Thứ Sáu, 04/10/2024 08:35 SA
Năm mới, thắng lợi mới
Thứ Năm, 22/01/2009 07:30 SA

Quê hương lại tưng bừng vào xuân mới 2009 với niềm vui tràn ngập đất trời và lòng người.

           

Nhìn lại năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn thử thách, do tác động của khủng hoảng tài chính thế giới, lạm phát trong nước tăng cao, diễn biến thời tiết không thuận, lũ lụt gây hậu quả nặng nề; nhưng với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh ta, năm 2008 đã kết thúc với những thắng lợi mới, tiếp tục tạo nên chuyển biến quan trọng, để Phú Yên phát triển nhanh hơn.

 

Năm qua, nền kinh tế ổn định và tăng tưởng khá, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực, tiếp tục thu hút đầu tư nước ngoài với một số dự án lớn, thu ngân sách trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cao. Năm qua, các lĩnh vực văn hóa- xã hội tiếp tục có nhiều chuyển biến tốt đẹp. Chất lượng giáo dục được nâng cao, xã hội hóa giáo dục được mở rộng. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân có nhiều tiến bộ. Giải quyết việc làm, giảm nghèo được thực hiện tốt. Tỉ lệ lao động qua đào tạo và đào tạo nghề được nâng lên. Hoạt động văn hóa thông tin, thể dục thể thao phát triển rộng và chất lượng được nâng cao, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và đời sống tinh thần của nhân dân. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định; quốc phòng được củng cố và tăng cường. Thế trận quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân được xây dựng vững chắc. Công cuộc cải cách hành chính tạo được chuyển biến trên nhiều lĩnh vực. Chính quyền các cấp được củng cố và kiện toàn. Công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được triển khai mạnh mẽ.

 

Từ những thắng lợi trên, chúng ta càng tự hào về truyền thống vượt khó và sáng tạo của Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta, thêm tự tin vào hướng đi mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 14 đã đề ra cùng các Chương trình hành động của Tỉnh ủy, thêm hy vọng vào những thành tựu CNH- HĐH trên quê hương.

 

Năm mới 2009 mở ra với nhiều thách thức mới, khi nền kinh tế thế giới tiếp tục suy thoái và có khả năng diễn biến bất trắc khó lường, nguy cơ tái lạm phát trong nước còn cao. Những thách thức đó tiếp tục đòi hỏi sự cố gắng vượt bậc, vượt qua chính mình của mỗi người, mỗi nhà, mỗi cộng đồng dân cư, từng cấp, từng ngành trong cả hệ thống chính trị. Đòi hỏi chúng ta tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; nâng cao hơn nữa sức chiến đấu của toàn Đảng bộ; nỗ lực hơn nữa để nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế địa phương; đẩy mạnh cải cách hành chính để tạo nguồn lực có tính chất đột phá cho tăng trưởng; triển khai cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, chống lãng phí với hiệu quả cao hơn.

 

Chào năm mới Kỷ Sửu, lời chúc của Bác Hồ lúc sinh thời “Năm mới thắng lợi mới” lại vang lên thúc giục chúng ta vươn lên đỉnh cao mới trong công cuộc CNH- HĐH quê hương, vì một Phú Yên thân yêu ngày càng giàu đẹp.                               

                                  

PHÚ YÊN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sức Xuân của Đảng
Thứ Năm, 29/01/2009 07:00 SA
Đón Tết, vui Xuân, làm theo lời Bác
Thứ Tư, 28/01/2009 07:00 SA
Xuân năm nay, viết gì?
Thứ Ba, 27/01/2009 13:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek