Thứ Tư, 09/10/2024 13:22 CH
Cử tri các sở, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh và TP Tuy Hòa:
Cần chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực hiệu quả
Thứ Tư, 24/09/2008 07:00 SA

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, Quốc hội (QH) khóa XII sắp tới, hôm qua (23/9), Đoàn đại biểu QH Phú Yên đã tổ chức tiếp xúc cử tri các phường, xã, TP Tuy Hòa, cử tri là cán bộ công chức, sĩ quan, chiến sĩ các sở, ngành, lực lượng vũ trang và cán bộ hưu trí của tỉnh.      

 

Theo báo cáo của Đoàn đại biểu QH Phú Yên, kỳ họp thứ 4, QH khóa XII sẽ khai mạc vào ngày 16/10 và bế mạc vào ngày 18/11. Kỳ họp sẽ xem xét các báo cáo kết quả thực hiện  nhiệm vụ KT – XH và ngân sách Nhà nước năm 2008, kế hoạch phát triển KT – XH năm 2009, quyết định dự toán ngân sách Nhà nước năm 2009, phương án phân bổ ngân sách trung ương và bổ sung ngân sách địa phương năm 2009. Cùng với thực hiện báo cáo chuyên đề và xem xét các báo cáo liên quan, kỳ họp còn nghe báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri và trả lời chất vấn của đại biểu QH. Kỳ họp sẽ thông qua 8 dự án luật và 1 nghị quyết, cho ý kiến 8 dự án luật khác. Đồng thời, xem xét và quyết định Đề án thực hiện thí điểm việc không tổ chức HĐND huyện, quận, phường và nhân dân trực tiếp bầu chủ tịch UBND xã.

 

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao công tác giám sát các vấn đề KT – XH của Đoàn đại biểu QH tỉnh thời gian qua. Trong kiến nghị gởi đến kỳ họp thứ 4, nhiều cử tri đề nghị QH cần thực hiện thật tốt chức năng giám sát, mong muốn QH, Chính phủ và các cơ quan hữu trách chỉ đạo, triển khai chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực sao cho hiệu quả. Sự điều hành của Chính phủ trong lãnh đạo phát triển kinh tế cần chú ý quản lý và giải quyết các vấn đề ngay từ gốc để không bị động và mang tính đối phó ở tầm vĩ mô, nhất là trong tình hình giá cả tăng cao như hiện nay, nhằm góp phần ổn định, nâng cao đời sống mọi mặt của nhân dân. Tại cuộc tiếp xúc, nhiều cử tri là cán bộ hưu trí cao cấp của tỉnh đề nghị Đoàn đại biểu QH Phú Yên cung cấp thông tin và bày tỏ chính kiến chung quanh các thông tin về dự án Sama Dubai dự kiến sẽ triển khai trên địa bàn tỉnh.

 

Trưởng đoàn đại biểu QH Phú Yên Trịnh Thị Nga và các đại biểu QH trong đoàn đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri; đồng thời, trả lời, giải trình những vấn đề mà bà con quan tâm. Hôm nay (24/9), đoàn tiếp tục tiếp xúc cử tri các huyện Sông Hinh và Đồng Xuân.                

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek