Thứ Sáu, 04/10/2024 00:24 SA
Sức Xuân của Đảng
Thứ Năm, 29/01/2009 07:00 SA

Mùa xuân này là 79 mùa xuân dân tộc ta có Đảng. 79 năm qua, từ khi Đảng ra đời, nhân dân đã lựa chọn và suy tôn Đảng là người lãnh đạo duy nhất của mình, một lòng một dạ tin tưởng và đi theo Đảng. Đảng cùng dân, dân cùng Đảng chịu đựng mọi gian khổ hy sinh, vượt qua những khó khăn, thử thách làm cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc.

 

co.jpg.jpg

 

79 năm, Đảng lãnh đạo đi tiên phong vì lợi ích của giai cấp công nhân và vì lợi ích của dân tộc, cũng là vì lợi ích của từng gia đình, từng người dân. Trong cách mạng dân tộc dân chủ, Đảng giương cao khẩu hiệu “Độc lập dân tộc”, “Người cày có ruộng” và đã giành thắng lợi to lớn. Trong giai đoạn hiện nay, Đảng đề ra mục tiêu: “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. Mục tiêu đó thể hiện rõ lợi ích của giai cấp công nhân với lợi ích của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam. Đảng chủ động và tích cực lãnh đạo, vận động nhân dân từng bước thực hiện mục tiêu đó.

 

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, dưới ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh, Đảng ta đã không ngừng lớn mạnh, Đảng đã tổ chức, lãnh đạo nhân dân ta làm nên những trang lịch sử vẻ vang.

 

15 tuổi, Đảng vận động toàn dân tiến hành cách mạng giải phóng dân tộc, đỉnh cao là Cách mạng Tháng Tám năm 1945, giành độc lập dân tộc, xóa bỏ chế độ đô hộ của phong kiến hàng nghìn năm và chế độ thực dân gần 100 năm.

 

30 năm vừa kháng chiến, vừa kiến quốc, bằng đường lối kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, đoàn kết toàn dân đánh thắng hai đế quốc to là Pháp và Mỹ; bước đầu xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật để đi lên CNXH ở miền Bắc, hậu phương vững mạnh bảo đảm cho sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất nước nhà.

 

33 năm lãnh đạo toàn dân khắc phục hậu quả chiến tranh, từ bỏ cơ chế hành chính bao cấp, tiến hành đổi mới thắng lợi, đẩy mạnh CNH, HĐH, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế.

 

Sức mạnh của Đảng bắt nguồn từ sức mạnh đoàn kết của Đảng và đoàn kết toàn dân, đoàn kết quốc tế. Thấm nhuần sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh, Đảng ta nhận thức sâu sắc sự đoàn kết chặt chẽ của Đảng bảo đảm đoàn kết rộng rãi toàn dân tộc và đoàn kết quốc tế đúng đắn. Chăm lo xây dựng, chỉnh đốn Đảng cầm quyền, vững mạnh là nhân tố quyết định vận mệnh đất nước. Là Đảng cầm quyền, yêu cầu khách quan đòi hỏi Đảng ta phải thật sự trong sạch, vững mạnh, làm hạt nhân khối đoàn kết, thống nhất của toàn dân tộc.

 

Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cần được đẩy mạnh hơn nữa trong điều kiện mới để Đảng không chỉ phải vươn lên tiêu biểu, hội tụ của tầm cao trí tuệ mà mỗi cán bộ đảng viên còn là tấm gương tiêu biểu cho “đạo đức, văn minh”, cho một lối sống mới, phong cách mới theo chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Vấn đề hàng đầu, thường xuyên phải làm của Đảng ta là phải tăng cường thống nhất đoàn kết, giữ vững nguyên tắc lãnh đạo tập thể, thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt Đảng, làm cho Đảng gắn bó máu thịt với nhân dân. Đồng thời bằng vũ khí tự phê bình và phê bình, dân chủ trong sinh hoạt Đảng, đấu tranh chống chia rẽ, bè phái, mất đoàn kết, ngăn chặn hữu hiệu sự mất đoàn kết trong một số tổ chức đảng và suy thoái về chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống, tham nhũng, hối lộ, quan liêu trong Đảng. Làm được như thế thì Đảng ta mãi mãi thanh xuân.

Đảng được nhân dân chăm lo, xây dựng, bảo vệ và thực sự vì dân, gắn bó máu thịt với dân. Đảng hoạt động vì lợi ích của nhân dân nên “hễ còn có một người Việt Nam bị bóc lột, bị nghèo nàn, thì Đảng vẫn đau thương, cho đó là vì mình chưa làm tròn nhiệm vụ”.

 

Từ mùa xuân 2006, Đại hội X của Đảng ghi dấu son trên con đường đổi mới, mở ra bước ngoặt phát triển rực rỡ trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước. Để Đảng ta mãi thanh xuân, các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị xã hội từ Trung ương đến cơ sở phải thật sự dựa vào nhân dân, mỗi cán bộ, đảng viên thật sự nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đoàn kết mọi lực lượng nhân dân, học tập nhân dân để tổ chức nhân dân thực hiện sáng tạo Nghị quyết Đại hội X và các Nghị quyết của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, vượt qua khó khăn, thử thách trước những tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu, đẩy mạnh CNH, HĐH vững bước tiến lên dưới lá cờ vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh.

Tiến sĩ PHẠM VĂN KHÁNH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek