Chủ Nhật, 29/09/2024 04:29 SA
Bãi bỏ ngay các khoản phí, lệ phí trái quy định
Thứ Sáu, 30/11/2007 13:25 CH

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên vừa có công văn yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường chấn chỉnh việc thực hiện các quy định về phí, lệ phí, các khoản huy động, đóng góp của nhân dân.

 

Theo đó, UBND các huyện, thành phố rà soát, bãi bỏ ngay những khoản thu phí, lệ phí không có tên trong danh mục chi tiết phí, lệ phí, các văn bản huy động đóng góp của nhân dân không đúng quy định. Đến ngày 30/11/2007, nếu huyện, thành phố nào còn các khoản phí, lệ phí trái với quy định của pháp luật, chủ tịch UBND các huyện, thành phố phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch tỉnh. Đối với các khoản huy động đóng góp tự nguyện để xây dựng cơ sở hạ tầng, huy động đóng góp mang tính chất xã hội, từ thiện...phải thực hiện theo nguyên tắc tự nguyện, HĐND và UBND cấp huyện, cấp xã không được ra văn bản bắt buộc đóng góp, không gắn việc huy động đóng góp với việc cung cấp các dịch vụ công mà người dân được hưởng.

 

Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Cục Thuế và các địa phương rà soát các khoản phí, lệ phí có tên trong danh mục chi tiết phí, lệ phí và đang thực hiện tại địa phương nhưng chưa có văn bản của cấp có thẩm quyền hướng dẫn, đã vận dụng mức thu của các khoản phí, lệ phí khác có tính chất tương tự để thu, tham mưu cho UBND tỉnh dừng ngay, không tổ chức thu. Các lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra, phát hiện các cơ quan, đơn vị, địa phương không thực hiện nghiêm túc theo quy định của pháp luật về phí, lệ phí, chính sách huy động và sử dụng các khoản đóng góp của nhân dân để báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xử lý theo quy định. Các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến để người dân hiểu rõ về từng khoản thu phí, lệ phí, các khoản đóng góp, giá một số dịch vụ phải trả...Thực hiện công khai, minh bạch trong việc huy động, quản lý, sử dụng các khoản đóng góp của nhân dân.

 

VIỆT DŨNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek