Thứ Sáu, 20/09/2024 22:38 CH
“Điểm đen” trên đường An Phú - An Hải - gành Đá Đĩa:
Sẽ khắc phục trong năm nay
Thứ Hai, 23/07/2012 08:30 SA

Đường cong cầu Vi Ba tại km10+870 trên tuyến đường An Phú – An Hải – gành Đá Đĩa là một “điểm đen” tai nạn giao thông. Do bán kính đường cong quá nhỏ, hai bên đường lại là vực sâu trên 3m nên nhiều người đi xe máy đã bị tai nạn tại đây. Các cơ quan chức năng của tỉnh đang tìm giải pháp khắc phục.

 

anh-cau-viba120723.jpg

Đoạn đường cong cầu Vi Ba trên tuyến An Phú - An Hải - gành Đá Đĩa - Ảnh: M.DUYÊN

Theo nhiều người dân sống tại thôn 3, xã An Hải, huyện Tuy An, tại đoạn đường cong cầu Vi Ba từ trước đến giờ đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông. Đoạn đường này khuất tầm nhìn lại dốc, nhiều người đi xe máy thường chủ quan không giảm tốc độ khi vào cua nên dẫn đến tai nạn thương tâm. Chị Nguyễn Thị Bé, một người dân ở đây cho biết: Một lần vào buổi chiều tối, hai xe máy chạy ngược chiều khi vào đường cong cầu Vi Ba đã đâm vào nhau; đầu hai xe bể nát, hai người ngồi trên xe văng ra đường nằm bất động, máu me đầy người. Người dân ở đây đã đưa đi cấp cứu, không biết sống chết ra sao.

 

Anh Lê Văn Bốn, một người dân khác cũng ở thôn 3 cho biết thêm: Phần lớn những người bị nạn từ nơi khác đến vì họ không quen đường. Tuy nhiên, ngay tại xã cũng có người bị tai nạn tại đoạn cua này. Đó là trường hợp em Thái Ngọc Khánh, ở thôn Đồng Nổ, trên đường đi làm về, em đã gặp nạn tại đây. Bà Phan Thi Mắng, mẹ Khánh đau xót bày tỏ: Nhà chỉ có hai mẹ con, tôi bị gãy chân, trông cậy vào nó đi làm kiếm tiền; giờ nó bị chấn thương sọ não nằm liệt một chỗ, không biết rồi đây mẹ con sống ra sao. Khúc cua cầu Vi Ba nguy hiểm quá, nhiều người bị tai nạn rồi nên Nhà nước cần sớm khắc phục để bớt đi những vụ tai nạn thương tâm như trường hợp của con tôi.

 

Tuyến đường An Phú - An Hải - Gành Đá Đĩa được Bộ CHQS tỉnh nâng cấp phục vụ cho việc cơ động chiến đấu, sau đó bàn giao cho Sở GTVT quản lý từ cuối năm 2008. Ông Nguyễn Trọng Sử, Phó giám đốc Sở GTVT cho biết: Bán kính đường cong cầu Vi Ba quá nhỏ chỉ có 19m không thỏa mãn tiêu chuẩn kỹ thuật của đường cấp IV đồng bằng (tối thiểu phải đạt 25m) nên nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao. Tuyến đường này còn nhằm phục vụ khách thăm quan gành Đá Đĩa nên lưu lượng các loại phương tiện qua lại nhiều. Vì vậy, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GTVT, Sở KH-ĐT nghiên cứu phương án cải tạo đường cong cầu Vi Ba nhằm hạn chế các vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra.

 

Mới đây Sở KH-ĐT đã đề xuất với UBND tỉnh về phương án xử lý sự cố mất an toàn giao thông tại “điểm đen” này. Theo đó, Sở GTVT triển khai xây dựng tường hộ lan mềm khoảng cách 2m/trụ; đồng thời mở rộng mặt đường bằng kết cấu bê tông xi măng. Nhằm hạn chế tốc độ và cảnh báo cho người tham gia giao thông qua đoạn đường này, Sở GTVT sẽ tiến hành sơn gờ giảm tốc và hệ thống biển báo hiệu hai đầu đường cong. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trong năm nay.

 

MINH DUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cần kiên quyết hơn
Thứ Hai, 23/07/2012 11:00 SA
Chiến công tiếp nối chiến công
Thứ Tư, 18/07/2012 07:30 SA
Phá án chỉ trong 2 giờ
Thứ Tư, 11/07/2012 08:00 SA
Doanh nghiệp không chấp nhận
Thứ Hai, 09/07/2012 14:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek