Thứ Sáu, 20/09/2024 14:02 CH
Nỗ lực của một trinh sát trẻ
Thứ Tư, 11/05/2016 14:00 CH

Thượng úy Nguyễn Văn Tuân (phải) trao đổi công việc cùng đồng đội - Ảnh: Đ.THY

Là cán bộ trẻ, bằng tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết với công tác, thượng úy Nguyễn Văn Tuân khắc phục mọi khó khăn, lập được nhiều thành tích trong công tác chuyên môn. Anh là một trong những gương mặt trẻ được tuyên dương Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác.

 

Tốt nghiệp chuyên ngành An ninh điều tra, Đại học An ninh nhân dân, năm 2008, Nguyễn Văn Tuân được phân công về công tác tại Đội Văn hóa, Dân Chính Đảng, Phòng An ninh chính trị nội bộ (ANCTNB), Công an Phú Yên. Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết với công việc, Nguyễn Văn Tuân không ngừng nỗ lực phấn đấu, gặt hái được nhiều thành tích trong công tác chuyên môn và các hoạt động phong trào.

 

Từ năm 2010-2014, thượng úy Nguyễn Văn Tuân giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn Phòng ANCTNB, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an Phú Yên. Anh đã cùng ban chấp hành chi đoàn tổ chức sôi nổi nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, giao lưu, kết nghĩa với các chi đoàn trong và ngoài lực lượng, được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị và Đoàn cấp trên đánh giá cao. Năm 2011, anh được tuyên dương là gương Thanh niên tiên tiến học tập làm theo lời Bác của Công an Phú Yên và công an các tỉnh khu vực duyên hải Nam Trung Bộ. Năm 2012, anh được bổ nhiệm chức vụ Đội phó Đội Dân Chính Đảng. Với phương châm “Bám sát và nắm chắc tình hình tại địa bàn quản lý”, thượng úy Nguyễn Văn Tuân luôn chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, thực hiện có hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản, công tác điều tra cơ bản; tham mưu lãnh đạo các cơ quan Đảng, Nhà nước bố trí những cán bộ có đủ năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức ở những bộ phận trọng yếu, cơ mật; kịp thời phát hiện những sơ hở, thiếu sót trong công tác đảm bảo ANCTNB, bảo vệ bí mật Nhà nước, các vấn đề phức tạp nảy sinh để tham mưu, đề xuất lãnh đạo các cơ quan chấn chỉnh, khắc phục, góp phần giữ vững ANCTNB trong các cơ quan Đảng, Nhà nước. Đồng thời, anh thường xuyên đôn đốc các cơ quan làm tốt công tác trực, bảo vệ cơ quan, nhất là vào các dịp lễ, tết; triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự ở các cơ quan này.

 

Thượng úy Nguyễn Văn Tuân chia sẻ: “Do tính chất công việc, tôi thường xuyên tiếp xúc với những cán bộ có trình độ, năng lực chuyên môn, nhận thức cao về chính trị. Vì vậy, ngoài việc tự học tập, nâng cao trình độ, kiến thức, bản thân tôi còn phải xây dựng một tác phong làm việc chững chạc, luôn giữ đúng tư thế, tác phong của người chiến sĩ công an trong quá trình tiếp xúc, làm việc với các đơn vị, chú trọng xây dựng mối quan hệ gắn bó để được các đơn vị ủng hộ, giúp đỡ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

 

Trước tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn nhiều nhân tố phức tạp, tác động, ảnh hưởng đến công tác đảm bảo ANCTNB, thượng úy Nguyễn Văn Tuân đã chủ động đề xuất nhiều ý kiến giúp lãnh đạo đơn vị tham mưu lãnh đạo cấp trên ban hành nhiều văn bản tăng cường công tác đảm bảo ANCTNB, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn, vô hiệu hóa âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch và bọn tội phạm lợi dụng hoạt động chống phá trên lĩnh vực này. Trong những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng, nhất là đại hội đảng các cấp và hiện nay là cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, thượng úy Nguyễn Văn Tuân và đồng đội đã làm tốt công tác nắm tình hình, phát hiện và kịp thời kiến nghị đối với những trường hợp không đủ điều kiện, tiêu chuẩn trong danh sách bầu cử; xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo tuyệt đối an toàn cho những hoạt động quan trọng này.

 

Thượng tá Đinh Ngọc Hưng, Phó Trưởng Phòng ANCTNB Công an Phú Yên, cho biết: “Mặc dù cuộc sống gia đình còn gặp nhiều khó khăn, song thượng úy Nguyễn Văn Tuân luôn đem hết tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết vào công tác chuyên môn, tham gia nhiệt tình các hoạt động của đơn vị và công tác Đoàn. Những dịp lễ, tết hoặc các đợt cao điểm, đồng chí luôn xung phong làm thêm giờ, làm thêm ngày nghỉ để hoàn thành công việc kịp tiến độ. Quá trình làm việc, tiếp xúc với các cơ quan phụ trách, đồng chí luôn nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao. Liên tục trong 4 năm (2012-2015), đồng chí Nguyễn Văn Tuân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh nhiều lần khen thưởng. Thượng úy Nguyễn Văn Tuân cũng là gương điển hình tiên tiến của Công an Phú Yên giai đoạn 2009-2015”.

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek