Chủ Nhật, 29/09/2024 02:27 SA
Sông Hinh qua một năm học tập tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”:
Cán bộ gần dân hơn
Chủ Nhật, 02/12/2007 07:02 SA

Việc tổ chức chào cờ đầu tuần và học tập tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở huyện Sông Hinh được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên đánh giá cao. Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho rằng đây là một hình thức sáng tạo, phù hợp nhằm tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện đạo đức cách mạng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân theo tinh thần Chỉ thị 06 của Bộ Chính trị về tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua một năm thực hiện chủ trương này, huyện Sông Hinh đã tạo được chuyển biến rõ rệt trong lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức trong huyện.

 

071130-Song-Hinh.jpg

Một góc thị trấn Hai Riêng (Sông Hinh) – Ảnh: KIM SA

Trước đây ở Sông Hinh, tình trạng cán bộ, công chức đi muộn, về sớm, lê la các quán nhậu hay bàn bi-da là “chuyện  thường ngày ở huyện”. Thế nhưng, từ khi triển khai tổ chức chào cờ đầu tuần kết hợp với học tập và làm theo tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh thì tình trạng này cơ bản đã chấm dứt. Đồng chí Ma Van, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Sông Hinh cho biết: Làm theo những điều Bác dạy trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”, Sông Hinh đã thực sự sửa đổi được rất nhiều việc, không những tạo chuyển biến rõ nét về đổi mới phương pháp làm việc, tác phong sinh hoạt, ý thức kỷ luật mà tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên, công chức cũng được nâng lên, hiệu quả công việc cao hơn trước.

 

Triển khai cụ thể việc học tập và làm theo tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, huyện đề ra chủ trương mỗi quý một lần, Thường trực Huyện ủy , lãnh đạo các Ban Đảng cùng chính quyền, các ngành, đơn vị chức năng phải trực tiếp đối thoại với cán bộ và nhân dân ở các địa phương, cơ sở. Lãnh đạo các địa phương, đơn vị định kỳ gặp gỡ đối thoại với nhân dân và quần chúng ở  cơ quan đơn vị mình là để kịp thời giải quyết những kiến nghị chính đáng của dân. Từ chủ trương này, các địa phương, đơn vị xây dựng quy chế phù hợp và trở thành quy định bắt buộc phải thực hiện. Từ khi thực hiện quy chế đối thoại trực tiếp với dân, bệnh quan liêu, xa dân mà Bác Hồ đã chỉ rõ trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” là phải chống triệt để  đã giảm  rất nhiều.

 

Như ở thị trấn Hai Riêng, Đảng ủy quy định mỗi tháng một lần, Đảng ủy, UBND thị trấn tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân ở một khu phố hoặc một buôn và kịp thời đối thoại trực tiếp với dân những khi đột xuất. Qua gặp gỡ, đối thoại trực tiếp, mối quan hệ gắn bó giữa cán bộ với dân, tác phong gần dân của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức được củng cố tốt hơn, đặc biệt là nhiều vấn đề bức xúc ở cơ sở đã được phát hiện và giải quyết. Ví dụ như tại lô 2 khu phố 8, lâu nay chưa có trụ điện, qua đối thoại, nắm được thực tế này của bà con, UBND thị trấn đã gấp rút kiến nghị và Điện lực Phú Yên đang đầu tư làm trụ đưa điện vào nhà cho dân. Hay tại xã EaBá, cũng qua đối thoại, lãnh đạo xã đã phát hiện và  chỉ đạo giải quyết dứt điểm một số vụ tranh chấp đất đai, đồng thời cơ bản giải quyết xong những vướng mắc trong công tác đền bù giải toả  trên địa bàn.

 

Những kết quả bước đầu qua một năm học tập tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở huyện Sông Hinh là rất đáng khích lệ. Tuy nhiên, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Ma Van cho biết, trong quá trình triển khai chủ trương này huyện cũng gặp những khó khăn, chủ yếu do trình độ cán bộ cơ sở, nhất là ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn hạn chế. Vì thế, để thực hiện có hiệu quả sâu rộng, vững chắc  những điều Bác dạy trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” thì trong thời gian tới Sông Hinh bắt buộc phải đẩy mạnh đào tạo, nâng cao trình độ mọi mặt cho đội ngũ cán bộ cơ sở. Phó Bí thư Ma Van khẳng định: Cán bộ là cái gốc của mọi phong trào. Nếu gốc không tốt, không vững thì khó mà đoàn kết, tập hợp được quần chúng để đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng. Muốn vững, muốn tốt thì cán bộ phải được học để nâng cao nhận thức chính trị và chuyên môn nghiệp vụ…

 

XUÂN LUẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek