Thứ Sáu, 20/09/2024 21:29 CH
Chung lòng vì biển, đảo quê hương
Thứ Năm, 17/07/2014 07:39 SA

Cán bộ, công chức của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh ủng hộ ngư dân và lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc - Ảnh: T.THẢO

Hơn 2 tháng qua, cùng với người dân cả nước, cán bộ, công nhân, viên chức, lao động tỉnh Phú Yên đã có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về biển Đông, phản đối việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

 

Ông Hồ Hồng Nam, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh: “Thời gian tới, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh kêu gọi cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong tỉnh với tình cảm, trách nhiệm của mình hãy tiếp tục tham gia và vận động mọi người cùng hưởng ứng chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” và đợt phát động của UBMTTQ Việt Nam tỉnh để ủng hộ, động viên, giúp đỡ đoàn viên Nghiệp đoàn Nghề cá, ngư dân, lực lượng kiểm ngư và cảnh sát biển Việt Nam đang ngày đêm ra khơi bám biển, dũng cảm đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tin tưởng, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tỉnh nhà đoàn kết, cùng với nhân dân cả nước giữ vững độc lập, chủ quyền, an ninh quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ và môi trường hòa bình, ổn định để phát triển quê hương, đất nước”.

Từ những ngày đầu tháng 5, sau khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, triệu triệu con tim Việt đồng lòng hướng về vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Đối với cán bộ, công nhân, viên chức, lao động, họ thể hiện lòng yêu Tổ quốc bằng cách hăng say làm việc, mang lại hiệu quả công việc cao nhất.

 

Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND TP Tuy Hòa, mỗi ngày lực lượng công chức, lao động tiếp nhận và giải quyết cho hơn 50 lượt người dân đến liên hệ công tác. Với con số như vậy, các anh chị luôn làm việc hăng say, tích cực, tận tình hướng dẫn người dân làm các thủ tục cần thiết. Ông Nguyễn Ngọc An ở phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) nhận xét: “Tôi đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thành phố để làm một số giấy tờ liên quan đến gia đình, thấy nhân viên ở đây rất nhiệt tình. Tôi thiếu hồ sơ thì được hướng dẫn cụ thể để về làm bổ sung. Đặc biệt, tổ phân ra nhiều ô từ 1 đến 6 để người dân tiện đến liên hệ công việc”.

 

Không chỉ hăng say lao động, 100% cán bộ, công nhân, viên chức, lao động thuộc các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh còn thể hiện lòng yêu nước thông qua việc ủng hộ tiền, nhắn tin qua tổng đài để tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc và động viên ngư dân yên tâm bám biển. Ông Phạm Đình Thuận, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Hải Thạch, nói: “Trước tình hình biển Đông như hiện nay, doanh nghiệp cũng cần phải có một phần trách nhiệm. Vì thế, chúng tôi chỉ đạo toàn hệ thống, mỗi công nhân viên chức lao động ủng hộ một ngày lương. Đối với cán bộ lãnh đạo, mỗi người ủng hộ 1/2 tháng lương cho chương trình “Chung sức hướng về Hoàng Sa, Trường Sa”. Chương trình này rất ý nghĩa nên được đông đảo người lao động hưởng ứng”.

 

Cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh quyên góp ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” - Ảnh: N.HÂN

Hưởng ứng phát động của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Phú Yên đã phát động ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” đến đoàn viên, người lao động trong toàn tỉnh. Kết quả, các cấp công đoàn đã vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động đóng góp hơn 50 triệu đồng, nhắn tin ủng hộ, góp phần giúp đỡ đoàn viên Nghiệp đoàn Nghề cá, bà con ngư dân, lực lượng kiểm ngư và cảnh sát biển Việt Nam. Mặt trận tỉnh cũng kêu gọi cán bộ, công nhân, viên chức, lao động ủng hộ ngư dân làm ăn và lực lượng thực thi pháp luật trên biển. Những ngày này, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, địa phương trong tỉnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về biển Đông.

  

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek