Thứ Năm, 17/10/2024 06:30 SA
Ngày làm việc thứ 2, Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VII:
Thảo luận và chất vấn nhiều nội dung cử tri quan tâm
Thứ Sáu, 12/07/2019 14:04 CH

Ngày 12/7, ngày làm việc thứ 2 của Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VII, các đại biểu tiếp tục thảo luận tại hội trường, chất vấn và trả lời chất vấn; biểu quyết thông qua các nghị quyết và họp phiên bế mạc.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương giải trình và làm rõ 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội - Ảnh: ANH NGỌC

 

Mở đầu phiên họp, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tại các tổ. Theo đó, có 114 đại biểu đã tham gia thảo luận tại tổ, với 37 lượt phát biểu (108 ý kiến) với 37 nhóm nội dung, các đại biểu cơ bản nhất trí với các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, các Ban HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan hữu quan trình tại kỳ họp. Đồng thời, các đại biểu cũng đã góp ý, đề xuất, thảo luận làm rõ thêm nhiều vấn đề liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Tiếp đó, các đại biểu thảo luận tại hội trường về những vấn đề được quan tâm như: công tác chống hạn, trong đó chú ý nâng cấp hệ thống kê mương, dự án nước sạch; đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông ở các huyện miền núi; rà soát các dự án đầu tư kém hiệu quả, chậm để thu hồi và đầu tư dự án khác; chấn chỉnh việc thu thuế; việc ra lớp đúng tuổi của các em học sinh mầm non; giải pháp hạn chế tình trạng nuôi trồng thủy sản tại các đầm vịnh; quy định vấn đề giá vé, vệ sinh môi trường tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh; nguyên nhân giảm bậc các chỉ số cải cách hành chính, PAPI; dự báo về thiếu giống, mất giống lúa do bị hạn hán kéo dài; chuyển đổi các loại rừng...

 

Đại biểu đặt câu hỏi tại phiên thảo luận - Ảnh: ANH NGỌC

 

Trước khi kết thúc phiên làm việc buổi sáng, HĐND tỉnh tiến hành hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đối với bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế về việc nâng cấp Bệnh viện Sản – Nhi và vấn đề chuyển viện, chuyển tuyến. Chất vấn ông Phạm Văn Bảy, Giám đốc Sở VH-TT-DL xoay quanh nút thắt cản trở sự phát triển du lịch. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã diễn ra nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm. Đại biểu hỏi ngắn gọn, đúng trọng tâm. Người trả lời chất vấn rõ ràng, cụ thể, trong đó đã nhận rõ trách nhiệm, nêu ra lộ trình và mốc thời gian giải quyết. Chủ tọa kỳ họp yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành liên quan nêu quan điểm xử lý, tiếp thu và có văn bản trả lời cụ thể từng vấn đề đại biểu quan tâm.

 

Giám đốc Sở VH-TT-DL Phạm Văn Bảy trả lời chất vấn - Ảnh: ANH NGỌC

 

Kết thúc phiên buổi sáng, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri và đại biểu HĐND; giải trình và làm rõ 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội thực hiện trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban ngành, địa phương triển khai thực hiện đến cuối năm 2019. Đồng thời, thông tin, làm rõ thêm một số vấn đề mà đại biểu HĐND và cử tri quan tâm.

 

Buổi chiều, chủ tọa kỳ họp sẽ phát biểu kết luận phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn. Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết chuyên đề về cơ chế, chính sách là căn cứ, cơ sở pháp lý quan trọng để tỉnh sử dụng hiệu quả các nguồn lực và tạo sự chủ động trong thực hiện phát triển kinh tế - xã hội tỉnh và họp phiên bế mạc.

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek