Thứ Sáu, 20/09/2024 22:43 CH
Phá án chỉ trong 2 giờ
Thứ Tư, 11/07/2012 08:00 SA

Với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, chỉ sau 2 giờ, các trinh sát và điều tra viên Công an huyện Sơn Hòa đã khẩn trương truy theo dấu vết nóng, bắt được 2 đối tượng trộm cắp, trả lại tài sản cho người bị hại.

 

Pha-an120711.jpg

Công an huyện Sơn Hòa triển khai kế hoạch phá án - Ảnh: H.TRANG

Khoảng 24g ngày 4/6/2012, người dân ở thôn Tân Hải, xã Phước Tân (huyện Sơn Hòa) phát hiện 2 thanh niên dắt theo 4 con bò đi trên đường, có biểu hiện rất khả nghi. Với tinh thần cảnh giác, một số người dân ra chặn đường hai thanh niên này. Thấy vậy cả hai chạy vào rừng tẩu thoát.

 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Sơn Hòa đã triển khai lực lượng, khẩn trương truy xét. Qua công tác điều tra, xác minh kết hợp với nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp về đặc điểm nhân dạng của đối tượng, các trinh sát nhận định có thể hai thanh niên trên đã sang huyện Sông Hinh lẩn trốn. Một tổ công tác nhanh chóng đến huyện Sông Hinh. Với sự phối hợp giúp đỡ tích cực của công an huyện bạn, các trinh sát kiểm tra một nhà nghỉ ở thị trấn Hai Riêng thì phát hiện chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Hữu Tuấn (SN 1987, thường trú ở thôn Tân Tiến, xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa) đánh rơi trong nhà nghỉ. Nhận định khả năng các đối tượng vẫn còn lẩn trốn gần đây nên tổ công tác tiếp tục kiểm tra một số nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn thì phát hiện cả hai đang lẩn trốn trong nhà nghỉ Hòa Tùng.

 

Trước cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận tên là: Nguyễn Hữu Tuấn, như giấy chứng minh nhân dân và Phạm Văn Đạt (SN 1994, quê ở xã Đức Tùng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh), vào huyện Sông Hinh làm thuê. Trong một lần đi uống nước, Tuấn làm quen với Đạt. Sau đó, Tuấn rủ Đạt đi trộm bò bán lấy tiền để gửi về cho gia đình. Đạt đồng ý. Ngày 4/6, lợi dụng đêm khuya vắng vẻ, bọn chúng đã đến chuồng bò của nhà ông La Lan Gòong ở thôn Tân Hải, xã Phước Tân trộm 4 con bò, trên đường dắt đi tiêu thụ đã bị quần chúng nhân dân phát hiện.

 

Qua đấu tranh khai thác, mở rộng vụ án, Nguyễn Hữu Tuấn còn khai nhận: Vào tháng 2/2012, Tuấn đã lấy trộm của ông Lê Mo Long ở thôn Tân Tiến (xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa) 8 chỉ vàng và 15 triệu đồng. Tuấn là đối tượng đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, đã từng bị Tòa án nhân dân huyện Sơn Hòa tuyên phạt 8 tháng tù. Sau khi mãn hạn tù, Tuấn không chịu làm ăn lương thiện mà tiếp tục tái phạm.

 

Công an huyện Sơn Hòa đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Hữu Tuấn và Phạm Văn Đạt về tội trộm cắp tài sản, thu hồi tang vật trả lại cho người bị hại.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek