Thứ Năm, 17/10/2024 08:54 SA
KỲ HỌP THỨ 12, HĐND TỈNH KHÓA VII:
Hoàn thành nội dung chương trình ngày làm việc đầu tiên
Thứ Năm, 11/07/2019 21:15 CH

* Bầu bổ sung ông Trần Thanh Hưng, Giám đốc Sở TT-TT là Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021

 

Sáng 11/7, tại hội trường HĐND tỉnh phiên khai mạc kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã diễn ra long trọng với sự có mặt của 46/49 đại biểu HĐND tỉnh.

 

Tham dự có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Văn Nhã, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội và các vị ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương và đại diện các cử tri tiêu biểu.

 

Các đại biểu HĐND tỉnh bỏ phiếu bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh đối với ông Trần Thanh Hưng, Giám đốc Sở TT-TT - Ảnh: ANH NGỌC

 

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Huỳnh Tấn Việt nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực nhưng cũng đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, tác động không thuận lợi đến kết quả thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực.

 

Thời gian qua, với sự tổ chức thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các nghị quyết chỉ đạo của Chính phủ, của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; sự nỗ lực của các cấp các ngành; sự đồng thuận, ủng hộ của các thành phần kinh tế, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh nên tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH), quốc phòng - an ninh (QP-AN) của tỉnh tiếp tục ổn định và có mặt phát triển.

 

Đồng chí cho hay: Kỳ họp này, HĐND tỉnh tập trung xem xét các báo cáo và đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2019 của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, UBND tỉnh, các cơ quan hữu quan; xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng và thông qua 20 nghị quyết về: tiếp tục nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2019 và nhiều nội dung quan trọng khác.

 

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Chí Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trình bày báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ KT-XH, QP-AN 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm 2019. Báo cáo nêu rõ, trong 6 tháng đầu năm, tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ tập trung triển khai kịp thời, quyết liệt các nhóm giải pháp chỉ đạo, điều hành, nên tình hình KT-XH, QP-AN của tỉnh ổn định và có một số mặt phát triển.

 

Với hình thức bỏ phiếu kín, 45/45 đại biểu có mặt tại kỳ họp đã thống nhất bầu ông Trần Thanh Hưng, Giám đốc Sở TT-TT là Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Cụ thể: thu ngân sách đạt khá, tăng 62% so cùng kỳ. Đến nay, toàn tỉnh có 47/88 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Huyện Tây Hòa đã được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Tỉnh vừa tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Phú Yên, tác động lan tỏa tích cực đến việc thu hút đầu tư, phát triển du lịch. Kỷ cương, kỷ luật hành chính dần đi vào nề nếp; an ninh chính trị được giữ vững, quốc phòng được củng cố và tăng cường…

 

Trong 6 tháng cuối năm 2019, UBND tỉnh tập trung 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp đột phá để cùng với các cấp, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế và nhân dân trong tỉnh đoàn kết, chung sức, chung lòng, đề cao tinh thần, cộng đồng trách nhiệm, quyết tâm phấn đấu vượt qua khó khăn thách thức, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra...

 

Tiếp đó, các đại biểu tham dự kỳ họp nghe đồng chí Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả tiếp thu, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 10; kết luận của chủ tọa tại phiên thảo luận và chất vấn tại Kỳ họp thứ 10; các ý kiến trả lời, lời hứa của lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban ngành liên quan tại Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VII.

 

Các đại biểu biểu quyết thông qua nội dung kỳ họp - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

 

Các đại biểu cũng đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2018 và tờ trình về chương trình giám sát năm 2019 của HĐND tỉnh; báo cáo tóm tắt tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh; báo cáo thuyết trình của UBND tỉnh về các hồ sơ dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp và thông báo tóm tắt công tác Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và những ý kiến, kiến nghị của Ủy ban MTTQ tỉnh đối với HĐND, UBND tỉnh.

 

Chiều cùng ngày, lãnh đạo các Ban Pháp chế; Kinh tế - Ngân sách; Văn hóa - Xã hội, Dân tộc lần lượt trình bày báo cáo thẩm tra về các báo cáo, đề án, dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh và các cơ quan hữu quan thuộc lĩnh vực hoạt động của từng ban.

 

Tiếp đó, HĐND tỉnh tiến hành công tác nhân sự thuộc thẩm quyền, bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021. 45/49 đại biểu HĐND tỉnh có mặt đã tiến hành bầu bổ sung một Ủy viên UBND tỉnh. Đồng thời biểu quyết thông qua dự thảo nghị quyết xác nhận kết quả trên.

 

Thời gian còn lại, các đại biểu tiến hành thảo luận tại tổ về các báo cáo, đề án, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp. Kết thúc ngày làm việc đầu tiên, kỳ họp hoàn thành 100% nội dung chương trình theo dự kiến.

 

Hôm nay (12/7), các đại biểu sẽ nghe báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tổ; tiếp tục thảo luận tại hội trường những vấn đề quan tâm qua thảo luận tổ; tiến hành hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn; thông qua các nghị quyết và họp phiên bế mạc…

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek