Thứ Tư, 09/10/2024 11:30 SA
Cán bộ An Hải (huyện Tuy An):
Học Bác việc gần dân, nghe dân
Thứ Tư, 24/09/2008 14:31 CH

Tập trung sửa đổi lề lối làm việc, thường xuyên tổ chức cho cán bộ đi cơ sở nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, có những giải pháp kịp thời để tránh gây phiền hà cho dân...đó là những nhiệm vụ trọng tâm của xã An Hải (huyện Tuy An) hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

dan-an-hai-080924.jpg

Người dân xã An Hải tìm hiểu các thông tin được niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã – Ảnh: K.CHI

 

Chủ tịch HĐND xã An Hải Trần Tấn Nha cho biết: Khắc phục những khó khăn trước đây về công tác tổ chức Đảng, tác phong làm việc của cán bộ, xã An Hải tập trung sửa đổi lề lối làm việc, phấn đấu làm tốt cải cách thủ tục hành chính. Hiện nay, có thể khẳng định rằng, cán bộ xã An Hải rất nghiêm túc, tuân thủ kỷ luật làm việc và thực hiện lời Bác: “Phải gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến của dân”. Mỗi tháng, lãnh đạo xã về thôn để đối thoại, ghi nhận những ý kiến của nhân dân và trình lên lãnh đạo huyện chỉ đạo giải quyết.

 

Bà Phạm Thị Sáu, Bí thư chi bộ thôn Tân Qui nói: Hiện chi bộ có 5 đảng viên, hằng tháng chúng tôi đều phân từng đồng chí đi gặp dân, lắng nghe những ý kiến phản ánh của người dân. Nếu việc thuận lợi thì giải quyết luôn, việc nào khó thì tiếp thu rồi kiến nghị lên xã xem xét, trả lời. Khi có ý kiến của dân phản ánh là chúng tôi sắp xếp thời gian đi xuống cơ sở nắm tình hình rồi tìm phương án xử lý ngay. Còn ông Tô Đăng Phú, cán bộ tư pháp xã, bộc bạch: Chúng tôi công khai đầy đủ các thủ tục hành chính, niềm nở phục vụ dân. Đồng thời, cũng xuống các thôn để vận động nhân dân sống theo hiến pháp và  pháp luật, giữ gìn hòa khí bà con  làng xóm.

 

Anh Tô Văn Chiêu, người dân xóm Cát (thôn 5), cho biết:  “Chúng tôi rất tích cực tham gia các buổi gặp cán bộ xã vì nói được ý của mình và cũng rất phấn khởi vì cấp trên đã lắng nghe, quan tâm đến ý kiến dân”. Chị Nguyễn Thị Sanh, thôn Đồng Nổ, đang đến trụ sở xã để cắt hộ khẩu chuyển về nhà chồng, tiếp lời: Bây giờ, cán bộ xã làm việc nhiệt tình, mau mắn, nhanh nhẹn, giải quyết thủ tục gọn gàng, chớ không như hồi trước. Vì vậy, dân chúng tôi  rất yên tâm khi có việc đến ủy ban.

 

Theo ông Trần Tấn Nha, sửa đổi lề lối làm việc của cán bộ xã là một hướng đi đúng đắn nhằm hưởng ứng thiết thực cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua đó, cán bộ có điều kiện nắm bắt được đời sống cơ sở và người dân cũng hiểu được cán bộ hơn, tránh tình trạng khiếu kiện, khiếu nại vượt cấp. Đồng thời, đây cũng là cách góp phần khắc phục những biểu hiện quan liêu, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ người đảng viên,  và củng cố mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân.

 

HOÀNG LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek