Thứ Sáu, 20/09/2024 13:32 CH
Xã An Mỹ, huyện Tuy An: Hiệu quả từ việc chuyển hóa địa bàn
Thứ Tư, 20/04/2016 10:25 SA

Các đối tượng trong vụ đá gà độ tại xã An Mỹ, huyện Tuy An bị lực lượng công an triệt phá - Ảnh: N.KHANG

An Mỹ là xã được chọn làm điểm thực hiện mô hình chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự (ANTT) của huyện Tuy An. Qua hơn một năm triển khai, mô hình này đã thật sự phát huy hiệu quả, mang lại sự bình yên, góp phần phục vụ có hiệu quả sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

 

NHIỀU GIẢI PHÁP ĐỒNG BỘ

 

Với quyết tâm mang lại sự bình yên cho nhân dân, tháng 4/2015, kế hoạch chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT được xã An Mỹ thực hiện và được triển khai đến các ngành, đoàn thể, ban nhân dân các thôn. Trên cơ sở đó, các thôn đã tổ chức họp dân để phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thông báo rộng rãi trong từng khu dân cư về tình hình, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, khích lệ tinh thần tố giác tội phạm trong nhân dân, củng cố và phát huy vai trò của lực lượng làm công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở, đồng thời phân công nhiệm vụ cho từng đoàn thể quản lý, giáo dục các đối tượng vi phạm pháp luật. Lực lượng công an các thôn tiến hành rà soát, lên danh sách, phân loại đối tượng hình sự, đánh giá tình hình ANTT để có kế hoạch, biện pháp chuyển hóa cụ thể ở địa bàn từng thôn.

 

Bên cạnh đó, Công an huyện Tuy An còn tăng cường các lực lượng nghiệp vụ xuống địa bàn An Mỹ triển khai đồng bộ các biện pháp công tác đảm bảo ANTT, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về ANTT, trật tự an toàn giao thông cho người dân.

 

Lực lượng công an xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các giải pháp củng cố, kiện toàn, hướng dẫn nghiệp vụ cho lực lượng công an xã và các tổ chức quần chúng làm công tác ANTT ở cơ sở.

 

Lực lượng cảnh sát điều tra, cảnh sát hình sự triển khai quyết liệt, mạnh mẽ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh triệt phá các băng, nhóm tội phạm hình sự.

 

Lực lượng 207 tăng cường công tác tuần tra kiểm soát ban đêm, đặc biệt là ở tuyến đường cơ động ven biển thường xảy ra vi phạm pháp luật và các thôn có tình hình ANTT phức tạp như Hòa Đa, Giai Sơn, Phú Long.

 

Lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội kiểm tra, quản lý chặt chẽ các cơ sở, ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, nhất là các cơ sở cầm đồ, cho thuê lưu trú...

 

HIỆU QUẢ CAO

 

Với việc triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, tình hình ANTT trên địa bàn xã An Mỹ đã có nhiều chuyển biến tích cực. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã có nét khởi sắc, quần chúng nhân dân tích cực hơn trong công tác phát hiện, tố giác tội phạm. Người dân đã cung cấp cho lực lượng công an 18 tin báo liên quan đến ANTT, trong đó có 11 tin có giá trị giúp lực lượng công an điều tra, làm rõ, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật.

 

Cũng thông qua nguồn tin người dân cung cấp, lực lượng công an xã đã phối hợp với lực lượng công an huyện điều tra làm rõ vụ Huỳnh Văn Nhân (SN 1987, trú xóm Cát, xã An Hải) cùng vợ gây ra 30 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các xã An Ninh Đông, An Hải, An Hòa, An Mỹ, trộm cắp 27 mô tơ máy bơm nước các loại và 3 xe đạp; điều tra xử lý 1 vụ trộm xe đạp; 1 vụ trộm thuốc lá ở các tiệm tạp hóa. Các tổ chức quần chúng đã tham gia hòa giải thành công 9 vụ tranh chấp, mâu thuẫn trong nhân dân; phối hợp với các gia đình quản lý, giáo dục, giúp đỡ số đối tượng có nguy cơ phạm tội cao, người lầm lỗi, người được đặc xá, tha tù trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng.

 

Lực lượng Công an xã An Mỹ cũng đã phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, lực lượng 207 Công an huyện Tuy An tổ chức hàng chục lượt tuần tra kiểm soát, phát hiện 63 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; xử lý 7 trường hợp vi phạm hành chính, triệt xóa 1 tụ điểm đánh bạc, giải tán hàng chục nhóm thanh thiếu niên tụ tập chơi khuya gây mất ANTT.

 

Đại tá Phạm Hồng Sương, Trưởng Công an huyện Tuy An, cho biết: “Một trong những biện pháp mà chúng tôi đã thực hiện rất thành công chính là công tác tuyên truyền cá biệt. Chúng tôi đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ rà soát, lên danh sách số đối tượng có liên quan đến ghi đề, làm cái đề và đối tượng có hành vi đánh bạc trên địa bàn. Trên cơ sở đó, lãnh đạo công an huyện trực tiếp gặp gỡ, làm công tác tuyên truyền cá biệt về pháp luật trật tự an toàn xã hội cho 14 đối tượng thuộc diện này. Qua tuyên truyền, các đối tượng đã cam kết không hoạt động tệ nạn xã hội. Đồng thời qua công tác tuyên truyền, vận động, chúng tôi đã triệt xóa 1 tụ điểm tụ tập đánh bạc và 1 tụ điểm đá gà ăn thua bằng tiền ở thôn Hòa Đa. Nhiều người hoạt động ghi đề đã từ bỏ, tìm việc làm lương thiện”.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek