Thứ Sáu, 20/09/2024 14:27 CH
Cho cờ Tổ quốc sáng mãi giữa trùng khơi
Thứ Bảy, 30/01/2016 07:50 SA

Trong hành trình vươn khơi bám biển ở các ngư trường xa xôi, trên nóc ca bin mỗi tàu cá của ngư dân Phú Yên luôn hiển hiện sắc đỏ thiêng liêng của màu cờ Tổ quốc. Và để cho màu đỏ ấy mãi thắm, mới đây, 1.000 lá cờ Tổ quốc cùng 1.000 biển hiệu “Tổ gắn kết tàu thuyền an toàn” đã được LĐLĐ tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trao tặng cho các đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá và tổ tàu thuyền an toàn có tàu công suất từ 90CV trở lên thường xuyên đánh bắt hải sản tại ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa.

 

Chủ tịch LĐLĐ Nguyễn Thị Thu Vân trao cờ Tổ quốc cho ngư dân - Ảnh: X.HIẾU

 

Là một trong số 360 ngư dân thuộc 7 tổ tàu thuyền an toàn của thôn Hòa An (xã Xuân Hòa, TX Sông Cầu) được tặng cờ Tổ quốc, ông Bùi Thừa xúc động nói: “Món quà này của LĐLĐ và Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng cho ngư dân chúng tôi tuy không lớn về vật chất nhưng rất ý nghĩa. Ngoài việc động viên cổ vũ chúng tôi vươn khơi bám biển, cờ Tổ quốc còn là những cột mốc chủ quyền quốc gia giữa đại dương. Ngoài biển khơi xa mênh mông sóng nước, nhìn thấy cờ đỏ sao vàng phấp phới bay và những biển hiệu “Tổ gắn kết tàu thuyền an toàn” là ngư dân chúng tôi nhận ra ngay”.

 

Với 100 ngư dân là thành viên của Tổ tàu thuyền an toàn Đại Dương thuộc Nghiệp đoàn Nghề cá phường 6 (TP Tuy Hòa), món quà này càng có ý nghĩa hơn khi họ đang chuẩn bị cho chuyến biển cuối năm. Anh Trần Thịnh, thuyền trưởng tàu PY96392TS, bộc bạch: Tàu của chúng tôi đang chuẩn bị cho chuyến biển cuối năm để kịp về đất liền cùng gia đình đón Tết Nguyên đán Bính Thân. Khi vươn khơi bám ngư trường, ngoài nhiên liệu, ngư lưới cụ, các vật dụng mang theo đủ phục vụ cho sinh hoạt của 10 người trong gần 1 tháng thì trên tàu không bao giờ thiếu cờ Tổ quốc. Trước lúc cho tàu rời bến, lá cờ mới sẽ được thay và cắm buộc ở vị trí cao nhất, trang trọng nhất. Lần này được tặng cờ Tổ quốc cùng biển “Tổ gắn kết tàu thuyền an toàn”, cả hai đều là màu đỏ, chắc chắn rằng tàu của chúng tôi sẽ gặp nhiều may mắn trong đánh bắt.

 

Đối với ngư dân, việc vươn khơi làm ăn là điều hiển nhiên, là chuyện thường ngày bao đời nay. Nhưng việc giúp bà con thể hiện cụ thể trách nhiệm công dân của mình đối với chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc luôn là điều cần thiết. Những năm qua, phong trào hỗ trợ ngư dân ở Phú Yên cũng như cả nước được triển khai rộng khắp. Việc trao tặng cờ Tổ quốc cho các tàu cá thường xuyên khai thác hải sản ở vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa là một hoạt động có nhiều ý nghĩa thiết thực. Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, chia sẻ: Chúng tôi nghĩ rằng trong mỗi người dân Việt Nam đều có niềm tự hào về quê hương, đất nước. Việc trao cờ Tổ quốc cho ngư dân là đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá, thành viên các tổ tàu thuyền an toàn thường xuyên hoạt động ở ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa sẽ là niềm động viên cổ vũ bà con, khẳng định đất liền luôn hướng về biển đảo quê hương, hướng về những ngư dân can trường bám biển làm ăn, góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đây cũng là hoạt động nhằm gắn kết các thành viên nghiệp đoàn nghề cá với tổ, đội tàu thuyền an toàn để các ngư dân nâng cao hiệu quả sản xuất, cùng đoàn kết, bảo vệ nhau trên biển. Qua đây, chúng tôi cũng kêu gọi công nhân viên chức, các doanh nghiệp, đơn vị trong tỉnh tiếp tục ủng hộ hoạt động này để có nhiều hơn nữa những lá cờ Tổ quốc trao tặng cho ngư dân.

 

Những ngày giáp tết này, cùng với những tàu cá của ngư dân cả nước đang hối hả vươn khơi, hàng ngàn tàu cá của ngư dân Phú Yên cũng rẽ sóng thẳng tiến ra ngư trường truyền thống Hoàng Sa, Trường Sa. Và trên mỗi con tàu luôn hiển hiện sắc đỏ thiêng liêng của lá cờ Tổ quốc - cột mốc chủ quyền quốc gia giữa đại dương…

 

XUÂN TRIỆU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Trải nghiệm đảo tiền tiêu Nhơn Châu
Thứ Bảy, 23/01/2016 08:00 SA
Hòn Yến vẫy gọi
Thứ Bảy, 16/01/2016 07:43 SA
Vui mùa lưới cước
Thứ Bảy, 09/01/2016 08:43 SA
Lời nói ấm áp
Thứ Bảy, 09/01/2016 08:00 SA
Chuyện ở xóm Nhà Ngòi
Thứ Bảy, 26/12/2015 11:00 SA
Chuyện nhặt ở Trường Sa
Thứ Bảy, 19/12/2015 09:47 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek