Thứ Sáu, 20/09/2024 21:57 CH
Phụ nữ Phú Yên hướng về biển, đảo quê hương
Thứ Bảy, 12/07/2014 09:35 SA

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Hồng Nga tặng quà cho chiến sĩ người Phú Yên trên đảo Nam Yết - Ảnh: CTV

Cùng với hàng chục triệu người dân Việt Nam, phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Phú Yên nói riêng đang một lòng hướng về biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc bằng nhiều hoạt động thiết thực.

 

NHIỀU HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC

 

Trước hành động ngang ngược của Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, hơn 2 tháng nay, Hội LHPN Việt Nam cùng với các tổ chức chính trị xã hội, các hội nghề nghiệp và nhân dân cả nước đã thể hiện sự đồng lòng quyết tâm bảo vệ Tổ quốc, phản đối hành vi xâm phạm trắng trợn chủ quyền biển, đảo Việt Nam của Trung Quốc. Trong tuyên bố ra ngày 13/5 vừa qua, Hội LHPN Việt Nam nêu rõ: “Hội LHPN Việt Nam và toàn thể phụ nữ Việt Nam vô cùng bất bình trước hành động sai trái và nguy hiểm nói trên của Trung Quốc - hành động làm tổn thương sâu sắc tình hữu nghị giữa nhân dân, đặc biệt là giữa phụ nữ 2 nước Việt Nam và Trung Quốc cũng như sự tin cậy mà 2 bên đã và đang nỗ lực cùng nhau xây đắp”. Theo Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa, hơn ai hết, phụ nữ là người thấu hiểu và trân trọng giá trị của hòa bình. Chính vì vậy, Hội LHPN Việt Nam kêu gọi các đối tác quốc tế, phụ nữ các nước trên thế giới, trong đó có phụ nữ Trung Quốc hãy lên tiếng bảo vệ hòa bình và công lý, yêu cầu Chính phủ Trung Quốc tuân thủ luật pháp quốc tế, rút ngay giàn khoan và các tàu hộ tống ra khỏi vùng biển của Việt Nam. Cùng với tuyên bố này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN ở các tỉnh, thành trong cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về biển, đảo quê hương.

 

Tại Phú Yên, Hội LHPN tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền quán triệt quan điểm, chủ trương của Đảng, Chính phủ, Trung ương Hội, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về giữ gìn an ninh trật tự và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc đến các hội viên phụ nữ trong tỉnh. Hội cũng tổ chức cho cán bộ chuyên trách tỉnh, huyện tham gia sinh hoạt chi hội, gặp gỡ, trao đổi nắm bắt tình hình tư tưởng của hội viên, phụ nữ trước tình hình diễn biến phức tạp ở biển Đông, gắn với đi thăm, chia sẻ, động viên các gia đình chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở khu vực Trường Sa, Hoàng Sa. Hội LHPN tỉnh cũng phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ đóng góp hỗ trợ ngư dân và các lực lượng đang thực thi pháp luật trên biển. Ngoài ra, thông qua các buổi sinh hoạt hội, các cấp hội còn tuyên truyền về chủ quyền Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam; vai trò của phụ nữ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… Một số cơ sở hội còn tổ chức sinh hoạt văn nghệ, ủng hộ Trường Sa, Hoàng Sa; Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức buổi sinh hoạt chính trị “Hướng về biển, đảo quê hương” thu hút gần 200 hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên của đơn vị tham gia. Ngoài việc chiếu phim tư liệu và báo cáo về tình hình an ninh biển, đảo hiện nay, Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn tổ chức cho hội viên, đoàn viên thanh niên thi tìm hiểu về Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982, Luật Biển Việt Nam, chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa…

 

HẬU PHƯƠNG VỮNG CHẮC

 

Những hoạt động này của các cấp hội thực sự đã tạo nên sự kết nối và khơi gợi trong suy nghĩ mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ về trách nhiệm của bản thân đối với Tổ quốc. Chị Nguyễn Thị Hồng ở xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Từ ngày Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 ở vùng biển Việt Nam, biển Đông luôn là đề tài thu hút sự quan tâm đặc biệt của chị em chúng tôi. Phụ nữ luôn yêu chuộng hòa bình, căm ghét chiến tranh, nhưng hành động ngang ngược của Trung Quốc là không thể chấp nhận được”. Cùng quan điểm với chị Hồng, chị Nguyễn Thị Yên ở phường 9 (TP Tuy Hòa) bộc bạch: “Lúc này, chúng ta phải kiên quyết đấu tranh; nếu không, họ sẽ tiếp tục lấn sâu, vô cùng nguy hiểm! Tôi ủng hộ quan điểm và đường lối của Đảng, Nhà nước là quyết tâm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ”.

 

Chị Trần Thị Thu Huyền ở xã Hòa Hiệp Nam (huyện Đông Hòa), vợ thượng úy Đỗ Mạnh Xuyến, sĩ quan cơ yếu Trung đoàn 292 (Sư đoàn 307) đang làm nhiệm vụ tại đảo Nam Yết (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) thổ lộ: “Tối nào, tôi cũng xem ti vi để nắm bắt tình hình biển Đông. Lo cho chồng, thương chồng bao nhiêu, tôi càng cố gắng chu toàn mọi việc trong gia đình để anh yên tâm công tác. Tôi tự hào vì chồng mình đang làm nhiệm vụ ở nơi đầu sóng ngọn gió”. Trong những ngày biển Đông dậy sóng, trong lòng chị cồn cào nỗi nhớ thương chồng. “Mong rằng nơi hải đảo xa xôi, anh và đồng đội của mình vững lòng, quyết chí làm tròn nhiệm vụ bảo vệ vùng biển chủ quyền của Tổ quốc”, chị Huyền chia sẻ.

 

Hưởng ứng phong trào cả nước vì Trường Sa thân yêu, thời gian gần đây một số cán bộ hội ở Phú Yên đã cùng đoàn công tác của Hội LHPN Việt Nam đi thăm, tặng quà quân dân huyện đảo Trường Sa. Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Hồng Nga chia sẻ: “Tôi và một số chị em trong hội may mắn được đặt chân đến Trường Sa. Đó là một chuyến đi đầy ý nghĩa. Có dịp gặp gỡ, trao đổi và tận mắt chứng kiến những vất vả, khó khăn của anh em cán bộ, chiến sĩ trên các đảo, chúng tôi mới thấy mình cần có trách nhiệm hơn trong việc xây dựng những chương trình, hoạt động của hội hướng về biển, đảo để góp sức cùng các anh giữ vững chủ quyền biển, đảo quê hương… Với vai trò của người cán bộ hội, chúng tôi sẽ làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động chị em phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò của người vợ, người mẹ, xứng đáng là hậu phương vững chắc cho chồng con yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần giữ vững an ninh trật tự, chủ quyền biển đảo và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

 

THỦY VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek