Thứ Sáu, 20/09/2024 05:06 SA
Vì sự bình yên trên địa bàn phường
Thứ Tư, 12/09/2018 09:00 SA

Công an phường 1 họp bàn công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

Với nhiều mô hình hay, hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn phường 1, TP Tuy Hòa luôn ổn định và giữ vững, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 

Phường 1, TP Tuy Hòa có 4 khu phố với hơn 2.168 hộ dân, gần 7.400 người, bà con chủ yếu sống bằng nghề thủ công và buôn bán nhỏ. Trên địa bàn phường có khu di tích lịch sử Núi Nhạn, nhiều cơ sở thờ tự nên hàng năm, nhất là vào dịp lễ, Tết, lượng khách du lịch từ khắp nơi đến đây rất đông.

 

Vào những năm trước, tình trạng tranh giành, chèo kéo khách thường xảy ra, phần nào làm mất đi vẻ mỹ quan của thành phố. Bên cạnh đó, một số đối tượng lợi dụng những nơi vắng vẻ, cây cối um tùm để trộm cắp, tiêm chích ma túy, tiềm ẩn nhiều yếu tố gây mất ANTT địa bàn.

 

Nhằm đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn, lãnh đạo Công an phường 1 đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường tập trung chỉ đạo, huy động các hội, đoàn thể, khu phố, các lực lượng làm công tác ANTT ở cơ sở và quần chúng nhân dân tham gia tích cực phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), mạnh dạn đấu tranh, tố giác tội phạm.

 

Trung tá Nguyễn Trung Trực, Trưởng Công an phường 1 cho biết: Công an phường luôn xác định đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ là một trong những biện pháp quan trọng nhất để đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên ý thức chấp hành pháp luật, tinh thần cảnh giác trong phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân ở phường 1 không ngừng được nâng lên.

 

Từ đầu năm 2018 đến nay, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho công an phường trên 70 nguồn tin có giá trị về ANTT, phục vụ cho công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm đạt hiệu quả. Mới đây, anh Võ Minh Tiến (SN 1985) phát hiện, bắt quả tang một đối tượng trộm cắp chiếc mô tô hiệu Air Blade biển số 78L2-2114.

 

Trước đó, vào lúc 7 giờ 15 ngày 14/6, cũng qua tin báo của quần chúng nhân dân, Công an phường 1 đã phát hiện 2 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, chuyển giao cho Công an TP Tuy Hòa lập hồ sơ đưa vào Trung tâm Cai nghiện và Bảo trợ xã hội tỉnh.

 

Những năm qua, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn phường 1 có sự phát triển mạnh mẽ, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, mang lại sự bình yên trên địa bàn.

 

Có được những kết quả đó là nhờ Công an phường 1 đã tham mưu Đảng ủy, UBND phường triển khai, thực hiện nhiều mô hình về ANTT mang lại hiệu quả thiết thực. Điển hình như các mô hình: “Khu phố an toàn không có tội phạm và tệ nạn xã hội”, “Đội nhiếp ảnh núi Nhạn”, “Liên kết đảm bảo ANTT địa bàn giáp ranh giữa phường 1 và Bình Ngọc”, “Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của toàn dân trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần đảm bảo ANTT, phòng chống tội phạm”…

 

Các mô hình này được triển khai, thực hiện và mang lại hiệu quả thiết thực. Trong đó, mô hình “Đội nhiếp ảnh núi Nhạn” gồm 12 thành viên, được chia thành 4 ca, tổ chức chụp ảnh cho khách khi có nhu cầu. Từ khi thực hiện mô hình này, tình trạng tranh giành, chèo kéo khách du lịch để chụp ảnh không còn xảy ra.

 

Song song với công tác tuyên truyền, đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an phường 1 thường xuyên phối hợp với Ban bảo vệ dân phố, Tổ tự quản thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát ở các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn phường.

 

Đặc biệt, tại “Điểm tố giác tội phạm và các tệ nạn xã hội” trên núi Nhạn thường xuyên có lực lượng bảo vệ dân phố túc trực, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm. Ông Cao Hồng Tấn, Bí thư Chi bộ Khu phố 1, chia sẻ: “Tinh thần làm việc của các đồng chí công an phường trong thời gian qua rất tích cực, nhiệt tình, được bà con trong phường yêu mến, tin tưởng”.

 

Với những nỗ lực trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, nhiều năm qua, cán bộ, chiến sĩ Công an phường 1 đã được các cấp khen thưởng; 6 tháng đầu năm 2018, Công an phường 1 được UBND TP Tuy Hòa và Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên tặng giấy khen.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek