Thứ Sáu, 04/10/2024 02:26 SA
Xuân mới - tạo thế phát triển mới
Thứ Ba, 27/01/2009 07:00 SA

Trời đất giao hòa, khắp nơi nở rộ hoa thơm lộc biếc đón chào Xuân mới Kỷ Sửu. Mỗi người, mỗi nhà, các ngành, các cấp ở Phú Yên có dịp nhìn lại năm Mậu Tý để thêm tự hào về sự nỗ lực vươn lên của tỉnh nhà.

 

Mậu Tý quá nhiều khó khăn, thách thức ngoài dự lường: Thời tiết diễn biến bất thường cùng với dịch bệnh đã gây mất mùa nặng vụ đông xuân cả trồng trọt, chăn nuôi. Khủng hoảng tài chính thế giới và lạm phát trong nước làm cho giá cả nhiên liệu, vật tư, hàng hóa tăng đột biến, lãi suất tăng cao, vốn tín dụng hạn chế, gây khốn khó cho nhiều doanh nghiệp. Nhiều ngành sản xuất, dịch vụ và cả xây dựng cơ bản cũng bị trì trệ. Ấy vậy, nhưng với nỗ lực vượt khó và đồng lòng thi đua yêu nước của cả tỉnh, Phú Yên cơ bản thực hiện thắng lợi hầu hết các nhiệm vụ đề ra: Nền kinh tế ổn định và tăng trưởng khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; văn hóa xã hội chuyển biến tích cực, dân chủ xã hội được mở rộng, sức mạnh khối đoàn kết toàn dân được tăng cường; an ninh quốc phòng được giữ vững và hệ thống chính trị tiếp tục được kiện toàn, từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động… đã tạo thêm thế và lực mới cho Phú Yên vững bước vào năm mới.

 

Đón mừng Xuân Kỷ Sửu trong bối cảnh khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế giới lan rộng, nguy cơ tái lạm phát trong nước còn cao, sẽ tác động nặng nề đến nền kinh tế Phú Yên đang bộc lộ nhiều nhược điểm do thiếu sức cạnh tranh. Tuy nhiên với bản lĩnh cách mạng và truyền thống vượt khó, với thái độ nhìn thẳng sự thật để phát huy ưu điểm, nhận rõ và ra sức khắc phục yếu kém nhược điểm, cộng với thế và lực tạo được từ Mậu Tý và nhiều năm trước, Phú Yên cũng sẽ vượt qua khó khăn, thách thức hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu nhiệm vụ năm mới để tạo ra sự phát triển mới, vươn tới tầm cao mới.

 

Năm mới cầm tinh con Trâu vốn chịu thương chịu khó để gây dựng cơ đồ. Ở Phú Yên các dự án lớn Lọc – Hóa dầu và du lịch cao cấp đang được khẩn trương chuẩn bị khởi công; hàng trăm doanh nghiệp vẫn tích cực mở rộng sản xuất kinh doanh; nhiều công trình trọng điểm đã, đang và sắp hoàn thành sẽ phát huy tác dụng; cộng với sự quan tâm của Trung ương và Chính phủ dành cho miền Trung còn khó khăn, Phú Yên đang có nhiều cơ hội để sớm trở thành một trung tâm du lịch, dịch vụ lớn của khu vực, một cửa ngõ mới hướng ra biển Đông của Tây Nguyên, như Quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

 

PHÚ YÊN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek