Thứ Năm, 10/10/2024 16:33 CH
Giữ vững “trận địa” tư tưởng trong lực lượng vũ trang
Thứ Sáu, 22/06/2012 11:00 SA

Công tác Đảng, công tác chính trị là một nội dung đặc thù trong tổ chức, rèn luyện, xây dựng và chiến đấu; là nhân tố quyết định bản chất cách mạng, sức chiến đấu và chiến thắng của lực lượng vũ trang (LLVT) dưới sự lãnh đạo của Đảng. Công tác này đã được minh chứng sinh động, cụ thể trong suốt những năm kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay.

 

Trước yêu cầu nhiệm vụ của quân đội nói chung, LLVT tỉnh nói riêng công tác giáo dục chính trị tư tưởng hiện nay càng trở nên quan trọng, cấp thiết, là nhiệm vụ cần phải được chú trọng quan tâm đặc biệt, nhằm xây dựng, củng cố bản lĩnh chính trị tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ, giữ vững trận địa tư tưởng, bảo đảm cho LLVT tỉnh luôn sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống.

 

Trong những năm qua, với nhiều hình thức, phương pháp và nội dung tiến hành linh hoạt, phù hợp, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã triển khai thực hiện công tác giáo dục chính trị trong LLVT tỉnh có hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chính trị trung tâm của đơn vị, góp phần làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn xảo quyệt, nhất là chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch. Các cơ quan, đơn vị xác định đây là một trong những nhiệm vụ hàng đầu nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về quan điểm, đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực quốc phòng cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức đầy đủ về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, xây dựng LLVT vững mạnh toàn diện, sẵn sàng chiến đấu cao. Cùng với phát huy mạnh mẽ công tác giáo dục chính trị tư tưởng trên các phương tiện thông tin đại chúng, công tác tuyên truyền miệng, tuyên truyền trực quan, tọa đàm, giao lưu theo hình thức sân khấu hóa, tham quan truyền thống... Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị trực thuộc cũng đã triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Để công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong LLVT tỉnh đi vào nề nếp, đạt hiệu quả, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh thường xuyên quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác giáo dục có đủ năng lực, trình độ chuyên môn bố trí trong cơ quan chính trị ở các cấp; quan tâm đầu tư mua sắm vật tư trang bị, kinh phí bảo đảm cho công tác tuyên truyền giáo dục, đặc biệt phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các cơ quan thông tin đại chúng của địa phương và Trung ương xây dựng các chuyên mục Quốc phòng toàn dân để tuyên truyền hàng tuần, hàng tháng được cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đón nhận nhiệt tình; duy trì nghiêm chế độ thông báo thời sự hàng tháng và kể chuyện tấm gương đạo đức Bác Hồ trong chào cờ hàng tháng; đẩy mạnh hoạt động văn hóa - văn nghệ ở các cơ quan, đơn vị, xây dựng môi trường văn hóa xanh, sạch, đẹp... Thông qua đó, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng cho cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

 

Có thể nói, nhiều năm qua công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong LLVT được triển khai thực hiện có trọng tâm, rộng khắp, đạt hiệu quả thiết thực. Nhờ đó, phần lớn cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh từ lực lượng bộ đội thường trực đến dân quân tự vệ, dự bị động viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Với kết quả và thành tích đạt được của công tác giáo dục chính trị, đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ quốc phòng, quân sự hàng năm ở địa phương. Năm 2011 LLVT tỉnh vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhì; Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng; Bộ VH-TT-DL tặng bằng khen vì đã có thành tích trong 10 năm (2000-2010) thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”...

 

Đại tá HOÀNG PHI LONG

Chủ nhiệm Chính trị - Bộ CHQS tỉnh

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Mạnh về biển, giàu lên từ biển
Thứ Sáu, 01/06/2012 18:00 CH
Một mô hình giúp dân hiệu quả
Thứ Sáu, 01/06/2012 14:00 CH
Cuộc hội ngộ ấm tình đồng đội
Thứ Sáu, 25/05/2012 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek