Thứ Sáu, 20/09/2024 14:01 CH
Chuyển biến ở Sơn Thành Đông
Thứ Tư, 30/03/2016 09:20 SA

Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Đông (thứ hai từ phải qua) nhận bằng khen của Bộ Công an - Ảnh: V.HẢI

Với nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, sự cố gắng của lực lượng công an, từ một xã được đánh giá là trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), đến nay, Sơn Thành Đông (huyện Tây Hòa) đã vươn lên trở thành xã có phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển vững mạnh.

 

Sơn Thành Đông là một xã miền núi đất rộng, dân số đông, có quốc lộ 29 chạy qua, với nhiều người dân nhập cư, phần lớn bà con sinh sống dựa vào nghề nông. Những năm trước, tình hình ANTT ở đây diễn biến phức tạp, nổi lên là tình trạng thanh thiếu niên không có nghề nghiệp, tụ tập ăn nhậu say, đánh nhau, gây rối trật tự công cộng. Ông Thái An Nam, Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Đông, cho biết: Đảng ủy, UBND xã đã phối hợp với Công an huyện Tây Hòa xây dựng và thực hiện kế hoạch chuyển hóa địa bàn Sơn Thành Đông thành một địa bàn ổn định về ANTT. Công an huyện đã phân công một tổ công tác thường xuyên bám trụ tại địa bàn, phối hợp với chính quyền, các hội, đoàn thể triển khai nhiều biện pháp nhằm phát động mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Đồng thời để phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đi vào chiều sâu và phát triển mạnh, Đảng ủy, UBND xã đã chỉ đạo lực lượng công an xã phối hợp với các đoàn thể tổ chức nhiều biện pháp, hình thức tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến từng cụm dân cư, hộ gia đình; vận động các bậc lão thành cách mạng, người có uy tín trong các dòng họ tích cực tham gia phong trào ở địa phương. Nhờ đó, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là các quy định của pháp luật về ANTT; những phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội thường xuyên được thông báo đến quần chúng nhân dân. Thông qua các buổi tuyên truyền, diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân”, người dân cũng đã góp ý xây dựng lực lượng công an xã vững mạnh và kịp thời phản ánh tình hình, các vụ việc có liên quan đến ANTT, giúp lực lượng chức năng có cơ sở, biện pháp đấu tranh, chuyển hóa địa bàn. Các hội, đoàn thể cũng từng bước nâng cao tinh thần trách nhiệm, vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao, phối hợp với lực lượng công an vận động nhân dân xây dựng 6 khu dân cư đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”; quản lý, giáo dục, cảm hóa 64 đối tượng có tiền án, tiền sự và đối tượng vi phạm pháp luật ở cơ sở tiến bộ, chí thú làm ăn, không tái phạm; vận động 1 đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú. Các tổ chức quần chúng làm công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở cũng được củng cố. Trong đó đã kiện toàn 8 ban bảo vệ thôn xóm với 92 thành viên, tham gia giải quyết thành công 8 vụ mâu thuẫn trong nhân dân, giữ vững tình làng, nghĩa xóm.

 

Trưởng Công an xã Sơn Thành Đông Phan Công Thoại cho biết: Với vai trò là lực lượng nòng cốt, chúng tôi đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã kiện toàn lực lượng công an xã theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Thực hiện phong trào thi đua “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, lực lượng công an xã nâng cao tinh thần trách nhiệm, triển khai có hiệu quả các biện pháp công tác, bám sát địa bàn, làm tốt công tác quản lý đối tượng, chủ động có kế hoạch phòng ngừa và tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo triển khai các biện pháp tự phòng, tự quản, đảm bảo tốt tình hình ANTTđịa bàn. Cùng với đó, chúng tôi thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, giải quyết nhanh chóng các thủ tục, giấy tờ cho người dân và thường xuyên kiểm tra lưu trú, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm.

 

Trong năm 2015 đến nay, Công an xã Sơn Thành Đông đã phối hợp với Ban bảo vệ thôn xóm tổ chức hơn 100 ca tuần tra kiểm soát ban đêm, phát hiện giải tán 17 điểm thanh thiếu niên tụ tập chơi khuya gây mất ANTT, gây rối đánh nhau, triệt xóa 2 tụ điểm đánh bạc. Ngoài ra, công an xã cũng đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Tây Hòa tiến hành 25 ca tuần tra kiểm soát giao thông, góp phần đảm bảo tốt tình hình ANTT địa bàn.  

 

Trưởng Công an xã Sơn Thành Đông Phan Công Thoại

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek