Thứ Sáu, 20/09/2024 04:43 SA
Ma Ping vì cuộc sống bình yên của dân làng
Thứ Tư, 03/10/2018 09:11 SA

Ma Ping trao đổi tình hình ANTT với Công an xã Suối Trai - Ảnh: ĐOÀN THY

Ở thôn Xây Dựng (xã Suối Trai, huyện Sơn Hòa), Ma Ping (tên thật là Kpá Y Viêng) được bà con rất nể trọng, tin tưởng. Mỗi khi bà con hoặc chính quyền có việc cần, ông luôn sẵn lòng tham gia với ước muốn xóm làng bình yên, bà con chăm lo làm ăn, phát triển cuộc sống.

 

Năm 2014, chính quyền xã Suối Trai tiến hành làm con đường bê tông ở thôn Xây Dựng. Hầu hết, mọi người đều tự nguyện hiến đất để làm đường, chỉ có gia đình bà Kpá Hờ Din vẫn không đồng ý với số tiền đền bù. Ma Ping cùng cán bộ thôn, xã nhiều lần đến nhà bà Hờ Din tuyên truyền về những lợi ích mà con đường mang lại cho người dân trong thôn, khơi lại truyền thống đoàn kết, gắn bó, vì cộng đồng của người dân thôn Xây Dựng.

 

Trước sự tuyên truyền, thuyết phục của Ma Ping cùng cán bộ xã, Hờ Din đã hiểu ra. Bà không nhận đền bù mà còn hiến luôn gần 1 sào đất để bà con có con đường đi, thuận lợi cho việc làm ăn, sinh sống, phát triển cuộc sống.

 

Trước đây, Ma Ping tham gia du kích, sau đó làm Xã đội phó xã Suối Trai, rồi chuyển công tác sang Ban LĐ-TB-XH xã này. Thôn Xây Dựng có 187 hộ, chủ yếu là đồng bào người Ê Đê sinh sống. 5 năm trở lại đây, thôn Xây Dựng luôn là thôn văn hóa. Thành quả đó có đóng góp của Ma Ping. Những khi họp làng, Ma Ping thường kết hợp tuyên truyền cho bà con nâng cao tinh thần cảnh giác, không nghe lời kẻ xấu, không tin và nghe theo “Tin lành Đê-ga” chia rẽ khối đoàn kết dân tộc.

 

Ông cũng thường nói với bà con cho con em đi học chữ và không bỏ học giữa chừng, không tảo hôn. Là một đảng viên, Ma Ping còn cùng các đảng viên trong chi bộ đóng góp, giúp đỡ cho các hộ nghèo, học sinh vượt khó.

 

Anh Kpá Y Hoàng, Trưởng Công an xã Suối Trai, cho biết: “Ma Ping rất tích cực tham gia hòa giải các vụ mâu thuẫn trong nội bộ gia đình, cố ý gây thương tích giữa một số thanh niên. Mỗi khi công an xã tổ chức tuyên truyền pháp luật về an ninh trật tự, Ma Ping đều tham gia và góp phần tuyên truyền cho bà con chấp hành tốt pháp luật, an toàn giao thông, tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

 

Với những nỗ lực của mình, nhiều năm liền, Ma Ping được khen thưởng về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng kỷ niệm chương trong công tác và được công nhận là người có uy tín của thôn.

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek