Thứ Sáu, 20/09/2024 10:57 SA
Hiệu quả từ công tác cai nghiện ma túy tại gia đình
Thứ Tư, 03/05/2017 08:30 SA

Tổ CNTGĐ thăm hỏi một đối tượng trong diện - Ảnh: HOA SIÊM

Thời gian qua, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn phường 8 (TP Tuy Hòa) luôn ổn định. Kết quả đó có được là nhờ quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, sự tham gia tích cực của các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân vào công tác giữ gìn ANTT, nhất là sự nỗ lực của lực lượng công an phường với nhiều cách làm hay, sáng tạo. Trong đó, công tác cai nghiện ma túy tại gia đình đã phát huy hiệu quả, góp phần kiềm chế và làm giảm tệ nạn ma túy.

 

Trước tình trạng một số thanh thiếu niên thiếu sự quản lý, giáo dục của gia đình, có quan hệ với một số đối tượng xấu ở nơi khác, chơi bời, lêu lỏng, tụ tập ở những điểm vắng người qua lại như khu vực nghĩa trang, sân kho hợp tác xã nông nghiệp để tiêm chích, sử dụng ma túy, từ đầu năm 2015, Công an phường 8 đã tham mưu UBND phường thành lập Tổ công tác cai nghiện tại gia đình (CNTGĐ). Để công tác này đạt hiệu quả, công an phường đã tiến hành rà soát, lên danh sách các đối tượng có tiền sử sử dụng ma túy hoặc các đối tượng nghi vấn đang sử dụng trái phép ma túy. Từ những thông tin thu thập được, công an phường đã mời các đối tượng đến trụ sở, tiến hành xét nghiệm. Các đối tượng có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy, công an phường sẽ đưa vào diện CNTGĐ. Theo đó, 8 đối tượng đã được đưa vào diện CNTGĐ. Hầu hết gia đình khi được thông báo con mình sử dụng ma túy đều hết sức bất ngờ, không tin đó là sự thật nên tỏ ra bất hợp tác với tổ công tác. Trung tá Trương Ngọc Thọ, Trưởng Công an phường 8, cho biết: “Cùng với việc đưa ra kết quả xét nghiệm, chúng tôi rất kiên nhẫn phân tích cho các gia đình thấy được tác hại của việc sử dụng ma túy. Nhờ đó, từ chỗ bất hợp tác, các gia đình không những đồng tình với chúng tôi mà còn phối hợp tích cực trong việc cai nghiện cho con em mình”.

 

Bằng tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, Tổ công tác CNTGĐ thường xuyên đến từng nhà gặp gỡ, giáo dục đối tượng về những tác hại của ma túy, cấp thuốc để các đối tượng này cai nghiện. Tổ cũng tham mưu UBND phường phân công các đoàn thể nhận lãnh quản lý, giáo dục từng trường hợp; định kỳ hàng tuần đều làm các xét nghiệm để theo dõi kết quả cai nghiện. Nhờ tiến hành đồng bộ nhiều biện pháp, nhiều đối tượng thuộc diện CNTGĐ đã thật sự tiến bộ và được đưa ra khỏi diện này. Điển hình, Đ.H.Q (khu phố Lý Tự Trọng) bị bạn bè xấu rủ rê đã sử dụng ma túy và bị nghiện nhưng gia đình không hề hay biết. Từ khi được đưa vào diện cai nghiện, được sự động viên, giáo dục, giúp đỡ của Tổ công tác CNTGĐ và sự quản lý, theo dõi của gia đình, đến nay, Q đã cai nghiện thành công. Đáng mừng hơn, em đã đi học nghề sửa xe và tìm được việc làm.

 

Cùng với kết quả trong công tác CNTGĐ, Công an phường 8 cũng đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống ma túy. “Chúng tôi đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống ma túy để các ban, ngành, đoàn thể và người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia phát hiện, tố giác, đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, tệ nạn ma túy. Đồng thời, chúng tôi sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuần tra vào ban đêm, kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng sử dụng ma túy và tội phạm ma túy”, trung tá Trương Ngọc Thọ cho biết thêm.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek