Thứ Sáu, 20/09/2024 16:20 CH
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh gặp phái đoàn kiều bào tiêu biểu
Thứ Ba, 02/09/2008 08:57 SA

Chiều 1/9, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã gặp gỡ thân mật đoàn đại biểu kiều bào tiêu biểu gồm 43 người đang sinh sống, làm ăn ở 17 quốc gia về thăm Tổ quốc và dự các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 63 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

 

TBTgap kieubao-080902.jpg


Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhiệt liệt chào mừng đoàn kiều bào tiêu biểu trở về Tổ quốc trong dịp cả nước đang tưng bừng, phấn khởi kỷ niệm những ngày lễ lớn của dân tộc. Tổng Bí thư nêu rõ những thắng lợi mà nhân dân đạt được trong suốt chặng đường cách mạng vừa qua là kết quả của sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, trong đó có công sức đóng góp của đồng bào ở trong nước và nước ngoài.


Tổng Bí thư một lần nữa khẳng định chính sách của Đảng và Nhà nước là luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời và là nguồn lực quý báu của dân tộc Việt Nam, là cầu nối hữu hiệu góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam với cộng đồng quốc tế. Tổng Bí thư bày tỏ vui mừng trước tình hình cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng ổn định; hòa nhập tốt hơn vào đời sống xã hội sở tại, duy trì tiếng Việt, bản sắc văn hóa và truyền thống dân tộc; đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau và luôn hướng về quê hương, đất nước.


Đại diện kiều bào đã chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào ta ở nước ngoài; bày tỏ phấn khởi trước những thành tựu to lớn và những bước phát triển mới của đất nước cũng như niềm tự hào được đóng góp một phần vào những thành tựu chung đó.


Bà con cũng nêu ra một số kiến nghị về chính sách của Đảng và Nhà nước đối với cộng đồng kiều bào ở nước ngoài, nhằm giúp bà con có cuộc sống thuận lợi tại nước sở tại, đồng thời tạo điều kiện để bà con đóng góp nhiều hơn và hiệu quả hơn vào sự nghiệp xây dựng đất nước.

 

Kiều bào hứa với Tổng Bí thư, với Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục có những đóng góp thiết thực cho việc xây dựng đất nước, để nước ta ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính mến, Người đã cùng Đảng ta lãnh đạo thắng lợi Cách mạng tháng Tám, Người khai sinh ra nước Việt Nam độc lập, tự do.


* Tối cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm cũng đã thân mật tiếp đoàn đại biểu kiều bào tiêu biểu. Thay mặt bà con, ông Nguyễn Văn Thái, kiều bào tại Ba Lan nói: “Chúng tôi là những người con tuy sống xa Tổ quốc nhưng luôn dạy con cháu mình phải nhớ tới nơi chôn nhau cắt rốn, luôn đóng góp công sức của mình xây dựng quê hương đất nước”.

 

Nhiều bà con kiều bào cũng mong muốn, với vai trò là mái nhà chung của người Việt Nam trong và ngoài nước, Mặt trận Tổ quốc hãy tiếp tục là nhịp cầu kết nối người Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới đoàn kết, chung sức xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

 

Bày tỏ vui mừng được gặp mặt bà con kiều bào về thăm Tổ quốc đúng vào dịp kỷ niệm những ngày lễ trọng đại của dân tộc, Chủ tịch Huỳnh Đảm cho rằng, đây cũng là một trong những hoạt động thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với bà con kiều bào nói chung, bà con kiều bào có công với đất nước trong cuộc kháng chiến cứu nước nói riêng. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam luôn ý thức “kiều bào là một bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam”, nỗ lực hết sức vì khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gắn chặt hơn nữa tình cảm của bà con trong và ngoài nước, để mỗi khi đến với Mặt trận, bà con luôn có cảm giác như được trở về chính ngôi nhà của mình.

KHÁNH UYÊN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek