Chủ Nhật, 29/09/2024 04:35 SA
Đoàn đại biểu Quốc hội Phú Yên tiếp xúc cử tri:
Chính phủ cần có giải pháp cấp bách để kiềm chế giá cả
Thứ Sáu, 30/11/2007 07:05 SA

Trong hai ngày 28 và 29/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (QH) Phú Yên đã tiếp xúc  với cử tri các cơ quan, ban, ngành, lực lượng vũ trang cấp tỉnh, TP Tuy Hoà và các huyện Đông Hoà, Đồng Xuân, Sơn Hoà, Tuy An để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, QH khoá XII.

 

Cùng với báo cáo kết quả kỳ họp, Đoàn còn báo cáo tình hình hoạt động của Đoàn  thời gian qua trong công tác tiếp xúc cử tri, tiếp nhận đơn thư khiếu tố, công tác giám sát và nhất là các hoạt động tham gia hai kỳ họp của QH khoá XII vừa rồi.

 

Tại các điểm tiếp xúc, đông đảo cử tri cho rằng Đoàn đại biểu QH Phú Yên đã tham gia tích cực hoạt động của kỳ họp thứ 2 và mong muốn, trong cả nhiệm kỳ, Đoàn  phát huy tốt hơn nữa vai trò của mình, xứng đáng với niềm mong đợi của cử tri toàn tỉnh.

 

Về kiến nghị, nhiều cử tri khẳng  định vấn đề nổi cộm là  hiện nay giá cả đang leo thang đến chóng mặt, nhiều mặt hàng tăng cao gây khó khăn cho đời sống người dân, nhưng Nhà nước chưa có các biện pháp giải quyết hữu hiệu. Vì vậy, QH cần tham gia, tác động  cùng Chính phủ để có các giải pháp xử lý cấp bách, đạt kết quả cao. Tình trạng lãng phí còn nhiều,  thể hiện cụ thể là vụ đề án 112 ở Văn phòng Chính phủ nhưng chưa được xử lý thật nghiêm minh. Theo cử tri, cần để tiền lo nhiều hơn cho dân, nhất là ở vùng thường bị thiên tai lũ lụt tàn phá hàng năm, hạn chế tình trạng xây trụ sở mới, mua sắm ô tô tràn lan chưa thật cần thiết…

 

Trưởng đoàn đại biểu QH Phú Yên Trịnh Thị Nga và các thành viên chia sẻ những vấn đề mà cử tri quan tâm. Sau khi giải trình một số vấn đề liên quan, Trưởng đoàn Trịnh Thị Nga cho biết đoàn sẽ tiếp tục có các kiến nghị, làm việc với QH và các bộ, ngành Trung ương, địa phương để giải quyết sao cho hiệu quả những nguyện vọng chính đáng của cử tri, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển mọi mặt.

 

Hôm nay (30/11), Đoàn đại biểu QH Phú Yên tiếp xúc cử tri TP Tuy Hoà và các huyện Sông Hinh, Tây Hoà, Phú Hoà, Sông Cầu.                      

 

THẠCH BI SƠN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek