Thứ Sáu, 20/09/2024 10:45 SA
Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình:
Tiếp tục tăng cường công tác phòng chống, kiểm soát ma túy
Chủ Nhật, 11/06/2017 07:22 SA

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về hiểm họa ma túy - Ảnh: VGP

Ngày 10/6, tại tỉnh Bắc Giang, Bộ LĐ-TB-XH phối hợp với Bộ Công an, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng Hành động phòng, chống ma túy, Ngày Quốc tế và Ngày Toàn dân phòng, chống ma túy (26/6). Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam và các đại biểu đến dự.

 

Với chủ đề “Cộng đồng chung tay hỗ trợ người nghiện”, Tháng Hành động phòng, chống ma túy năm 2017, Đảng, Nhà nước, các bộ, ban ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy; quan tâm hơn nữa đến người nghiện ma túy; không kỳ thị, phân biệt đối xử đồng thời chung tay giúp đỡ, hỗ trợ người nghiện cai nghiện và hòa nhập cộng đồng.

 

Trong diễn văn khai mạc, Bộ trưởng LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung nhấn mạnh: Tệ nạn ma túy vẫn diễn biến phức tạp, hiện cả nước có hơn 210.000 người nghiện ma túy, người nghiện có ở mọi thành phần xã hội và lứa tuổi; trong đó hơn 70% người nghiện dưới 35 tuổi, 35% người nghiện có tiền án, tiền sự liên quan đến tội phạm. Tình hình buôn bán, sản xuất, vận chuyển ma túy với quy mô ngày càng lớn, đặc biệt là việc mua bán và sử dụng ma túy tổng hợp tăng nhanh trong thanh thiếu niên. Người sử dụng ma túy tổng hợp ảnh hưởng hệ thần kinh, thường có những hoang tưởng, ảo giác không làm chủ được hành vi của mình, có hành động gây nguy hiểm cho bản thân và xã hội.

 

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng chống và cai nghiện ma túy trong thời gian tới, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị: Các cấp ủy Đảng thực hiện nghiêm Chỉ thị 21 và Kết luận 95 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống, kiểm soát ma túy trong tình hình mới. Các bộ, ngành tập trung xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách phòng, chống ma túy, điều trị cai nghiện; triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền nâng cao nhận thức xã hội về ma túy; phát huy sức mạnh phong trào toàn dân phát hiện tố giác tội phạm may túy; thực hiện các biện pháp phòng ngừa việc lạm dụng các chất gây nghiện, chất hướng thần và sử dụng sai mục đích các loại tiền chất. UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần rà soát cụ thể tình hình tệ nạn ma túy ở địa phương; đổi mới giải pháp, nỗ lực, khẩn trương thực hiện Đề án đổi mới công tác cai nghiện ở Việt Nam đến năm 2020. Các xã, phường, thị trấn cần tăng cường quản lý người nghiện, quản lý địa bàn, giúp đỡ người nghiện cai nghiện, tìm việc làm hòa nhập cộng đồng; mỗi đoàn thể xã hội cần xây dựng một chương trình về phòng, chống ma túy và giúp đỡ người nhiện ma túy thiết thực; gắn công tác phòng chống ma túy với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các tổ chức, tôn giáo tiếp tục tham gia ủng hộ, tạo nguồn lực thực hiện công tác phòng, chống ma túy, tạo việc làm cho người nghiện sau cai nghiện.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek