Thứ Sáu, 20/09/2024 16:37 CH
Người góp phần giữ bình yên cho khu phố
Thứ Tư, 12/08/2015 10:40 SA

Thượng úy Nguyễn Công Bình (bìa trái) trao đổi công tác với lãnh đạo công an phường - Ảnh: P.HỒNG

Gần 10 năm làm cảnh sát khu vực (CSKV), thượng úy Nguyễn Công Bình (nay là Phó trưởng Công an phường 5, TP Tuy Hòa) đã mang hết tâm huyết, tinh thần trách nhiệm của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh là một trong những cảnh sát khu vực giỏi, được cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con trong phường yêu mến, tín nhiệm.

 

Tháng 10/2005, sau khi tốt nghiệp Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân II, chuyên ngành điều tra, Nguyễn Công Bình được phân công về Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Tuy Hòa. Tháng 6/2006, anh được phân công về làm CSKV Công an phường 5, phụ trách khu phố Lê Lợi. Anh chia sẻ: “Lúc đó, tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở khu phố Lê Lợi khá phức tạp, có nhiều quán karaoke, tiệm internet. Một số thanh thiếu niên thường tụ tập ăn nhậu, dẫn đến gây gổ đánh nhau, làm mất ANTT địa bàn”.

 

Là một CSKV trẻ, kinh nghiệm chưa nhiều nên anh thường xuyên nghiên cứu các văn bản pháp luật, học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp đi trước để vận dụng vào thực tiễn công tác. Anh đã lập hồ sơ cơ bản quản lý địa bàn, mời các chủ quán karaoke, các chủ tiệm internet đến công an phường làm việc, ký cam kết chấp hành tốt các quy định của pháp luật, đảm bảo ANTT. Anh còn mời các thanh thiếu niên có biểu hiện vi phạm pháp luật đến tuyên truyền, giáo dục, răn đe để các em không bị lôi kéo, sa ngã vào con đường phạm tội. Bên cạnh đó, anh thường xuyên phối hợp với các đoàn thể khu phố gặp gỡ các đối tượng hình sự “nổi” trên địa bàn, giáo dục, cảm hóa, giúp họ hòa nhập cuộc sống cộng đồng.

 

Thông thường, thượng úy Nguyễn Công Bình luôn dành một nửa thời gian trong ngày để xuống địa bàn thăm hỏi, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của quần chúng nhân dân để kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết. Thông qua đó, anh cũng được người dân cung cấp những thông tin quan trọng về tình hình ANTT trên địa bàn. Điển hình, vào ngày 14/12/2006, trong lúc đi địa bàn thăm hỏi bà con trong khu phố, anh nhận được nguồn tin: Tại một nhà dân ở hẻm Lê Lợi, một nhóm thanh niên đang tụ tập, có dấu hiệu trộm cắp và tiêu thụ tài sản trộm cắp. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, anh đã làm rõ vụ việc trên, kịp thời tham mưu Công an phường 5 và Công an TP Tuy Hòa xử lý 6 đối tượng, thu giữ 5 xe đạp trả lại cho người bị hại. Cũng thông qua công tác quản lý địa bàn, đối tượng, thượng úy Nguyễn Công Bình cùng đồng đội đã nhanh chóng điều tra làm rõ các vụ trộm cắp tài sản, thu hồi tài sản trả cho người bị hại. Anh Tạ Quang Hạnh, Phó trưởng Ban bảo vệ dân phố phường 5, bày tỏ: “Thượng úy Nguyễn Công Bình luôn gần gũi, gắn bó với bà con nhân dân. Mỗi khi nhận được tin báo của người dân, dù đêm hôm khuya khoắt hay mưa bão, đồng chí Bình đều kịp thời có mặt để giải quyết. Đồng chí được bà con yêu mến, tín nhiệm”. 

 

Trong suốt gần 10 năm làm CSKV, với trách nhiệm và tấm lòng của người chiến sĩ công an, thượng úy Nguyễn Công Bình luôn quan tâm gần gũi, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn; tận tình hướng dẫn người dân sống ở địa phương lâu năm nhưng không nhập được hộ khẩu làm thủ tục nhập hộ khẩu, như hộ ông Nguyễn Văn Tân ở khu phố Lê Lợi, bà Nguyễn Thị Mỹ ở khu phố Ngô Quyền, ông Thạch Gương ở khu phố Nguyễn Thái Học… Nhằm giữ gìn ANTT trên địa bàn, trong các buổi họp dân, anh thường xuyên tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia tích cực phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; kịp thời thông báo những phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác phòng ngừa. Anh chia sẻ: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, người CSKV phải nhiệt huyết, tận tụy với công việc; không ngừng trau dồi, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đặc biệt, người CSKV phải thường xuyên quan tâm, gần gũi, gắn bó, tận tình giúp đỡ nhân dân. Có như vậy mới được quần chúng nhân dân thương yêu, giúp đỡ hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

 

Đồng chí Nguyễn Công Bình là một Phó trưởng Công an phường kiêm CSKV rất năng nổ, nhiệt tình trong công việc. Mặc dù phụ trách công tác quản lý hành chính nhưng đồng chí Bình vẫn kiêm nhiệm quản lý hai khu phố Chu Văn An và Hưng Phú. Nhiệm vụ nào được giao, đồng chí cũng hoàn thành xuất sắc. Ngoài nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, với những thành tích đã đạt được, thượng úy Nguyễn Công Bình được Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều giấy khen. Ngoài ra, anh còn đạt thành tích cao trong các cuộc thi “CSKV giỏi” do Công an tỉnh Phú Yên tổ chức.

 

Thiếu tá Trương Văn Lùng, Trưởng Công an phường 5

 

PHƯƠNG HỒNG

 

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek