Thứ Sáu, 20/09/2024 22:42 CH
Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an tỉnh Phú Yên:
Hết lòng “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”
Thứ Tư, 11/07/2012 14:00 CH

Thấm nhuần sâu sắc 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam, trong suốt 5 năm qua, lực lượng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động (CSBV và CĐ) Công an tỉnh Phú Yên đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, đoàn kết một lòng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

dien-tap120711.jpg

Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Phú Yên thường xuyên tổ chức tập luyện, sẵn sàng chiến đấu - Ảnh: NG.KHANG

CSBV và CĐ Công an tỉnh Phú Yên là lực lượng vũ trang tinh nhuệ trực tiếp chiến đấu, có nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu kinh tế, văn hóa, chính trị quan trọng của tỉnh; bảo vệ các lễ hội, mit tinh, các đoàn cấp cao của Đảng và Nhà nước về thăm, làm việc tại địa phương, bảo vệ các chuyến hàng đặc biệt; sẵn sàng cơ động chiến đấu, tuần tra kiểm soát ban đêm, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

 

Đại tá Lưu Thanh Trúc Trưởng phòng CSBV và CĐ Công an tỉnh Phú Yên cho biết, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đặc biệt chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ. Bằng những nội dung, biện pháp, hình thức hết sức phong phú, sinh động, thông qua các buổi sinh hoạt chính trị, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã quán triệt cho CBCS học tập, thấm nhuần sâu sắc và thực hiện tốt 5 lời thề danh dự, 10 điều kỷ luật, 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Thông qua những câu chuyện kể đầy cảm động về tấm gương đạo đức, phong cách của Bác; những tấm gương người tốt, việc tốt đã góp phần giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, giúp cho mỗi cán bộ chiến sĩ không ngừng phấn đấu vươn lên để xứng đáng với niềm tin yêu của Bác. Cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” và phong trào thi đua “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” đã được đơn vị cụ thể hóa bằng những hành động cụ thể, thiết thực gắn với chương trình, kế hoạch công tác chuyên môn của đơn vị. Cán bộ chiến sĩ bảo vệ mục tiêu luôn ân cần, hòa nhã, chào hỏi khi tiếp xúc với cán bộ, nhân dân, góp phần tạo ấn tượng đẹp về hình ảnh người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

 

Với những thành tích xuất sắc trên các mặt công tác và chiến đấu, từ năm 2007 đến nay, lực lượng CSBV và CĐ Công an tỉnh Phú Yên đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 8 lượt tập thể, 21 lượt cá nhân; Tổng cục Cảnh sát nhân dân, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 13 lượt tập thể, 407 lượt cá nhân.

Từ năm 2007 đến nay, lực lượng CSBV và CĐ Công an tỉnh đã trực tiếp đấu tranh và tham gia nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, cử hơn 10.000 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông; tham gia công tác giữ gìn trật tự an toàn xã hội ở các tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp, nhất là trong các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; tổ chức tuần tra kiểm soát ban đêm trên các địa bàn trọng điểm của TP Tuy Hòa. Qua tuần tra kiểm soát ban đêm, lực lượng CSBV và CĐ đã bắt quả tang 26 trường hợp trộm cắp tài sản, thu giữ một số tang vật như: dao, rựa, mã tấu, súng hơi; triệt phá 4 tụ điểm đánh bạc, thu giữ tang vật gồm 7 xe máy, 1 điện thoại di động, 1 triệu đồng giao cho công an phường xử lý. Đồng thời triển khai nhiều biện pháp, huy động trên 1.000 lượt cán bộ chiến sĩ bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XIV, XV; bảo vệ lễ kỷ niệm 400 năm Phú Yên hình thành, phát triển và Năm Du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao trên địa bàn tỉnh.

 

Là lực lượng vũ trang trực tiếp chiến đấu, sẵn sàng cơ động tham gia những nhiệm vụ đột xuất khi có lệnh điều động của lãnh đạo cấp trên, chính vì vậy công tác huấn luyện, thường trực chiến đấu được đơn vị hết sức chú trọng. Cán bộ chiến sĩ trong đơn vị thường xuyên tổ chức tập luyện, thực tập thành thạo các phương án phòng chống khủng bố, giải cứu con tin, giải quyết các tình huống gây rối về an ninh trật tự. Những buổi thực tập trên thao trường đã góp phần rèn luyện cho mỗi cán bộ chiến sĩ CSBV và CĐ về khả năng tác chiến, ý chí tiến công, tinh thông nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong năm 2011 và 2012, lực lượng Công an Phú Yên đã lập hai chiến công xuất sắc, đó là đấu tranh khám phá tổ chức người nước ngoài sử dụng công nghệ cao để hoạt động lừa đảo quốc tế trong chuyên án VT 11-PY và đấu tranh với tổ chức chính trị phản động có danh xưng “Hội đồng công luật công án Bia Sơn” trong chuyên án C611. Trong những chiến công xuất sắc đó có sự tham gia đóng góp rất tích cực của lực lượng CSBV và CĐ. Bằng sự tinh thông nghiệp vụ, giỏi võ thuật, trong chuyên án VT11-PY, những cán bộ chiến sĩ CSBV và CĐ phối hợp cùng 200 cán bộ chiến sĩ ở các đơn vị nghiệp vụ đã bí mật, bất ngờ tấn công vào bốn điểm, nơi các đối tượng người nước ngoài sử dụng công nghệ cao để hoạt động lừa đảo làm chúng không kịp trở tay, bắt giữ 61 đối tượng, trong đó có 59 đối tượng người nước ngoài. Trong chuyên án C611, ngoài việc tham gia bắt giữ đối tượng cầm đầu, lực lượng CSBV và CĐ đã sử dụng chó nghiệp vụ phối hợp với các lực lượng khác tấn công vào hang ổ của tổ chức chính trị phản động này, bắt giữ các đối tượng cầm đầu cốt cán, phát hiện hầm bí mật, bảo vệ hiện trường để các đơn vị chức năng khám xét, thu giữ chất nổ, kíp nổ, các tài liệu phản động… phục vụ cho công tác điều tra.

 

Không chỉ mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng chống tội phạm, lực lượng CSBV và CĐ luôn có mặt ở những nơi khó khăn, gian khổ, hiểm nguy, giúp đỡ nhân dân mỗi khi lụt bão. Có lẽ không một người dân nào ở vùng lũ Tuy An, Đồng Xuân, Sông Cầu, Phú Hòa… có thể quên được hình ảnh những chiến sĩ Công an tỉnh Phú Yên dầm mình trong mưa lũ, dũng cảm cứu người và tài sản ra khỏi vùng thiên tai nguy hiểm. Những việc làm thiết thực đó đã góp phần khắc sâu hình ảnh cao đẹp của người chiến sĩ cảnh sát nhân dân Phú Yên hết lòng “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

  

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Doanh nghiệp không chấp nhận
Thứ Hai, 09/07/2012 14:30 CH
Cần nâng cao nhận thức của người dân
Thứ Hai, 09/07/2012 10:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek