Thứ Năm, 17/10/2024 06:22 SA
Tập trung giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm
Thứ Sáu, 12/07/2019 09:15 SA

Tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VII, đồng chí Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt UBND tỉnh báo cáo, giải trình những nội dung ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp đã và đang tiếp tục được UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương giải quyết.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế - Ảnh: ANH NGỌC

 

Theo đồng chí Trần Hữu Thế, từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh tổ chức nhiều hội nghị chuyên đề bàn về công tác quy hoạch xây dựng, đất đai, rừng và các quy trình, thủ tục trong thẩm định, cấp chủ trương đầu tư các dự án ngoài ngân sách; kiên quyết xử lý thu hồi các dự án không triển khai hoặc triển khai không đúng tiến độ mà không có lý do chính đáng.

 

Nhiều dự án chậm tiến độ, vướng giải phóng mặt bằng

 

Cụ thể, UBND tỉnh đã xử lý thu hồi, chấm dứt hoạt động 3 dự án gồm: dự án Khu dịch vụ khách sạn nhà hàng Nam Hải của Công ty TNHH Nam Hải, dự án Xây dựng cửa hàng xăng dầu Ea Trol của Công ty CP Xăng dầu dầu khí Phú Yên và dự án Nhà máy chế biến gỗ rừng trồng của Công ty TNHH Chế biến gỗ xuất khẩu Phú Thịnh.

 

Việc triển khai một số dự án quan trọng trên địa bàn tỉnh, đến nay dự án Tuyến nối quốc lộ 1 đến KCN Hòa Hiệp (giai đoạn 1) đã được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến hoàn thành toàn bộ công trình trong năm 2019. Dự án Tuyến đường Phước Tân - Bãi Ngà (đoạn qua Nhà máy lọc dầu Vũng Rô), đến nay đã thi công hoàn thành đạt khoảng 50% khối lượng công trình. Đối với dự án Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Nam TP Tuy Hòa (giai đoạn 1), đến nay cơ bản hoàn thành đợt 1 của dự án, khối lượng thực hiện đạt khoảng 96%.

 

Thực hiện đề án Hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, tỉnh có 2.979 hộ được thụ hưởng đề án này, đến nay đã triển khai tại 2.339 hộ. UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị các bộ Xây dựng, Tài chính, LĐ-TB-XH cho phép tỉnh kéo dài đề án này sang năm 2019 và bổ sung mới 1.037 hộ, nhưng đến nay các bộ này chưa có công văn phúc đáp.

Hiện chủ đầu tư triển khai lựa chọn nhà thầu để thi công xây lắp toàn bộ đợt 2 của dự án này, tuy nhiên hiện còn vướng 6 hộ dân chưa nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng. Dự án Hạ tầng Khu tái định cư Hòa Tâm, đến nay hoàn thành khoảng 45% khối lượng công trình. Dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao có tổng mức đầu tư khoảng 520 tỉ đồng, đến nay khối lượng thực hiện khoảng 220 tỉ đồng.

 

Dự án Vịnh Hòa Emerald Bay Resort có tổng mức đầu tư khoảng 1.854 tỉ đồng, đến nay giá trị đã giải ngân khoảng 160 tỉ đồng. Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Vườn Phượng Hoàng có tổng vốn đầu tư khoảng 2.700 tỉ đồng, đến nay giá trị đã giải ngân khoảng 15 tỉ đồng. Dự án Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao dự kiến hoàn thành vào quý I/2019, tuy nhiên đến nay tiến độ thực hiện chậm so với cam kết.

 

UBND tỉnh đã yêu cầu nhà đầu tư cam kết tiến độ thực hiện cụ thể trong thời gian đến. Dự án Trường đua ngựa Phú Yên đang hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án theo quy định. Dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp Phú Yên do giấy chứng nhận đầu tư dự án không còn phù hợp với tình hình thực tế, UBND tỉnh đang xin ý kiến cấp thẩm quyền trước khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ một số nội dung liên quan đến việc giải quyết thủ tục đầu tư dự án.

 

Chính phủ đã bố trí 850 tỉ đồng ưu tiên đầu tư trước một số đoạn trên tuyến quốc lộ 25 qua địa bàn tỉnh Phú Yên và Gia Lai. Dự kiến dự án này sẽ triển khai thi công vào quý IV/2019.

 

Xây dựng nông thôn mới, bê tông giao thông có nhiều khởi sắc

 

Việc triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay có 47/88 xã được công nhận đạt chuẩn; huyện Tây Hòa đã được Thủ tướng Chính phủ ra quyết định công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Hiện huyện Phú Hòa đã cơ bản đạt 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới, đang hoàn chỉnh hồ sơ trình thẩm tra, công nhận đạt chuẩn trong năm 2019.

 

Việc triển khai Chương trình bê tông hóa giao thông nông thôn các xã khu vực miền núi với quy mô xây dựng 399km, UBND tỉnh đã bố trí kinh phí để thực hiện 72,18km trong năm 2019. Đối với chương trình bê tông hóa hẻm phố tại các đô thị trên địa bàn giai đoạn 2016-2020 là 92,6km, cuối năm 2018 có 2 huyện Phú Hòa và Đồng Xuân xin bổ sung 4,6km, đến nay đã thực hiện 64km.

 

Nuôi thủy sản, chim yến còn nhiều bất cập

 

Về công tác quản lý quy hoạch nuôi trồng thủy sản, các địa phương thực hiện rất chậm việc giao, cho thuê mặt đất, mặt nước nuôi trồng thủy sản. UBND tỉnh đang chỉ đạo các địa phương khẩn trương tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm các đầm, vịnh, di tích, thắng cảnh... để nuôi trồng thủy sản, xây dựng công trình trái phép.

 

Trên địa bàn tỉnh hiện có trên 370 nhà nuôi chim yến, hầu hết nằm trong khu dân cư và đa số không nằm trong các vùng quy hoạch. Trong khi chờ Luật Chăn nuôi có hiệu lực, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở NN-PTNT, các ngành chức năng, địa phương tăng cường công tác kiểm tra, quản lý nuôi chim yến theo quy hoạch và quy định tạm thời về quản lý nuôi chim yến trên địa bàn.

 

ANH NGỌC (lược ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek