Thứ Bảy, 28/09/2024 18:19 CH
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Phú Yên Ngô Ngọc Tứ:
Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn từ đại hội công đoàn cơ sở
Chủ Nhật, 09/12/2007 13:32 CH

Đến đầu tháng 12/2007, 90% công đoàn cơ sở (CĐCS) trong tỉnh tổ chức xong đại hội. Theo kế hoạch, đến 31/12 sẽ hoàn thành xong đại hội cấp cơ sở, trong quý I/2008 tiến hành đại hội cấp trên cơ sở và tiến tới Đại hội Công đoàn toàn tỉnh lần thứ VIII. Trao đổi xung quanh công tác chỉ đạo, chuẩn bị cho đại hội các cấp, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Phú Yên Ngô Ngọc Tứ cho biết:

 

071207-cong-nhan.jpg

Với chương trình phát triển 7000 đoàn viên của Liên đoàn Lao động Phú Yên, nhiều công nhân trong các khu công nghiệp sẽ đứng vào tổ chức công đoàn - Ảnh: D.T.XUÂN

 

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Phú Yên đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo tổ chức đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội VIII Công đoàn Phú Yên và Đại hội X Công đoàn Việt Nam, trong đó quy định thời gian tiến hành đại hội CĐCS từ quý III đến hết quý IV/2007, Công đoàn cấp trên cơ sở tiến hành đại hội trong quý I/2008 và Đại hội VIII Công đoàn tỉnh Phú Yên sẽ diễn ra trong quý II/2008.

 

Đến nay, các CĐCS đã tiến hành đại hội đạt tỷ lệ 90%, đến ngày 31/12 sẽ dứt điểm. Hội nghị BCH LĐLĐ tỉnh Phú Yên lần thứ 12 khoá VII ngày 16/11/2007 đã nhất trí thông qua đề án phân bổ đại biểu dự Đại hội VIII Công đoàn Phú Yên là 250 đại biểu, trong đó 35 đại biểu đương nhiên, 8 đại biểu chỉ định và 207 đại biểu được bầu từ đại hội Công đoàn các cấp; đồng thời thông qua đề án nhân sự BCH LĐLĐ tỉnh Phú Yên khoá VIII với 35 đồng chí. Công tác nhân sự sẽ hoàn tất vào quý I/2008.

 

* Đồng chí đánh giá thế nào về đại hội Công đoàn cấp cơ sở?

 

- Nhờ có sự chuẩn bị khá chu đáo, nên hầu hết các đại hội cấp cơ sở đều được tổ chức tốt. Các cấp Công đoàn đều chọn từ 3-4 đơn vị thuộc các loại hình CĐCS để chỉ đạo đại hội điểm, qua đó rút ra bài học để chỉ đạo diện rộng ở các CĐCS còn lại nên tránh được rất nhiều sai sót trong công tác chuẩn bị, điều hành đại hội.

 

Nội dung các báo cáo, phương hướng và chương trình đại hội được BCH CĐCS thực hiện chu đáo, tổ chức góp ý từ các tổ nên có sự thống nhất cao. Các ý kiến, kiến nghị của viên chức, công nhân lao động được giải trình thấu tình đạt lý trong đại hội. Cấp ủy trực tiếp chỉ đạo và giới thiệu những đoàn viên có năng lực, uy tín để đại hội bầu vào BCH. Chính quyền cơ sở quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho đại hội. Đội ngũ cán bộ Công đoàn được bầu lần này có nhiều đồng chí trẻ và năng động hơn.

 

Tuy vậy, đại hội cấp cơ sở vẫn còn một số tồn tại. Một số CĐCS chuẩn bị cho đại hội còn chậm so với tiến độ.  Công tác chuẩn bị nhân sự cho BCH mới có biến động lớn nên việc chỉ đạo, điều hành gặp một số khó khăn. Vì thế, đối với các CĐCS còn lại cũng như cấp trên cơ sở, cần đôn đốc kiểm tra tiến độ đại hội. Sau khi duyệt chương trình, nội dung đại hội xong, yêu cầu CĐCS hoàn chỉnh và gửi báo cáo về Công đoàn cấp trên để kiểm tra trước khi tổ chức đại hội nhằm tránh sai sót trong quá trình tổ chức. Trong việc chuẩn bị nhân sự BCH mới, cần chú trọng đến những nhân tố mới song vẫn có sự kế thừa để thuận lợi trong công tác chỉ đạo hoạt động Công đoàn.

 

* Được biết chương trình phát triển 7000 đoàn viên đến năm 2008 được xem là công trình lớn để chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Phú Yên lần thứ VIII. Công trình này đã thực hiện đến đâu, thưa đồng chí?

 

- Thực hiện chương trình phát triển một triệu đoàn viên của Tổng LĐLĐ Việt Nam và chương trình phát triển 7000 đoàn viên của LĐLĐ tỉnh Phú Yên, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch và lộ trình thực hiện khá chi tiết. Từ năm 2003 đến nay, toàn tỉnh đã phát triển hơn 10.000 đoàn viên. Còn từ đầu năm đến nay, đã kết nạp được 1.197 đoàn viên Công đoàn, thành lập được 9 CĐCS, nghiệp đoàn.

 

Tuy nhiên, do có sự biến động do giải thể, chuyển đổi doanh nghiệp, nên số giảm cũng đáng kể, khoảng 3.400 đoàn viên. LĐLĐ tỉnh đang tiếp tục đưa chương trình đến các khu công nghiệp để đến năm 2008 có thể thực hiện vượt mức.

 

* Xin cảm ơn đồng chí!

 

THÁI NGỌC (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek