Thứ Tư, 02/10/2024 05:35 SA
Khai mạc Hội nghị lần thứ 14, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá IX
Thứ Hai, 20/03/2006 16:04 CH

Sáng nay (20-3), tại Hà Nội, Hội nghị lần thứ 14, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá 9 khai mạc. Hội nghị lần này là bước chuẩn bị quan trọng tiếp theo cho Đại hội lần thứ X của Đảng. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh phát biểu khai mạc Hội nghị.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nêu rõ: Hội nghị lần thứ 14 có nhiệm vụ rất quan trọng là cho ý kiến lần cuối về các dự thảo văn kiện trình Đại hội X và tiếp tục chuẩn bị phương án nhân sự giới thiệu Ban chấp hành Trung ương khoá X. Hội nghị cũng sẽ quyết định thời gian tổ chức Đại hội X, cho ý kiến về Chương trình và Quy chế làm việc của Đại hội.

 

Hội nghị Trung ương 12

 

Về các văn kiện của Đại hội, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cho biết thực hiện quyết định của Hội nghị Trung ương lần thứ 13, Bộ Chính trị đã cho công bố toàn văn dự thảo Báo cáo chính trị trên các phương tiện thông tin đại chúng để lấy ý kiến của nhân dân. Trong một tháng kể từ ngày 3/2 đến 3/3, hàng vạn ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân, của cán bộ, đảng viên, thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với Đảng, với dân tộc, mong muốn Đảng ta ngày càng vững mạnh, đất nước ngày càng phát triển.

 

Tại hội nghị này, Bộ Chính trị gửi đến Trung ương bản tổng hợp ý kiến đóng góp và kiến nghị những điểm cần tiếp thu, bổ sung, sửa đổi trong dự thảo Báo cáo chính trị và các dự thảo văn kiện khác để Trung ương cho ý kiến hoàn chỉnh lần cuối, làm cho các văn kiện Đại hội thật sự là kết tinh trí tuệ của toàn Đảng và toàn dân ta.

 

Về phương án nhân sự giới thiệu Ban chấp hành Trung ương khoá X, Tổng bí thư cho biết, căn cứ vào kết quả Hội nghị Trung ương 13, Bộ Chính trị đã chuẩn bị tiếp, hoàn chỉnh các hồ sơ, xem xét những trường hợp cụ thể, chuẩn bị phương án để Hội nghị Trung ương lần này tiếp tục xem xét và quyết định.

 

Tổng Bí thư đề nghị Trung ương nêu cao trách nhiệm, phát huy tinh thần dân chủ, tập thể trong thảo luận, làm việc khẩn trương và đưa ra những quyết định đúng đắn, thể hiện được ý chí của toàn Đảng, toàn dân, đóng góp quan trọng vào thành công của Đại hội X của Đảng.

 

Trong ngày làm việc hôm nay, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã nghe ông Nguyễn Phú Trọng - Ủy viên Bộ Chính trị đọc báo cáo của Bộ Chính trị về tiếp thu ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân để bổ sung, hoàn chỉnh dự thảo Báo cáo chính trị; nghe ông Trần Đình Hoan - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đọc tờ trình tiếp thu các ý kiến đóng góp vào dự thảo Báo cáo xây dựng Đảng và Báo cáo bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đảng; nghe ông Phan Diễn - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đọc Báo cáo của Bộ Chính trị về thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (lần 2) trên lĩnh vực đấu tranh phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí trong  trong nhiệm kỳ khóa IX; Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần lượt thảo luận, cho ý kiến vào các báo cáo và tờ trình vừa nêu.

 

Theo chương trình, Hội nghị lần thứ 14, Ban chấp hành Trung ương khoá IX kết thúc vào ngày 25-3.

VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek