Thứ Sáu, 20/09/2024 13:43 CH
Như “con ong” chuyên cần
Thứ Tư, 23/03/2016 08:55 SA

Trung úy Đỗ Thanh Giang (phải) tra cứu hồ sơ - Ảnh: Đ.THY

Nói về công tác hồ sơ, nhiều người nghĩ rằng đây là một công việc nhàn hạ, đơn điệu. Trái lại, những áp lực và cường độ công việc mà những cán bộ hồ sơ phải đối mặt cũng không hề giản đơn khi phải tra cứu hàng trăm, hàng nghìn hồ sơ, đáp ứng các yêu cầu khẩn cấp của các đơn vị nghiệp vụ.

 

Ở Đội Hồ sơ nghiệp vụ cảnh sát thuộc Phòng Hồ sơ nghiệp vụ, Công an Phú Yên, trung úy Đỗ Hùng Giang được đánh giá là một cán bộ trẻ có năng lực và tận tụy với công việc. Tốt nghiệp Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân 2 năm 2013, Đỗ Hùng Giang được phân công về nhận công tác tại Đội Hồ sơ nghiệp vụ cảnh sát cho đến nay. Là một cán bộ trẻ, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, anh đã nỗ lực học hỏi kinh nghiệm từ đồng chí, đồng đội, trau dồi kiến thức, nghiệp vụ, học tập nâng cao trình độ công nghệ thông tin nên đã phát huy được năng lực, thành thạo trong công tác chuyên môn. Khắc ghi lời Bác dạy: “Đối với công việc phải tận tụy”, trung úy Đỗ Hùng Giang luôn tâm niệm phải có tinh thần, thái độ làm việc nghiêm túc, cẩn trọng, tỉ mỉ, chính xác để tra cứu, cung cấp thông tin nhằm đáp ứng kịp thời các yêu cầu phục vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm và quản lý nhà nước về ANTT đạt kết quả cao nhất. Như “con ong” chuyên cần, trong năm qua, anh đã tiếp nhận đăng ký hiện hành và lưu trữ gần 150 hồ sơ công an các đơn vị, địa phương chuyển đến; khai thác, tra cứu thông tin 124 yêu cầu nghiệp vụ; tra cứu nhanh chóng, kịp thời cung cấp thông tin 31 đối tượng truy nã cho công an các đơn vị, địa phương; bổ sung, cập nhật thông tin cho gần 300 hồ sơ; rút hơn 600 hồ sơ phục vụ công tác nghiệp vụ của các đơn vị, địa phương; quét 100 hồ sơ với hơn 18.000 trang tài liệu vào hệ thống cơ sở dữ liệu; sắp xếp, lưu trữ hàng trăm hồ sơ.

 

Thượng tá Lương Văn Thảo, Phó Trưởng phòng Hồ sơ nghiệp vụ, cho biết: “Hiện một số thành viên trong đội công tác này đi học nên công việc rất nhiều, phải làm thêm ban đêm và ngày nghỉ để kịp tiến độ. Điểm nổi bật ở trung úy Giang là rất hăng say, nhiệt tình. Giang đã xung phong đăng ký hàng chục buổi làm thêm ngoài giờ, quét hàng chục ngàn trang hồ sơ vào hệ thống cơ sở dữ liệu và giải quyết nhiều công việc khác. Với những cố gắng đó, trong năm qua, trung úy Giang được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được đề nghị Tổng cục Cảnh sát tặng bằng khen nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ký Thông đạt 01-C/VP về giữ gìn hồ sơ, tài liệu”.

 

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, với vai trò là Phó Bí thư Chi đoàn Phòng Hồ sơ nghiệp vụ - Thanh tra, trung úy Đỗ Hùng Giang đã cùng Ban Chấp hành Chi đoàn tổ chức sôi nổi nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT và các hoạt động dân vận, từ thiện xã hội, được cấp ủy đơn vị và Đoàn Thanh niên cấp trên ghi nhận, đánh giá cao. Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, chi đoàn còn đăng ký thực hiện công trình “Buồng máy thanh niên”. Với công trình này, trung úy Đỗ Hùng Giang và đoàn viên thanh niên trong chi đoàn hăng hái đăng ký làm thêm giờ, thêm việc, cập nhật cơ sở dữ liệu vào hệ thống; tra cứu, trả lời chính xác và nhanh hơn thời gian quy định đối với các yêu cầu nghiệp vụ của công an các đơn vị, địa phương.

 

“Công tác hồ sơ thầm lặng, vất vả, chịu nhiều áp lực và độc hại nhưng đó là một công tác nghiệp vụ quan trọng của ngành Công an, góp phần giữ gìn bình yên cho cuộc sống. Ý nghĩa của công việc giúp tôi luôn nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, trung úy Đỗ Hùng Giang chia sẻ.

 

ĐOÀN THY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek