Thứ Năm, 10/10/2024 14:26 CH
Đại tá Nguyễn Đình Triết, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh:
Phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ “PT-12” và “ĐV-12”
Thứ Sáu, 22/06/2012 18:00 CH

Theo kế hoạch, từ ngày 17-20/7 tỉnh sẽ tổ chức diễn tập “PT-12”, đồng thời phối hợp tham gia diễn tập “ĐV-12” thí điểm của Bộ Quốc phòng. Báo Phú Yên phỏng vấn đại tá Nguyễn Đình Triết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó trưởng ban chỉ đạo diễn tập “PT-12” về công tác chuẩn bị và nhiệm vụ quan trọng này.

 

Triet120622.jpg

Đại tá Nguyễn Đình Triết.

* Đại tá có thể cho biết mục đích, ý nghĩa của diễn tập “PT-12” và “ĐV-12”?

 

- Diễn tập “PT-12” và “ĐV-12” lần này có tầm quan trọng và ý nghĩa đặc biệt. Đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trung tâm trong năm 2012 của Đảng bộ tỉnh và lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. Chính vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ bộ đội thường trực, dân quân tự vệ và dự bị động viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua khó khăn, khắc phục thời tiết nắng, nóng, chủ động làm tốt công tác chuẩn bị xây dựng các văn kiện diễn tập bảo đảm chất lượng, sát với tình hình thực tế ở địa phương và sát với ý định diễn tập của Bộ Tư lệnh Quân khu và Bộ Quốc phòng. Đồng thời làm tốt công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, nhất là vũ khí trang bị cho thực binh bắn đạn thật; tổ chức huấn luyện cho các lực lượng tham gia diễn tập và bắn đạn thật chu đáo, chặt chẽ, đúng với kế hoạch đã được Quân khu phê duyệt. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến công tác bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình thực hành diễn tập, vận hành cơ chế ở các trạng thái sẵn sàng chiến đấu (có thiết quân luật) của tỉnh và diễn tập động viên thí điểm quân dự bị (có bắn đạn thật cấp tiểu đoàn thiếu) của Trung đoàn 108 - Sư đoàn 305 có sự phối hợp bắn chiến đấu của LLVT huyện Sông Hinh.

 

* Đến nay, công tác chuẩn bị diễn tập đã được tiến hành đến đâu, thưa đại tá?

 

- Đến nay, nhiều phần việc, nội dung chuẩn bị cho diễn tập cơ bản đã được chuẩn bị tốt. Cùng với đó, để diễn tập diễn ra đúng kế hoạch được cấp trên phê duyệt, đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban chỉ đạo diễn tập “PT-12” của tỉnh mở hội nghị tập huấn cho khung diễn tập do cán bộ Quân khu trực tiếp hướng dẫn; tập trung chỉ đạo khối Đảng, khối chính quyền chặt chẽ, nhằm tránh tư tưởng thụ động, xem diễn tập là việc của ngành Quân sự, không làm tốt công tác chuẩn bị, không nắm vững nhiệm vụ chức trách, dẫn đến khi thực hành diễn tập tỏ ra lúng túng, xử lý các tình huống chung chung, không cụ thể và sát thực tế, làm hạn chế đến kết quả diễn tập.

 

Song song với các nhiệm vụ trên, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh, nhất là các cơ quan của Bộ CHQS tỉnh đã và đang tập trung cao độ, tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ, kể cả ban đêm để xây dựng các kế hoạch bảo đảm. Đồng thời phân công lực lượng phục vụ từng vị trí, xác định trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ. Trong thời gian này nhiệm vụ, công việc phục vụ cho diễn tập được các đơn vị và cán bộ chiến sĩ đặt lên hàng đầu.

 

PT120622.jpg

Tập huấn khung diễn tập “PT-12” - Ảnh: X.HIẾU

* Vai trò, trách nhiệm của cấp ủy và người chỉ huy trong công tác chuẩn bị diễn tập và diễn tập được xác định như thế nào, thưa đại tá?

 

- Trong nhiệm vụ đặc biệt này, cấp ủy đảng và người chỉ huy phải phát huy cao vai trò, trách nhiệm của mình để làm tốt công tác bảo đảm về vị trí tổ chức diễn tập, nơi ăn, ở, tham quan, phương tiện cơ động bảo đảm cho Ban chỉ đạo diễn tập của Bộ Quốc phòng, Ban chỉ đạo diễn tập của Quân khu, Ban chỉ đạo diễn tập của tỉnh và đại biểu từ các tỉnh, thành trong cả nước về Phú Yên tham quan diễn tập động viên thí điểm “ĐV-12” của Sư đoàn 305, gắn với huyện Phú Hòa, huyện Tây Hòa. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần tích cực cho đợt diễn tập “PT-12” của tỉnh và diễn tập “ĐV-12” hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Dưới sự chỉ đạo chặt chẽ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban chỉ đạo diễn tập “PT-12” của tỉnh và diễn tập “ĐV-12” thí điểm của Bộ Quốc phòng, LLVT tỉnh phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành công của đợt diễn tập.

 

* Cảm ơn đại tá!

 

XUÂN HIẾU (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek