Thứ Sáu, 20/09/2024 11:11 SA
Tinh thần xung kích của trung úy Trần Văn Quyền
Thứ Tư, 17/05/2017 13:00 CH

Từ một chiến sĩ phục vụ có thời hạn, với sự nỗ lực không ngừng, Trần Văn Quyền đã trở thành một sĩ quan Cảnh sát 113 (CS113) xung kích, năng động của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Yên. Anh đã tích cực tham gia giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, cống hiến sức trẻ của mình vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân.

 

Trung úy Trần Văn Quyền tiếp nhận tin báo ANTT - Ảnh: HOA SIÊM

 

Thực hiện phương châm “Nhanh nhất, mạnh nhất, hiệu quả nhất” của lực lượng CS113 Công an Phú Yên, thời gian qua, trung úy Trần Văn Quyền luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trực ban, trực chiến, tiếp nhận, xử lý tin báo và đến hiện trường giải quyết vụ việc ANTT khẩn cấp. Mỗi khi có tin báo, anh và đồng đội lập tức đến hiện trường, cơ động, phản ứng nhanh, giải quyết có hiệu quả các vụ việc, kịp thời ngăn chặn các hành vi cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng và các hành vi vi phạm khác; tước giữ hung khí, công cụ hỗ trợ của các đối tượng. Điển hình, vào lúc 21 giờ 16 ngày 23/3, Đội CS113 nhận được tin báo của người dân, có một nhóm thanh niên khoảng 25-30 người tụ tập trên đường Hùng Vương (đoạn gần Cảng hàng không Tuy Hòa, thuộc phường Phú Thạnh) tổ chức đua xe trái phép. Nhận được tin báo, trung úy Trần Văn Quyền và 3 đồng đội khác nhanh chóng đến hiện trường. Thấy CS113, nhóm thanh niên bỏ chạy tán loạn. Trung úy Quyền và tổ công tác đã kịp thời tạm giữ 2 đối tượng và 3 mô tô, bàn giao cho Công an TP Tuy Hòa xử lý. Hay mới đây, vào lúc 23 giờ 36 ngày 17/4, người dân báo tin tại Công ty TNHH Diệm Trang (đường Hải Dương) xảy ra trộm, trung úy Trần Văn Quyền và các đồng đội trong ca trực nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tại đây, các anh đã phát hiện và tạm giữ đối tượng Dương Văn Thao (SN 1988, trú xã Hòa An, huyện Phú Hòa) có hành vi trộm cắp và đang trèo trên mái nhà của công ty này để cất giấu tài sản. Đối tượng được bàn giao cho Công an xã Hòa An xử lý.

 

Không chỉ phản ứng nhanh, đến hiện trường giải quyết có hiệu quả các vụ việc, trung úy Trần Văn Quyền còn tham gia tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên lĩnh vực ANTT tại các tuyến, địa bàn trọng điểm về ANTT và các vùng giáp ranh, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm trật tự an toàn giao thông; đưa người bị tai nạn đi cấp cứu kịp thời hoặc tham gia cứu người có ý định tự vẫn. Điển hình, lúc 14 giờ 16 ngày 8/4, người dân báo tin có hai nhóm thanh niên mang theo nhiều mã tấu tụ tập trước quán Tre Việt (đường Mậu Thân, phường 9) chuẩn bị đánh nhau. Lập tức có mặt tại hiện trường, trung úy Quyền cùng đồng đội đã kịp thời ngăn chặn vụ đánh nhau này, tạm giữ 2 đối tượng cùng 16 mã tấu giao cho Công an TP Tuy Hòa xử lý. Trung úy Trần Văn Quyền chia sẻ: “Trong quá trình công tác, việc thường xuyên đối mặt với những tình huống nguy hiểm, trực tiếp giải quyết nhiều tình huống đối tượng có hung khí trong tay đã góp phần giúp tôi rèn bản lĩnh, tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm của người cán bộ trẻ như tôi”.

 

Không chỉ năng động, xung kích trong công tác chuyên môn, trung úy Trần Văn Quyền còn tích cực tham gia các hoạt động công tác Đoàn. Với năng khiếu sẵn có, anh thường xuyên tham gia các giải thể dục - thể thao, chạy việt dã do Công an tỉnh tổ chức. Đây cũng là cách giúp anh rèn luyện thể lực để phục tốt công tác chiến đấu. Trung tá Nguyễn Văn Đào, Đội trưởng Đội CS113, cho hay: “Tinh thần trách nhiệm và sự năng động, xông xáo của trung úy Trần Văn Quyền đã được đơn vị ghi nhận, đánh giá cao. Bằng chứng là hai năm liền (2015-2016), trung úy Quyền được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều giấy khen”.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek