Thứ Sáu, 20/09/2024 11:01 SA
Người khu phố trưởng được dân tin yêu
Thứ Tư, 14/06/2017 13:00 CH

Trong suốt hơn 30 năm tham gia công tác xã hội ở địa phương, hơn 10 năm đảm nhiệm khu phố trưởng, ông Nguyễn Văn Cứ, Khu phố trưởng khu phố Lý Tự Trọng (phường 8, TP Tuy Hòa), luôn mang hết tâm huyết, tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt tình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Ông Nguyễn Văn Cứ năm nay đã bước sang tuổi 68. Mặc dù tuổi cao, sức khỏe có phần giảm sút nhưng ông vẫn tràn đầy nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm với công tác xã hội ở địa phương, tham gia tích cực vào công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn phường 8. Khu phố Lý Tự Trọng có 430 hộ dân, gần 1.800 nhân khẩu. Với trách nhiệm là khu phố trưởng, hàng tháng, ông Cứ cùng với bí thư chi bộ, các hội, đoàn thể của khu phố và cảnh sát khu vực tổ chức họp dân để kịp thời tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đến với mọi người dân trong khu phố. Đồng thời thông báo những phương thức, thủ đoạn mới của các loại tội phạm giúp bà con nâng cao ý thức cảnh giác, tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tài sản của mình. Mặc dù tuổi cao nhưng ông Cứ vẫn thường xuyên tự rèn luyện sức khỏe, tích cực tham gia cùng tổ bảo vệ dân phố, cảnh sát khu vực đi tuần tra kiểm soát ban đêm để kịp thời phát hiện đối tượng trộm cắp, góp phần mang lại giấc ngủ bình yên cho mọi người.

 

Nét nổi bật của khu phố trưởng Nguyễn Văn Cứ là thường xuyên sâu sát, gần gũi, gắn bó mật thiết với bà con trong khu phố nên ông được bà con tin yêu, cảm mến, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp công an phường thực hiện tốt công tác phòng ngừa tội phạm. Những đối tượng nào lạ mặt, có biểu hiện nghi vấn xuất hiện ở các nhà trọ trong khu phố, ông Cứ đều kịp thời nắm bắt, báo tin cho công an phường để kịp thời xác minh, xử lý. Ông Cứ chia sẻ: “Được bà con tín nhiệm bầu làm khu phố trưởng, bản thân tôi phải nỗ lực cố gắng. Còn sức lực đến đâu, tôi sẵn sàng cống hiến hết mình để cho khu phố được bình yên”.

 

Không chỉ tham gia tích cực vào công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn, ông Cứ còn là người có uy tín, được bà con trong phường yêu mến, kính trọng. Ở khu phố, những đôi vợ chồng nào “cơm không lành, canh không ngọt”, những gia đình nào có con em chưa ngoan, có biểu hiện sa vào các tệ nạn xã hội, ông Cứ đều kịp thời nắm bắt, phối hợp cùng các hội, đoàn thể và cảnh sát khu vực đến tận nhà động viên, hòa giải, giáo dục, giúp họ giữ mái ấm bình yên. Bằng uy tín và cái tâm của mình, ông Cứ đã cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ các thanh thiếu niên có biểu hiện vi phạm pháp luật hoặc sa vào các tệ nạn xã hội trở thành người tốt. Điển hình như N.T.T (SN 1989) trước đây thường xuyên chơi bời lêu lổng, phạm tội cố ý gây thương tích, sau hơn 1 năm thi hành án phạt tù, tháng 11/2014, N.T.T trở về địa phương. Được ông Cứ đứng ra bảo lãnh, giúp đỡ, hiện tại, N.T.T đã có việc làm ổn định, với mức thu nhập 4,5 triệu đồng/tháng.

 

Trung tá Trương Ngọc Thọ, Trưởng Công an phường 8, cho biết: “Ông Nguyễn Văn Cứ không những hoàn thành tốt nhiệm vụ của một khu phố trưởng mà ông còn tham gia tích cực trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương; có rất nhiều đóng góp vào công tác giữ gìn ANTT khu phố, được cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con trong khu phố tín nhiệm, yêu mến. Ông đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, UBND TP Tuy Hòa và phường 8.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek