Thứ Tư, 02/10/2024 05:28 SA
Chính phủ đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm
Chủ Nhật, 19/03/2006 09:04 SA
Để khắc phục tình trạng chủ quan trong công tác phòng, chống và giám sát dịch cúm gia cầm, ngày 17-3, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 441/TTg-NN chỉ đạo tiếp tục phòng, chống đại dịch nguy hiểm này trên toàn quốc.

Nội dung như sau:

- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các bộ, ngành chức năng phải tập trung chỉ đạo quyết liệt và đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm và cúm A (H5N1) ở người theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 239/TTg-NN ngày 10-2-2006 và của cơ quanchuyên môn, trong đó đặc biệt lưu ý:

- Tăng cường chỉ đạo, giám sát, phát hiện sớm bệnh dịch, khử trừng triệt để khu vực chuồng trại, đặc biệt là tại các khu chăn nuôi nhỏ lẻ, các vùng có ổ dịch cũ, có nguy cơ cao. Phối hợp các lực lượng và phát động toàn dân triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường, vệ sinh chuồng trại nhằm tiêu diệt mầm bệnh, không để dịch cúm gia cầm tái phát.

- Phối hợp chặt chẽ các lực lượng hải quan, quản lý thị trường, thú y, bộ đội biên phòng để kiểm soát việc nhập khẩu, mua bán, vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm qua biên giới; xử lý thật nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp nhập lậu.

- Tổ chức thực hiện tốt chiến dịch tiêm  vaccine phòng dịch cúm gia cầm năm 2006 trên phạm vi cả nước:

- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải thực hiện nghiêm Chỉ thị số 25/2005/CT-TTg ngày 12-7-2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiêm  vaccine phòng dịch cúm gia cầm; tập trung chỉ đạo quyết liệt, huy động lực lượng, bố trí kinh phí, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và yêu cầu chủ chăn nuôi gia cầm có trách nhiệm thực hiện chiến dịch tiêm phòng vắc- xin trên địa bàn, bảo đảm đúng thời gian quy định, theo hướng dẫn, chỉ đạo và kế hoạch của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

- Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo doanh nghiệp được chỉ định nhập khẩu, cung cấp  vaccine phải bảo đảm số lượng, chất lượng, chủng loại, tiến độ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các địa phương tiếp nhận  vaccine phục vụ công tác tiêm phòng kịp thời. Phối hợp với Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch cúm gia cầm tổ chức các đoàn đi chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc tổ chức tiêm phòng  vaccine tại các địa phương, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

- Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ động và phối hợp chặt chẽ việc theo dõi, giám sát dịch tễ trong quá trình tiêm phòng và sau tiêm phòng  vaccine cúm gia cầm, bảo đảm an toàn cho gia cầm và sức khỏe cộng đồng.

- Bộ Văn hóa - Thông tin, các cơ quan thông tin đại chúng phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Y tế tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền và có chương trình, kế hoạch tuyên truyền tiêm  vaccine phòng cúm gia cầm để đạt hiệu quả cao.
 
Theo Nhân Dân
BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek