Thứ Bảy, 28/09/2024 20:18 CH
Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Phú Yên khóa V:
Chất vấn và trả lời chất vấn về các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội
Thứ Sáu, 07/12/2007 07:10 SA

* Giám sát chương trình triển khai thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng, lãng phí và Luật Thực hành tiết kiệm

 

Hôm qua (6/12), Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Phú Yên khóa V đã tiếp tục ngày làm việc thứ ba tại hội trường.

 

Sau khi thư ký kỳ họp trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tổ, kỳ họp tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn của giám đốc các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT), Giao thông - Vận tải, Nội vụ; và lãnh đạo Bảo hiểm xã hội, Ban Quản lý các công trình trọng điểm của tỉnh.           

 

071207-Muoi.jpg

Đại biểu Trần Văn Mười: “Cần sớm nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông bị xuống cấp, hư hỏng” – Ảnh: XUÂN HIẾU

 

Các đại biểu đã có nhiều ý kiến chất vấn về những tồn tại, cũng như các giải pháp phát triển trong sản xuất nông nghiệp, giao thông, quản lý tài nguyên và môi trường…

 

Giám đốc Sở Nội vụ Tạ Thị Bảy đã trả lời 5 ý kiến của cử tri và đại biểu gởi đến kỳ họp. Đó là các vấn đề về xét tuyển biên chế mầm non công lập cho một số trường tiểu học ở huyện Sông Hinh; phân vạch địa giới hành chính của 2 xã Sơn Thành Đông và Sơn Thành Tây; hỗ trợ sinh hoạt phí cho hoạt động của các chi hội trưởng đoàn thể tại các địa phương; có chế độ phụ cấp cho cán bộ xã ngoài định biên.

 

Hai ý kiến của cử tri gởi đến kỳ họp về những bất cập trong bảo hiểm cho cán bộ ngoài định biên cấp xã; bảo hiểm y tế tự nguyện gây khó khăn cho người dân ở nông thôn và miền núi, được Giám đốc Bảo hiểm xã hội Phú Yên Trần Quang Vinh giải trình cụ thể, đúng theo những quy định của Luật Bảo hiểm.

 

Trưởng ban Quản lý Các công trình trọng điểm Lê Trọng Tân đã giải trình về những tồn tại trong dự án di dời tái định cư dân ở Vũng Rô, đồng thời nêu các giải pháp đầu tư xây dựng hoàn thành vùng tái định cư này vào đầu quý III/2008.

 

Trước khi bước vào chương trình chất vấn tại kỳ họp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Thị Nga đã yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành liên quan cần trả lời chất vẫn một cách thẳng thắn, ngắn gọn, đi vào nội dung trọng tâm mà đại biểu chất vấn. Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều đại biểu, vẫn có lãnh đạo các sở, ngành trả lời chất vấn còn lòng vòng, chưa đưa ra những giải pháp cụ thể để khắc phục những tồn tại.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi đã giải trình làm rõ những vấn đề có liên quan đến sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các ngành, địa phương rà soát lại các chỉ tiêu kinh tế – xã hội, an ninh - quốc phòng để đánh giá đúng tốc độ phát triển. Các ngành tăng cường quản lý, kiểm tra lại các dự án, công trình xây dựng nước sạch nông thôn; dự án quy hoạch cánh đồng tôm ở hạ lưu sông Bàn Thạch; xây dựng đường nông thôn; đẩy mạnh công tác xây dựng cơ bản; hỗ trợ tái định cư trên tất cả các dự án; cải cách hành chính trên cơ sở tăng cường hoạt động cơ chế “một cửa”… Năm 2008, UBND tỉnh sẽ quyết tâm điều hành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế – xã hội và dự toán ngân sách. Muốn thực hiện vượt các chỉ tiêu của UBND tỉnh đã trình ra kỳ họp lần này, cần có sự nỗ lực vượt bậc, đồng tâm hiệp lực của các sở, ngành và các địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm 2008, đó là: Tạo điều kiện cho dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô khởi công; tạo điều kiện cho dự án đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp hoá dầu và Tổ hợp hoá dầu được cấp giấy phép đầu tư trong quý III/2008. Tỉnh sẽ đề nghị Thủ tướng Chính phủ ra quyết định thành lập khu kinh tế Nam Phú Yên trong năm 2008 và Khu du lịch Liên hợp cao cấp; thu hút dự án đầu tư Dubai…

 

* Trước đó, trong ngày làm việc thứ hai (5/12), các đại biểu đã tham gia thảo luận ở tổ, góp ý kiến các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh trình tại kỳ họp; đề xuất các giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2008. Buổi chiều cùng ngày, UBND tỉnh đã báo cáo về tình hình triển khai thực hiện Luật Phòng chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên địa bàn tỉnh theo nghị quyết giám sát của HĐND tỉnh. Sau khi nghe Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh báo cáo thẩm tra chuyên đề về vấn đề này, các đại biểu đã tập trung chất vấn các ngành chức năng chịu trách nhiệm chính trong công tác phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong năm 2007 và những năm tới.

 

Hôm nay (7/12), kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Phú Yên khóa V sẽ bế mạc, dự kiến thông qua 11 nghị quyết quan trọng.

 

NGUYÊN LƯU – XUÂN HIẾU

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek