Hiện nay trước yêu cầu và nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới, báo chí phải tiếp tục đi đầu trong việc cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, nêu gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến đồng thời phê phán những biểu hiện tiêu cực, tham nhũng và các tệ nạn xã hội, đấu tranh chống những quan điểm và luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Trong thời đại bùng nổ thông tin, trước những biến động khó lường của tình hình thế giới, những cơ hội và thách thức của quá trình phát triển xã hội của đất nước, của tỉnh, muốn làm tròn vai trò nhiệm vụ nặng nề nhưng vẻ vang của mình, xứng đáng với niềm tin yêu của lãnh đạo và nhân dân các nhà báo Phú Yên cần phải ra sức học tập quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về báo chí cách mạng, phải rèn luyện thường xuyên và phấn đấu không ngừng, thực hiện tốt 9  điều qui định về đạo đức nhà báo mà Đại hội lần thứ VIII Hội Nhà báo Việt Nam đã thông qua. Mỗi nhà báo chúng ta cần phải luôn ghi nhớ lời dặn của Bác Hồ kính yêu “Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng, cây bút trang giấy cũng là vũ khí sắc bén của họ”.

 

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XIV và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã đề ra các quan điểm, chủ trương, đường lối, nhiệm vụ mục tiêu lớn về xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Đảng 5 năm tới (2006-2010) trên cơ sở đó, tôi đề nghị những người làm báo chúng ta tập trung tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, tạo ra sự thống nhất trong nhận thức, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trong toàn Đảng, toàn dân quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã nêu ra trong các Nghị quyết của Đảng.

 

Lịch sử trưởng thành và phát triển của báo chí CMVN trong 81 năm qua là rất đáng tự hào. Chặng đường phía trước của báo chí đang mở ra nhiều vận hội và thách thức mới, chúng ta quyết phấn đấu để xứng đáng là đội ngũ cán bộ tư tưởng của Đảng, là niềm tin yêu của lãnh đạo và nhân dân.

 

(Trích Diễn văn của Chủ tịch Hội Nhà báo Phú Yên Nguyễn Văn Minh trình bày tại lễ kỷ niệm 81 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2006) do Hội Nhà báo Phú Yên tổ chức ngày 20-6-2006. Tựa do Báo Phú Yên đặt)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek