Chủ Nhật, 27/10/2024 02:27 SA
Nêu gương
Thứ Ba, 23/08/2016 08:00 SA

Những ngày gần đây, báo chí và mạng xã hội đưa tin việc ĐBQH Lê Như Tiến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội khóa XIII đã quyết định trả lại phòng làm việc và xe công vụ trước hai tháng cho cơ quan. Trả lời phỏng vấn các cơ quan báo chí, ông Lê Như Tiến cho hay: “Theo quyết định của tổ chức, đến tháng 10 tới tôi mới nghỉ hưu, nghĩa là tôi có tiêu chuẩn sử dụng xe công đến thời điểm đó. Nhưng tôi muốn bàn giao sớm từ đầu tháng 8 để tạo điều kiện cho Văn phòng Quốc hội bố trí phòng làm việc, xe công cho ĐBQH khóa mới sử dụng. Như vậy thì thuận lợi hơn cho công việc chung”. Cùng với ông Tiến, các ĐBQH Danh Út, Mã Điền Cư, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc; Đặng Đình Luyến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật; Đinh Trịnh Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính và Ngân sách của Quốc hội cũng đã trả xe công, bàn giao phòng làm việc trước thời hạn.

 

Việc làm của ông Lê Như Tiến và các ĐBQH nói trên được công luận hoan nghênh, đồng tình và đánh giá cao. Vì sao một việc “rất đỗi bình thường, lẽ ra phải vậy” lại được cộng đồng quan tâm đến thế? Đơn giản là do ông Tiến và các ĐBQH đã thể hiện sinh động Quy định 101-QĐ/TW ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp!

 

Lâu nay, không hiếm tình trạng cán bộ quản lý trước thời gian ngắn chuẩn bị “về nhà đuổi gà cho vợ” là cấp tập ký hàng loạt quyết định bổ nhiệm cán bộ trong đơn vị mình mà động cơ của việc “phóng tay” này không nói chắc ai cũng rõ! Vì thế, việc làm rất bình thường, rất nhỏ của ông Tiến và các ĐBQH cho thấy sự gương mẫu nói đi đôi với làm, chấp hành nghiêm túc các quy định của Đảng của cán bộ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị. Vì vậy, sau khi lan tỏa thông tin, nó được nhiều người quan tâm theo dõi và tạo hiệu ứng tốt trong xã hội là vậy!

 

Ngay sau khi Chính phủ mới được hình thành, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có tuyên bố được nhân dân cả nước trông đợi và kỳ vọng. Đó là “Xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, Chính phủ hành động, Chính phủ phục vụ, Chính phủ liêm chính”. Thủ tướng khẳng định, Chính phủ mới squyết tâm đổi mới, chủ động vtập trung hơn nữa vào công tác xây dựng thể chế; tăng cường quản lý, giữ vững kỷ luật, kỷ cương hành chính, đồng thời phát huy, bảo đảm dân chủ và chăm lo đời sống vật chất tinh thần của người dân. Trong cuộc họp thường kỳ tháng 7 của Chính phủ mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cán bộ nhiệm kỳ này phải đi đầu trong chống tham nhũng, chống lãng phí, phải thực hành tiết kiệm; mọi hoạt động của đội ngũ cán bộ phải xuất phát từ lợi ích của nhân dân, của Tổ quốc. Và trong thời gian gần đây, dưới sự lãnh đạo, điều hành quyết liệt của Chính phủ do ông đứng đầu, tình hình kinh tế - xã hội của đất nước đã có những chuyển biến tích cực rất đáng mừng, rất đáng ghi nhận!

 

Ở Phú Yên, thời gian qua, không thiếu những việc làm nêu gương của cán bộ các cấp. Đi về cơ sở, có thể bắt gặp đó đây những việc làm bình dị mà cao quý thể hiện tốt trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trong cuộc sống thường ngày. Đây chính là niềm tin, là một trong các động lực để nhân dân đoàn kết, gắn bó với cấp ủy, chính quyền chung tay ra sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh thành công để Phú Yên ngày càng phát triển mạnh mẽ và toàn diện hơn nữa.

 

THIỆN VĂN 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cách làm thiết thực ở Tân Lương
Thứ Ba, 23/08/2016 13:00 CH
Tính chiến đấu
Thứ Ba, 09/08/2016 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek