Thứ Sáu, 04/10/2024 06:18 SA
79 mùa xuân Đảng đồng hành cùng dân tộc
Thứ Sáu, 23/01/2009 07:02 SA

Mỗi độ xuân về, cùng với niềm vui đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, nhân dân ta lại vui mừng thấy Đảng ta – Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh – thêm một tuổi trưởng thành.

 

Mung-Dang-mung-Xuan090122.jpg

Múa lân mừng Đảng mừng xuân – Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

 

Từ mùa xuân ấy, mùa xuân năm Canh Ngọ (1930) Đảng ta chính thức thành lập, nhận sứ mệnh lịch sử lãnh đạo cách mạng Việt Nam. 79 mùa xuân đồng hành cùng dân tộc, khoảng thời gian thật là ngắn so với lịch sử hàng mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước, nhưng với khoảng thời gian đó, nhân dân ta, Tổ quốc ta đã vươn lên với một sức mạnh diệu kỳ, đạt được những thành tựu to lớn và vô cùng quan trọng mà nhiều người nước ngoài đã gọi là “phép nhiệm màu Việt Nam”.

 

Trong dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1960), Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta, đã nói: “Với tất cả tinh thần khiêm tốn của người cách mạng, chúng ta vẫn có quyền nói rằng: Đảng ta thật là vĩ đại” (1). Trong bài nói đó, Bác đã ba lần nhắc lại cụm từ “Đảng ta vĩ đại” và Người đưa ra nhiều sự kiện để chứng minh cho sự vĩ đại đó. “Đảng ta vừa lo tính công việc lớn như đổi nền kinh tế và văn hóa lạc hậu thành một nền kinh tế và văn hóa tiên tiến, đồng thời lại luôn luôn quan tâm đến những chuyện nhỏ như tương, cà, mắm muối cần thiết cho đời sống hằng ngày của nhân dân, cho nên Đảng ta vĩ đại vì nó bao trùm cả nước, đồng thời nó gần gũi tận trong lòng của mỗi đồng bào ta. Đảng ta vĩ đại vì ngoài lợi ích của giai cấp, của nhân dân, của dân tộc, Đảng ta không có lợi ích nào khác…”

 

Cuối cùng, Bác khái quát trong mấy câu thơ:

 

“Đảng ta vĩ đại như biển rộng, như núi cao.

Ba mươi năm phấn đấu và thắng lợi biết bao nhiêu tình.

Đảng ta là đạo đức, là văn minh

Là thống nhất, độc lập, là hòa bình ấm no.

Công ơn Đảng thật là to

Ba mươi năm lịch sử Đảng là cả một pho lịch sử bằng vàng”

 

“Đảng ta là đạo đức, là văn minh”, câu thơ của Bác chỉ có tám chữ, nhưng đã khái quát được bản chất, nguồn sức mạnh của Đảng ta, trong suốt 79 năm qua và mãi mãi về sau.

 

Đạo đức cách mạng, với những giá trị đúng đắn: lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, ý chí tự lực tự cường, tinh thần đoàn kết hợp tác, sống có tình có nghĩa, giàu lòng yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, có đời sống trong sạch, lành mạnh… thực sự là một bộ phận quan trọng của nền tảng tinh thần xã hội. Những chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng và phong cách Hồ Chí Minh nếu được bồi dưỡng, phát triển trong mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân sẽ tạo nên chất lượng mới của nguồn nhân lực, tạo nên sức mạnh to lớn để Đảng ta, nhân dân ta ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phát triển đất nước nhanh, bền vững, mang lại sự ổn định, bình yên cho toàn xã hội và hạnh phúc cho từng gia đình, từng người dân.

 

 

Chính vì vậy mà trong cuộc mít ting trọng thể kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đảng (3/2/2007) Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã phát động cuộc vận động lớn: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn Đảng, toàn dân.

 

Qua hai năm, cuộc vận động đã được triển khai sâu rộng và đã thu được những kết quả ban đầu. Bước vào năm 2009 này, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đặt trọng tâm vào việc “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác. Mỗi ngày, mỗi người, mỗi tổ chức làm thêm một việc tốt, dù nhỏ, nhưng ích nước, lợi nhà, giảm đi một việc chưa tốt, “làm cho phần tốt trong mỗi người nảy nở như hoa mùa xuân, còn phần xấu thì mất dần đi” thì xã hội sẽ chuyển biến theo hướng tích cực, lành mạnh hơn. Qua đó, uy tín, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng ngày càng được nâng cao, làm tròn nhiệm vụ nặng nề và vẻ vang mà nhân dân giao cho: lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, “làm cho đất nước càng ngày càng xuân” như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu hằng mong ước.

 

———————

(1): Hồ Chí Minh toàn tập, tập 8

BẰNG TÍN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sức Xuân của Đảng
Thứ Năm, 29/01/2009 07:00 SA
Đón Tết, vui Xuân, làm theo lời Bác
Thứ Tư, 28/01/2009 07:00 SA
Xuân năm nay, viết gì?
Thứ Ba, 27/01/2009 13:30 CH
Xuân mới - tạo thế phát triển mới
Thứ Ba, 27/01/2009 07:00 SA
Năm mới, thắng lợi mới
Thứ Năm, 22/01/2009 07:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek