Thứ Hai, 30/09/2024 22:29 CH
Hướng về Đại hội:
Hy vọng Đảng sẽ có những quyết sách lớn
Thứ Hai, 24/04/2006 15:43 CH

Ông Trần Như ở Đông Tác, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa: ĐẦU TƯ ĐỂ PHÁT TRIỂN THỦY SẢN BỀN VỮNG

 

060424-TRAN-NHU.jpgĐảng và Nhà nước cần rà soát, điều chỉnh, xây dựng khai thác hải sản theo hướng tập trung, chuyển dịch cơ cấu khai thác ven bờ sang khai thác xa bờ. Cần quản lý tốt việc đóng mới, đăng ký, đăng kiểm tàu cá, củng cố tàu khai thác xa bờ nhằm hướng đến khai thác hợp lý, có trang thiết bị và công nghệ khai thác tiên tiến, đảm bảo an toàn trên biển; đồng thời hướng dẫn cho ngư dân phát triển khai thác trên biển theo mô hình kinh tế tập thể, tổ chức các đội tàu, đoàn tàu khai thác, dịch vụ khai thác có hiệu quả, kết hợp bảo vệ chủ quyền, an ninh trên biển, nâng cao năng lực quản lý và điều hành cảng cá, bến cá nhằm phục vụ tốt cộng đồng ngư dân; lấy cảng cá, bến cá làm trung tâm để phát triển các hoạt động sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm … Đặc biệt, Nhà nước cần đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng dịch vụ hậu cần nghề cá, xây dựng các cơ sở chế biến thủy sản có quy mô và chất lượng đảm bảo uy tín trên thị trường. Có như thế mới tiêu thụ hết sản phẩm thủy sản với giá cả cao và ổn định, giúp ngư dân yên tâm đầu tư vào khai thác.

 

Ông Nie Rung- Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện Sông Hinh: CẦN  ĐỊNH HƯỚNG CHO BÀ CON SẢN XUẤT ỔN ĐỊNH LÂU DÀI

 

060424-Nie-Rung.jpgQua mỗi kỳ đại hội, Đảng ta đều có những chủ trương đưa đất nước tiến lên, từ miền xuôi đến miền ngược đều có sự thay đổi to lớn.

 

Chúng tôi tin tưởng ở Đại hội lần này Đảng sẽ có những quyết sách quan trọng đưa đất nước phát triển mạnh mẽ, trong đó có sự quan tâm hơn nữa khu vực miền núi, vùng sâu vùng xa. Điều mong muốn của bà con buôn làng là Đảng cần định hướng cho bà con sản xuất ổn định lâu dài trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi gắn với lo “đầu ra” của sản phẩm nông nghiệp.

 

 NGUYÊN TRƯỜNG (thực hiện)

 

Bà Nguyễn Thị Thường ở thôn Phú Ân, xã Hòa An huyện Phú Hòa: ĐẦU TƯ MẠNH MẼ CHO HẠ TẦNG NÔNG THÔN

 

060424-thuong.jpgTrong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ở các vùng nông thôn giúp nông thôn thay đổi rất nhiều. Tuy nhiên, việc đầu tư đó cũng chỉ tập trung ở một số địa phương. Chúng tôi chỉ mong Đại hội Đảng lần này có những chính sách phát triển cơ sở hạ tầng cho vùng nông thôn nhanh và rộng hơn nữa. Hỗ trợ và tạo công ăn việc làm cho nông dân trong những lúc nông nhàn. Tôi tin Đại hội sẽ có những quyết sách cụ thể để phát triển các vùng nông thôn, rút ngắn khoảng cách thu nhập với khu vực thành thị.

 

Chị Huỳnh Thị Tuyết My công nhân của Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1: “CÓ CHÍNH SÁCH ƯU TIÊN CHO LAO ĐỘNG NỮ”

 

Một lượng lớn lao động nữ hiện tham gia sản xuất ở các khu công nghiệp đã góp phần tạo ra một lượng sản phẩm đáng kể, góp phần phát triển đất nước. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn tình trạng phân biệt giới tính. Tỷ lệ phụ nữ được đề bạt, bố trí vào những công việc quan trọng chiếm tỷ trọng rất ít so với nam giới, trong khi họ vẫn đủ sức đảm đương như nam giới. Điều này sẽ hạn chế lao động nữ phát huy năng lực, trí tuệ. Đảng và Nhà nước đã có những chính sách về bình đẳng giới, điều đó khiến lao động nữ tự tin hơn. Nhưng để phát huy tối đa năng lực của lao động nữ, theo tôi Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X cần có chính sách ưu tiên trong tuyển dụng, bố trí và đề bạt lao động nữ.

P.V

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek