Thứ Sáu, 20/09/2024 10:40 SA
Công an huyện Sông Hinh: Khám phá nhanh các vụ trộm cắp tài sản
Thứ Tư, 03/05/2017 11:00 SA

Thực hiện phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” gắn với hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Sông Hinh không ngừng nỗ lực phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, lập nhiều thành tích trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm. Nhiều vụ trộm cắp tài sản đã được nhanh chóng điều tra làm rõ, thu hồi tang vật trả lại cho người bị hại.

 

Công an huyện Sông Hinh họp bàn triển khai, thực hiện kế hoạch phá án - Ảnh: K.P

 

7 giờ sáng 31/3, Công an huyện Sông Hinh nhận được tin báo của bảo vệ Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện này cho biết đêm trước, lợi dụng lúc các học sinh ngủ say, kẻ gian đã đột nhập vào phòng ngủ lấy trộm 10 điện thoại di động (ĐTDĐ), trị giá khoảng 13 triệu đồng. Lãnh đạo Công an huyện Sông Hinh đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy khẩn trương điều tra, truy tìm thủ phạm. Nhờ làm tốt công tác quản lý địa bàn, đối tượng kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 13 giờ đồng hồ, Công an huyện Sông Hinh đã điều tra, làm rõ hai đối tượng gây án là Trần Ngọc Tính (SN 2000) và Nguyễn Văn Danh (SN 1998) ở khu phố 4, thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh). Trước cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận đã trộm ĐTDĐ bán lấy tiền ăn nhậu và chơi game. Công an huyện Sông Hinh đã thu hồi được 10 ĐTDĐ trả lại cho người mất.

 

Vào khoảng 20 giờ 30 ngày 2/3, Công an thị trấn Hai Riêng nhận được tin báo của ông T.K.H (SN 1968, ở thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa) cho biết ông vừa dựng chiếc xe Sirius biển số 78G1-216.77 tại nhà một người quen ở thị trấn Hai Riêng thì bị kẻ gian lấy mất. Theo sự phân công của lãnh đạo đơn vị, trung úy Lê Hữu Thắng, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Sông Hinh cùng các trinh sát đã nhanh chóng tiến hành xác minh, rà soát, sàng lọc các đối tượng có biểu hiện nghi vấn trên địa bàn. Qua đó nổi lên đối tượng Lê Thanh Sang (SN 1986, ở khu phố Mỹ Lệ Đông, thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa) có nhiều biểu hiện nghi vấn. Sang là đối tượng ham mê cờ bạc, là thợ hồ ở thôn Tân An, xã Ea Bar, huyện Sông Hinh. Trong đêm xảy ra vụ trộm, một số người dân thấy Sang có mặt ở khu vực mà ông H dựng xe bị mất. Rất khẩn trương, các trinh sát đã đến thôn Tân An để xác minh nhưng Sang không có mặt ở đó. Lập tức quay lại thị trấn Hai Riêng, các trinh sát phát hiện Sang đang ở khu vực này. Qua đấu tranh khai thác, Lê Thanh Sang khai nhận sau khi trộm xe đã chạy về xã Hòa Phong (huyện Tây Hòa) giấu ở nhà người bà con. Sáng hôm sau, Sang đón ô tô quay lại thị trấn Hai Riêng thì bị các trinh sát phát hiện. Nhận lại chiếc xe bị mất từ Công an huyện Sông Hinh, ông H cảm kích bày tỏ: “Nhờ tinh thần làm việc rất khẩn trương và trách nhiệm với nhân dân, các chiến sĩ công an đã nhanh chóng tìm ra thủ phạm. Cứ nghĩ là chiếc xe này đã mất luôn, giờ được nhận lại, gia đình tôi rất vui mừng và biết ơn các chiến sĩ công an”.

 

Trước đó, vào ngày 31/1, sau khi nhận được tin báo của người bị hại, chỉ trong vòng 24 giờ, Công an huyện Sông Hinh đã truy xét nóng, nhanh chóng làm rõ đối tượng Lê Mô Y Bú (SN 1997, ở buôn Thung, xã Đức Bình Đông) là thủ phạm đã lấy trộm chiếc mô tô Exciter của ông Nay Y Phai (ở buôn Bưng A, xã Ea Lâm), truy thu xe trả lại cho ông này.

 

Thượng tá Võ Chiến Thắng, Trưởng Công an huyện Sông Hinh, cho biết: “Để đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, công an huyện đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Lực lượng trinh sát nắm chắc tình hình địa bàn. Các lực lượng thường xuyên bám sát cơ sở, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát. Nhờ đó đã nhanh chóng điều tra làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản, đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn, mang lại niềm tin cho quần chúng nhân dân”.

 

Với những thành tích đã đạt được, vừa qua, Công an thị trấn Hai Riêng và 4 cán bộ Công an huyện Sông Hinh đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek