Thứ Sáu, 20/09/2024 16:37 CH
Cảnh giác với thủ đoạn cờ bạc bịp
Thứ Tư, 26/08/2015 09:45 SA

Bộ thiết bị sử dụng trong đánh bạc bị Công an huyện Tuy An thu giữ - Ảnh: L.HẠNH

Bằng quyết tâm và sự nỗ lực, chỉ trong một thời gian ngắn, Công an huyện Tuy An đã đấu tranh triệt xóa nhiều ổ bạc lớn trên địa bàn, mang lại niềm tin cho quần chúng nhân dân. Điều đáng nói, khi những ổ bạc này bị triệt phá thì những thủ đoạn “cờ gian bạc bịp” được các đối tượng sử dụng để đưa người chơi “vào tròng” cũng bị phanh phui. Nhiều con bạc tá hỏa khi biết mình đã bị “giăng bẫy”.

 

Trung tá Lưu Minh Quyền, Đội phó Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Tuy An, cho biết: “Trong thời gian qua, một số đối tượng đánh bạc chuyên nghiệp từ nơi khác đến xã An Ninh Tây tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa ăn thua bằng tiền. Thủ đoạn của bọn chúng rất tinh vi. Để tránh bị phát hiện, chúng thay đổi địa điểm đánh bạc liên tục và luôn cử nhiều người canh gác. Đây là một khó khăn không nhỏ đối với lực lượng công an trong đấu tranh triệt xóa tụ điểm đánh bạc này”.

 

Với quyết tâm trả lại sự bình yên cho địa bàn, sau một thời gian xác lập chuyên án đấu tranh, vào 14 giờ 45 ngày 10/6/2015, Công an huyện Tuy An đã triệt xóa thành công một ổ bạc lớn, tạm giữ hàng chục con bạc cùng nhiều tài sản. Tại nhà của Võ Tuấn (SN 1970, trú xã An Ninh Tây, huyện Tuy An), lực lượng công an đã bắt quả tang 18 con bạc đang sát phạt nhau dưới hình thức xóc đĩa ăn thua bằng tiền. Tang vật thu giữ tại hiện trường hơn 38 triệu đồng, 13 mô tô, 10 điện thoại di động, 4 dao Thái Lan và bộ dụng cụ dùng để đánh bạc.

 

Trong số các tang vật được Công an huyện Tuy An thu giữ khi triệt phá ổ bạc này, có một tang vật khá đặc biệt, đó là bộ thiết bị điện tử được các đối tượng tổ chức đánh bạc mang theo để sử dụng trong quá trình đánh bạc. Với bộ thiết bị này, các đối tượng có thể điều khiển quân chẵn hoặc lẻ theo ý của chúng. Ban đầu, các đối tượng sẽ để cho các con bạc thắng vài trận. Khi các con bạc đặt cược nhiều tiền, các đối tượng sẽ điều khiển canh bạc theo ý chúng. Chiêu trò trên đã khiến nhiều con bạc trắng tay, buộc phải vay hoặc nợ tiền. Nếu không có, bọn chúng sẽ uy hiếp buộc phải trả. Tin vào trò “đỏ đen”, nhiều gia đình rơi vào cảnh khánh kiệt, bần cùng. Những tài sản lớn trong gia đình lần lượt “đội nón” ra đi. Có người phải bán hai con bò là tài sản lớn của một gia đình nông dân, để đem tiền “nướng” vào sòng bạc. Cũng có con bạc phải thế cả chiếc xe máy mới mua để có tiền sát phạt thử vận may rủi. Ông Nguyễn Văn Cho, Trưởng thôn Diêm Điền (xã An Ninh Tây), cho biết: “Việc Công an huyện Tuy An triệt xóa tụ điểm đánh bạc này đã góp phần trả lại sự bình yên trên địa bàn, bà con nhân dân rất tin tưởng, phấn khởi”.

 

Hiện nay, các thủ đoạn “cờ gian bạc bịp” được sử dụng khá nhiều. Đây chính là một bài học đắt giá cho những người đam mê trò đỏ đen mà quên rằng mình đang rơi vào cái bẫy của những kẻ bịp bợm.

 

ĐẶNG VINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek