Thứ Sáu, 20/09/2024 16:22 CH
Lực lượng cảnh sát khu vực:
Xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân
Thứ Tư, 07/10/2015 09:33 SA

Cảnh sát khu vực Công an phường 4 nắm tình hình an ninh trật tự tại Bến xe TP Tuy Hòa - Ảnh: Đ.THY

Trong những năm qua, lực lượng cảnh sát khu vực (CSKV) Công an Phú Yên đã không ngừng nỗ lực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo vững chắc tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở. Những cống hiến và sự hy sinh thầm lặng của các anh đã góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho người dân ở từng khu phố.

 

GẦN DÂN, BÁM SÁT ĐỊA BÀN

 

Đại úy Lê Văn Ngọ là một trong những CSKV tiêu biểu của Công an TP Tuy Hòa, nhiều năm liền, anh là Chiến sĩ tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở. Với thâm niên gần 30 năm làm CSKV, đại úy Lê Văn Ngọ tâm sự: “Khó có thể kể hết những khó khăn thầm lặng của người CSKV, bởi chúng tôi là những người thường xuyên tiếp xúc, gắn bó mật thiết với đời sống của nhân dân, với nhiều công việc không tên nhưng không kém phần vất vả. Từ chuyện vợ chồng “cơm không lành, canh không ngọt” đến chuyện xích mích, mâu thuẫn giữa hàng xóm láng giềng, chuyện thanh thiếu niên hư đánh nhau hay những thông tin về tội phạm... tất cả đều được phản ánh đến CSKV. Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chúng tôi thường xuyên bám sát địa bàn, gần gũi, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân để tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo giải quyết thấu tình đạt lý, có hiệu quả những vụ việc liên quan đến ANTT, góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho người dân”.

 

Những gì mà đại úy Lê Văn Ngọ tâm sự cũng đã giải thích lý do vì sao trong thời gian qua, lực lượng CSKV đã trở thành chỗ dựa vững chắc của nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ở cơ sở. Bằng tinh thần trách nhiệm và tâm huyết giữ vững bình yên cho địa bàn, lực lượng CSKV đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều biện pháp đảm bảo ANTT, phát động mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vận động nhân dân tích cực tham gia phát hiện, tố giác, truy bắt tội phạm; xây dựng, củng cố, kiện toàn và phát huy sức mạnh của các tổ chức quần chúng làm công tác ANTT ở cơ sở… CSKV cũng đã phối hợp với lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố, các tổ chức quần chúng làm công tác ANTT ở cơ sở tổ chức hàng ngàn lượt tuần tra kiểm soát ban đêm ở những địa bàn phức tạp về ANTT, phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự tổ chức hàng chục ca tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự giao thông, trật tự đô thị. Qua đó kịp thời phát hiện, giải tán nhiều nhóm thanh thiếu niên tổ chức ăn nhậu đêm khuya gây mất ANTT, xử lý hàng chục trường hợp vi phạm hành chính trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông.

 

Bằng nhiệt huyết và tấm lòng nhân ái của những người CSKV, biết bao hoàn cảnh, mảnh đời được hồi sinh. Những con người từng một thời lầm lỗi, vướng vào vòng lao lý đã được các CSKV quản lý, giáo dục, cảm hóa tiến bộ, tạo công ăn, việc làm ổn định, trở thành những công dân lương thiện, có ích cho gia đình và xã hội.

 

Trung tá Nguyễn Ngọc Thắng, Trưởng Công an phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa, cho biết: “Thời gian qua, cấp ủy, lãnh đạo công an phường thường xuyên quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng CSKV vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngoài việc làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, cấp ủy, lãnh đạo công an phường còn thường xuyên kiểm tra công tác, quy trình của lực lượng CSKV. Thực hiện lời dạy của Bác “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, cấp ủy, lãnh đạo công an phường thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở lực lượng CSKV bám sát chương trình, kế hoạch đề ra, thực hiện phương châm gần dân, sát dân, vì nhân dân phục vụ”.

 

SÁNG ĐẸP HÌNH ẢNH NGƯỜI CẢNH SÁT KHU VỰC

 

Trong 10 năm qua, bằng tinh thần trách nhiệm, lực lượng CSKV đã hướng dẫn giải quyết hàng chục ngàn trường hợp liên quan đến công tác quản lý cư trú, kịp thời phát hiện hàng trăm trường hợp vi phạm; bắt và vận động đầu thú gần 200 đối tượng truy nã; răn đe, giáo dục hàng chục nghìn lượt đối tượng; quản lý, giáo dục, cảm hóa gần 2.000 đối tượng vi phạm pháp luật ở cơ sở, triệt xóa hàng chục tụ điểm tệ nạn xã hội, giải tán hơn 180 điểm đánh bạc... Chừng ấy con số cũng là chừng ấy những khó khăn, vất vả và cả hiểm nguy mà các CSKV phải vượt qua. Cách đây hơn 7 năm, trong quá trình thi hành nhiệm vụ, đại úy Tạ Đức Thọ (CSKV Công an phường 4, TP Tuy Hòa) bị đối tượng phạm tội chém trọng thương, phải điều trị trong nhiều ngày. Máu của người chiến sĩ công an vẫn đổ xuống giữa thời bình đã cho thấy tính chất khốc liệt của công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ngay ở cơ sở và sự mưu trí, dũng cảm, tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm của các CSKV đã góp phần làm sáng đẹp hình ảnh người Công an nhân dân Công an Phú Yên vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ.

 

Những kết quả đạt được trong 10 năm qua đã khẳng định vai trò tích cực của lực lượng CSKV trong việc đảm bảo ANTT tại cơ sở. Dẫu biết rằng cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm vẫn còn biết bao khó khăn, vất vả, hiểm nguy, nhưng với tâm huyết giữ gìn bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân, lực lượng CSKV Công an Phú Yên sẽ tiếp tục phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ bình yên cho từng khu phố.

 

“Trong thời gian tới, để lực lượng CSKV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn ANTT ở cơ sở, đòi hỏi Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh và lãnh đạo công an các cấp tiếp tục quan tâm củng cố, nâng cao chất lượng lực lượng CSKV, đặc biệt là về biên chế, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng lực lượng CSKV có đủ năng lực để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của mình”.

 

Đại tá Lê Xuân An, Phó giám đốc Công an Phú Yên

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek