Thứ Sáu, 20/09/2024 13:36 CH
Sau mùa bão
Thứ Bảy, 02/04/2016 08:01 SA

Vẫn ba lô và ngần ấy đồ đạc, cô lại rời thành phố ồn ã tiếng xe cộ và những gương mặt người lạ quen. Núi rừng hóc hiểm và biển cả mênh mông, cô vẫn thường loay hoay chọn một trong hai chốn ấy. Bây giờ, cô sợ chốn lạnh lẽo. Cái lạnh trong lòng dễ móc vào cảnh vật, khiến cả khoảng không phảng phất vị man mác khó tả, chỉ biết khung cảnh dường rộng ra, còn cô thì càng bé nhỏ, đơn độc.

 

Đến với biển, cơn đau sẽ vò xé cô nhiều hơn. Thành phố xinh đẹp với những bãi cát thênh thang đã chứng kiến tình yêu của anh và cô. Khép lại một vùng tuổi trẻ khao khát yêu và được yêu, nghĩa là, cô phải tập bước một mình. Chọn đi về phía biển, chẳng khác nào cô tự đào bới vết thương đang rướm máu, mưng mủ. Vậy mà, bao lâu rồi cô và biển lại gặp nhau như thế. Ngồi bệt trên cát, nhìn biển, cô như nhìn thấy rõ lòng mình. Chao đảo. Chông chênh. Bất ngờ có tiếng hét lên:

 

Tôi đã đi qua những ngày giông bão

Cứ nghĩ rằng ta sẽ rất đau

Sẽ sống dở và cũng chết dở

Chẳng thể nào yêu ai hơn được nữa

Câu trả lời vẫn ở cuộc yêu sau…

 

Cô quay đầu lại, một người đàn ông lạ tiến lại gần. Vừa dứt mấy tiếng lẩm bẩm, anh ta quay sang lắc cổ tay, xoay cổ chân khiến cô ngơ ngác. “Mấy câu thơ lúc nãy là tui can em đừng nhảy, nhưng thấy em quả quyết nên tôi khởi động dần, đặng còn phóng xuống nước cứu em”. Mãi sau này cô vẫn nhớ như in, anh còn vờ uể oải mắng cô: “Bốn rưỡi sáng ra đây rồi, nếu em không nhảy thì về đi. Còn nhảy thì nhảy lẹ, tui cứu rồi còn về ngủ”.

 

Chàng trai của cô làm nghề cứu hộ. Mùa cao điểm, chàng ở với đội nhiều hơn ở nhà. Đồng phục nhiều lúc cũng chính là quần áo đi ngủ. Chẳng chăn màn như người ta, quanh chỗ anh ngủ là bảng hiệu, phao cứu sinh, cổ thì luôn đeo còi và sẵn sàng tuýt tuýt. Mỗi lần gặp cô, anh học cái bộ lắc lư như đi trên biển khiến cô cười ngất. Từ dạo biết anh, nụ cười trên môi cô chưa bao giờ tắt. Trước biển, cảm giác sợ hãi của cô đã chết từ lâu khi có anh rỉ rả vào tai cô về những ngày anh sống và hòa mình vào lòng biển. Giờ đây mỗi lần anh vào ca sáng, cô hay len lén theo anh đi thật sớm để cùng chàng ngắm dòng người đổ mình vào lòng biển mát lạnh ngày hè. Những lúc mọi người hả hê nô đùa với sóng bạc và tung tẩy dưới nắng sớm thì anh lại căng mắt dõi theo những con sóng, nhất là những dòng chảy xa bờ, đang rình rập lấy đi tính mạng những người chủ quan.

 

Cô yêu anh, chàng trai tận tình và trách nhiệm, thông minh và hài hước. Bên anh, những vết thương trước kia của cô dần liền lại. Tình yêu giản dị của anh làm cảm giác lạnh lẽo của cô khi đối diện với biển dần biến mất. Cô nhớ sóng xanh, những con gió hanh hao thơm lên má mỗi buổi chiều vàng cùng anh trọn kíp trực. Anh hay kể cô nghe những người bạn là ngư dân, là lính biển… Tuy họ, mỗi người một ngành nghề, một số phận nhưng tựu trung đều gắn cuộc đời mình với biển cả bao la, họ yêu đại dương mênh mông sóng gió và chấp nhận nguy hiểm trùng trùng để bảo vệ bình yên cuộc sống này.

 

Cô trở về thành phố trẻ trung, mang theo bóng hình chàng trai cứu hộ với nụ cười thơm mùi nắng biển. Cô biết rằng đời mình đã bước sang một trang mới, đầy hối hả, tràn trề nhiệt huyết. Với anh, cô sẽ được sống những ngày ý nghĩa trong đời…

 

PHẠM HẢI DƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Yên bình đảo Hoa Lan
Thứ Bảy, 02/04/2016 07:55 SA
Chùa Hang ở Lý Sơn
Thứ Bảy, 19/03/2016 13:26 CH
Hoang sơ Phú Thường
Thứ Bảy, 12/03/2016 17:27 CH
Tình ca biển
Thứ Bảy, 05/03/2016 09:48 SA
Xóm nhà chòi trên bãi Nam
Thứ Bảy, 05/03/2016 06:36 SA
Trồng tỏi giữ đảo
Thứ Bảy, 27/02/2016 08:20 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek